213
/
91243
Bkav ra mắt 4 phiên bản Bphone mới, giá từ 5,5 triệu đồng
bkav-ra-mat-4-phien-ban-bphone-moi-gia-tu-5-5-trieu-dong
news

Bkav ra mắt 4 phiên bản Bphone mới, giá từ 5,5 triệu đồng

Thứ 2, 11/05/2020 | 07:57:42
810 lượt xem

Tối 10/5 Bkav chính thức giới thiệu 4 dòng smartphone mới: Bphone B40; Bphone B60; Bphone B86 và Bphone B86s. Bản cao cấp nhất có giá 9.990.000 đồng.

5 năm kể từ khi Bphone đầu tiên ra đời và hơn 10 năm kể từ ngày dấn thân vào hành trình tạo ra chiếc điện thoại của người Việt, Bkav cho ra mắt chiếc Bphone thế hệ thứ tư vào tối Chủ nhật, 10/5. 

Chiếc vali bí ẩn chứa Bphone B86 chưa được mở lúc đầu chương trình tại cửa hàng Bphone Store tại TP HCM. Ảnh: Tuấn Nhu

Chiếc vali "bí ẩn" chứa Bphone B86 chưa được mở lúc đầu chương trình tại cửa hàng Bphone Store tại TP HCM. Ảnh: Tuấn Nhu

Do dịch Covid-19, kế hoạch ra mắt nhiều lần phải trì hoãn. Nhờ đó sự tò mò và tâm trạng chờ đón của các tín đồ công nghệ và cộng đồng fan Bphone càng được nhân lên. 3 ngày trước giờ G, hãng cho đặt gạch 200 chiếc để thử phản ứng thị trường và bán hết chỉ sau hơn 1 ngày. Khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua khi chưa hề biết chiếc điện thoại có thiết kế và cấu hình như thế nào, giá bao nhiêu. 

Khán giả xem lễ ra mắt từ xa tại cửa hàng Bphone Store tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội. Ảnh: An Bình

Khán giả xem lễ ra mắt từ xa tại cửa hàng Bphone Store trên đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội. Ảnh: An Bình

Trải qua 3 thế hệ đầu tiên, Bphone ngày càng nhận nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Từ chỗ bán hàng bằng thương hiệu Bkav hay "niềm tự hào" về chiếc điện thoại của người Việt, Bphone dần có chỗ đứng nhờ chính chất lượng của sản phẩm. Thế hệ thứ 3 được giới chuyên môn đánh giá cao, nhất là khi do chính Bkav phát triển công nghệ lõi. 

Ba thế hệ trước ra mắt hoành tráng với những hội trường hàng nghìn người, trong không khí dễ làm người xem bị "choáng" khi đám đông vỗ tay rào rào nuốt từng câu nói của vị CEO Nguyễn Tử Quảng. Còn lần này, do dịch Covid-19, trong một không gian bị giới hạn ở trường quay đài truyền hình Việt Nam, chưa đến 50 người có mặt để chứng kiến giờ phút CEO Bkav giơ cao chiếc điện thoại mới. Bù lại, lần đầu tiên sự kiện được tường thuật trực tiếp trên truyền hình, Livestream trên nhiều nền tảng như Youtube, VnExpress và kết nối cùng lúc 4 điểm cầu là các Bphone Store ở nhiều vùng miền. 

CEO Nguyễn Tử Quảng giơ cao chiếc điện thoại lúc bắt đầu chương trình. Ảnh: Ngọc Thành

CEO Nguyễn Tử Quảng giơ cao chiếc điện thoại lúc bắt đầu chương trình. Ảnh: Ngọc Thành

Bphone mới có gì đặc biệt?

Nếu tuân theo thứ tự đặt tên thông thường từ thế hệ đầu, chiếc điện thoại lần này đáng được gọi là Bphone 4. Tuy nhiên, rò rỉ trước giờ G cho thấy nhà sản xuất chọn B86 làm tên chiếc flagship, bên cạnh 3 phiên bản khác là B40, B60 và B86s, ngầm khẳng định cú đột phá khác biệt. Những gì thể hiện trong lễ ra mắt đã chứng minh điều này. 

"Trải nghiệm không giới hạn" là câu CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định ngay khi xuất hiện trên sân khấu và được những cộng sự diễn thuyết tiếp theo nhắc lại nhiều lần. Theo đội ngũ phát triển Bphone, trải nghiệm xuất phát từ thiết kế máy loại bỏ hoàn toàn phím vật lý, công nghệ chụp ảnh điện toán với những khả năng đặc biệt, công nghệ chống trộm, bảo mật, tính năng chống nước đến phần mềm với hệ thống cử chỉ tay dễ "gây nghiện". 

Thiết kế khối kính duy nhất với 4 màu

Giám đốc Thiết kế Bphone Hoàng Mạnh Cường giới thiệu Bphone như một khối kính duy nhất, từ kính cường lực của Gorila glass, được phủ coating. Phần trán vốn là thương hiệu của Bphone 3 nay đã thu gọn hợp lý hơn. Ngoài ra, Bphone B86 là máy hiếm hoi trên thị trường có viền màn hình đều và không có cằm. Đây cũng là thiết bị không có phím bấm đầu tiên. "Với thiết kế như vậy, người dùng cầm trên tay sẽ cảm nhận được sự chỉn chu và tối giản", ông nói. 

Giám đốc thiết kế Hoàng Mạnh Cường. Ảnh: Ngọc Thành

Giám đốc thiết kế Hoàng Mạnh Cường. Ảnh: Ngọc Thành

Màu sắc cũng là điểm nhấn của chiếc điện thoại lần này với hai màu mới trẻ trung xanh và hồng. Sắc hồng được bổ sung để nhắm đến tập khách hàng nữ giới, nhưng CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết trong quá trình khảo sát, màu này thu hút cả khách hàng nam. 

Công nghệ chụp ảnh điện toán giúp "đóng băng khoảnh khắc"

Được Bkav úp mở từ trước, khả năng chụp ảnh là một điểm nhấn thú vị trong tổng thể bài trình diễn tối 10/5. Ông Lê Thanh Nam, Phó chủ tịch Bkav phụ trách mảng Camera mời người cộng sự bắn vỡ một tấm kính sắc màu trên sân khấu và Bphone B86 tự động chụp lại khoảnh khắc chuyển động khi tấm kính vỡ ra. 

Bức ảnh đóng băng khoảnh khắc được trình diễn trực tiếp trên sân khấu. Ảnh: Ngọc Thành

Bức ảnh "đóng băng khoảnh khắc" được trình diễn trực tiếp trên sân khấu. Ảnh: Ngọc Thành

Kết quả được trình chiếu trực tiếp trên màn hình lớn cho thấy máy tự động ghi lại chuyển động với hàng loạt bức ảnh rõ nét kể từ khi đạn bắt đầu chạm vào bia đến khi bia bị vỡ vụn. 

Đây là công nghệ chụp ảnh điện toán, giúp "đóng băng khoảnh khắc", theo lý giải của vị đại diện Bkav. Công nghệ điện toán cho phép Bphone B86 chỉ với một camera chính có thể cung cấp tính năng tương đương 3 camera với các ống kính tiêu chuẩn, ống kính Macro và ống kính góc rộng.

Công nghệ này cũng giúp Bphone B86 sở hữu khả năng chụp chân dung xoá phông với thuật toán Nature Bokeh có độ chân thực cao. Quay video được cập nhật chức năng nhận diện liên tục để lấy nét vào khuôn mặt, luôn hiện hình ảnh chính xác.

Khả năng chụp cận SMacro được nâng cấp giúp người dùng tuỳ chọn khoảng ảnh, đưa ra bức ảnh sắc nét hơn. Đặc biệt, thế hệ thứ 4 của Bphone sở hữu tính năng dành riêng giúp những người bán hàng online chụp ảnh sản phẩm dễ dàng, đơn giản và cho hình ảnh sản phẩm sắc nét, chi tiết.

Khả năng chống nước chuẩn IP86

Một điểm nhấn khác của chương trình ra mắt là tính năng chống nước của B86 với phần thể hiện mang tính biểu diễn. Một bể cá được đặt sẵn trên sân khấu để CEO Nguyễn Tử Quảng thả chiếc điện thoại vào, gọi điện vào máy để thử nghiệm đổ chuông. 

Chiếc điện thoại được thả vào bể cá trên sân khấu. Ảnh: Ngọc Thành

Chiếc điện thoại được thả vào bể cá trên sân khấu. Ảnh: Ngọc Thành

"Không dừng lại ở tiêu chuẩn IP68, các kỹ sư Bkav đã vượt qua thách thức để nâng cấp tiêu chuẩn chống nước trên Bphone B86 cao hơn IP68", ông nói. Cụ thể, Bphone B86 được trang bị chuẩn chống nước ở mức 2m trong thời gian 30 phút, hay còn là tiêu chuẩn IP68+. 

Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Bkav Vũ Thanh Thắng cho biết tất cả các công đoạn sản xuất Bphone B86 liên quan tới chống nước đều phải được kiểm soát như: test áp suất, test áp lực nước. Số lượng quy trình kiểm soát và xử lý chống nước trên Bphone B86 lên tới 106 công đoạn trong tổng số 193 công đoạn sản xuất, chiếm 55% số lượng công đoạn sản xuất. 

Ngoài nâng cấp tiêu chuẩn chống nước, khung máy Bphone B86 cũng được nâng cấp và tăng độ cứng lên tới 30% so với Bphone 3. Kiến trúc khung mới của Bphone B86 giúp cho việc chống nước trở nên bền bỉ hơn trong suốt quá trình sử dụng.

Bphone B86 không phím vật lý

Từ trước lễ ra mắt, Bkav đã khẳng định loại bỏ phím bấm khiến nhiều người tò mò họ sẽ thao tác như thế nào. "Câu trả lời là các bạn hoàn toàn không cần chúng", ông Lâm Hồng Quang, Tổng giám đốc phụ trách mảng phần mềm mobile Bkav khẳng định. 

Ông Lâm Hồng Quang mô tả tính năng úp máy tắt chuông. Ảnh: Ngọc Thành

Ông Lâm Hồng Quang mô tả tính năng úp máy tắt chuông. Ảnh: Ngọc Thành

Để chứng minh, trên sân khấu, ông trực tiếp trải nghiệm giao diện đa nhiệm với các cử chỉ vuốt lên, kéo xuống từ phía trên và từ ngược từ đáy màn hình để tắt bật nhanh hay chỉnh âm lượng thông minh. 

Ông lấy ví dụ khi có cuộc gọi tới và đổ chuông, người dùng muốn tắt chuông chỉ cần úp điện thoại. Động tác tương tự dành cho trường hợp đang lướt Facebook trong phòng họp, người dùng vô tình lướt đến phần có video phát ra âm thanh. Khi đó họ cùng chỉ cần úp điện thoại xuống để tắt tiếng. Khi đang có cuộc gọi và âm thanh hơi bé, người dùng vuốt tay lên để tăng âm lượng, sử dụng dễ dàng bằng một tay. "Cảm xúc khi sử dụng các cử chỉ này sẽ rất tuyệt vời", ông khẳng định. 

Công nghệ bảo mật mang thương hiệu Bkav

Chống trộm là tính năng đặc biệt của Bphone 3. Tại sự kiện, câu chuyện một khách hàng tìm lại được chiếc Bphone 3 bị mất sau 6 tháng, lưu lạc qua nhiều đời chủ và địa phương được kể lại để chứng minh điều này. 

Ông Vũ Ngọc Sơn  - Phó chủ tịch mảng mã độc Bkav cho biết trong phiên bản Bphone B86 mới ra mắt, điện thoại sẽ có chức năng phân tích tâm lý của người nhặt được máy, đưa ra khả năng tìm lại máy cho chủ nhân.

Ông Nguyễn Tử Quảng: 89% Bphone thất lạc tìm lại được chủ nhân. Ảnh: Ngọc Thành

Ông Nguyễn Tử Quảng: 89% Bphone thất lạc tìm lại được chủ nhân. Ảnh: Ngọc Thành

Bên cạnh đó, là Tập đoàn đi đầu về an ninh mạng, không ngạc nhiên khi Bkav trang bị cho điện thoại phần mềm, công nghệ AI cho phép người dùng thoải mái cài ứng dụng mà không phải lo mã độc. Ngoài ra, Bphone B86 giúp người dùng thoát khỏi những phiền toái từ cuộc gọi, tin nhắn rác. 

Mức giá từ 5,5 triệu đồng

Với tất cả những tính năng nói trên, chiếc B86 có giá 8,9 triệu đồng theo công bố của CEO Nguyễn Tử Quảng ở cuối chương trình. Ba phiên bản còn lại Bphone B40, Bphone B60 và Bphone B86s có giá lần lượt là 5.490.000 đồng; 6.990.000 đồng và 9.990.000 đồng.

CEO Bkav công bố giá Bphone mới. Ảnh: Ngọc Thành

CEO Bkav công bố giá Bphone mới. Ảnh: Ngọc Thành

Bphone B86 và Bphone B86s sẽ được mở bán sau một tuần vào ngày 17/5 tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của Mobifone trên toàn quốc. Hai phiên bản Bphone B40 và Bphone B60 dự kiến sẽ mở bán sau đó 1 tháng, tức ngày 17/6.

Bfans bật khóc trải nghiệm Bphone

Ngay sau khi công bố giá, những chiếc vali chứa Bphone được bật mở tại các điểm cầu theo mật mã CEO Nguyễn Tử Quảng cung cấp để các khán giả có mặt trải nghiệm. 

Khách tham dự trải nghiệm Bphone mới. Ảnh: An Bình

Khách tham dự trải nghiệm Bphone mới. Ảnh: An Bình

Trần Xuân Vinh - Youtuber công nghệ nổi tiếng với nickname "Vinh Vật Vờ" đã có mặt tại Bphone Store trên phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội để trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm Bphone B86. Anh nhận xét một trong những điểm đặc biệt được chú trọng là sự thay đổi trong thiết kế với các bo góc thon tròn mềm mại hơn. Bphone 3 từng bị cho là vuông vức không được nữ giới ưa chuộng nên phiên bản mới sẽ  thu hút hơn với các đường nét mềm cũng như phiên bản màu hồng. 

Cận cảnh chiếc Bphone B86. Ảnh: An Bình

Cận cảnh chiếc Bphone B86. Ảnh: An Bình

Sau màn biểu diễn ấn tượng, tính năng chụp ảnh được nhiều người trải nghiệm và cho nhận xét tốt. "Màn ra mắt Bphone năm nay hướng nhiều đến những trải nghiệm người dùng, lược bớt những giới thiệu khô khan về thông số kỹ thuật. Điều này cho thấy sự thay đổi và quan tâm đến khách hàng nhiều hơn", một giảng viên trường Đại học Phương Đông có mặt tại Bphone Store Hà Nội chia sẻ.

Chị Tuyết Nhung khóc khi chứng kiến Bphone mới ra mắt. Ảnh: Tuấn Nhu

Chị Tuyết Nhung khóc khi chứng kiến Bphone mới ra mắt. Ảnh: Tuấn Nhu

Với cộng đồng Bfan vốn nổi tiếng "cuồng" Bphone, những cảm xúc đặc biệt thường xuyên xảy ra.
Chị Tuyết Nhung (quận 12, TP HCM) khóc khi cầm trên tay Bphone B86. "Mình tự hào vì Việt Nam có thể làm ra một chiếc smartphone chỉn chu như thế này. Cảm xúc trong mình cứ thế dâng trào", chị Nhung nói.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/bon-phien-ban-bphone-moi-gia-tu-5-5-trieu-dong-4097156-tong-thuat.html

  • Từ khóa

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
17 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
59 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
54 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
83 lượt xem

Nếu Elon Musk thành công hợp nhất con người và AI, chuyện gì xảy ra?

Sau thành công ban đầu của dự án cấy ghép chip vào não người, tỉ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch hợp nhất người với AI. Tham vọng này khiến không ít người...
07:19 - 29/03/2024
136 lượt xem