213
/
91724
Huawei lên tiếng về lệnh cấm mới của Mỹ
huawei-len-tieng-ve-lenh-cam-moi-cua-my
news

Huawei lên tiếng về lệnh cấm mới của Mỹ

Thứ 3, 19/05/2020 | 14:30:01
372 lượt xem

Huawei lần đầu tiên đưa ra nhận xét sau khi Mỹ gia hạn lệnh cấm thương mại vào tuần trước và thiết lập quy tắc cấm các nhà sản xuất chip sử dụng công nghệ Mỹ sản xuất chip cho Huawei.

Huawei cho rằng lệnh cấm mới đây khiến nhiều công ty khác mất tin tưởng đối với chính phủ Mỹ

Theo PhoneArena, Huawei đưa ra tuyên bố chính thức nói rằng quy tắc mới sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ. Huawei nói rằng quyết định của chính phủ Mỹ là “tùy tiện và nguy hiểm”, cũng như tạo ra một mối đe dọa đối với toàn bộ ngành công nghệ trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Huawei cũng tuyên bố rằng quyết định này sẽ tác động đến ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu trong thời gian dài, dẫn đến xung đột và mất mát giữa các ngành công nghiệp, cũng như sẽ dẫn đến sự nghi ngờ của các công ty nước ngoài đối với chính phủ Mỹ. Kết quả là, hành động này cũng sẽ gây tổn hại cho lợi ích của Mỹ.

Tuyên bố kết thúc với việc Huawei xác nhận công ty dự đoán tác động xấu đến hoạt động kinh doanh của họ sau lệnh cấm nhưng khẳng định sẽ cố gắng để tìm giải pháp. Công ty cho biết họ vẫn hy vọng khách hàng và nhà cung cấp sẽ tiếp tục hỗ trợ họ.

Trong khi đó, CEO Richard Yu cũng “đăng đàn” trên ứng dụng nhắn tin WeChat nhằm chống lại quy tắc mới, cho biết những cáo buộc cho rằng Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia chỉ là một cái cớ nhằm giúp Mỹ bảo vệ sự thống trị của mình trong thị trường công nghệ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/huawei-len-tieng-ve-lenh-cam-moi-cua-my-1225675.html

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
345 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
460 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
508 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
588 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
819 lượt xem