213
/
90667
Chọn mua TV xem phim chuẩn 4K
chon-mua-tv-xem-phim-chuan-4k
news

Chọn mua TV xem phim chuẩn 4K

Thứ 3, 28/04/2020 | 16:11:32
463 lượt xem

Tivi kích thước lớn, công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến cùng các tính năng thông minh sẽ mang đến không gian giải trí sôi động tại gia.

Màn hình lớn

Màn hình to tạo cảm giác thoải mái, nhất là khi các thành viên trong gia đình quây quần xem phim hay theo dõi các trận bóng đá.

Bên cạnh đó, tivi kích thước lớn có thể trở thành điểm nhấn, góp phần giúp phòng khách trở nên sang trọng hơn. Người dùng nên lưu ý chọn TV có thiết kế mỏng cùng với khung viền siêu mảnh để làm đẹp thêm không gian sống, mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn.

polyad

Thiết kế 3 cạnh không viền và màn hình to của TU8500.

Chẳng hạn, TU8500 là mẫu TV Crystal UHD mới nhất của Samsung với thiết kế ba cạnh không viền siêu mỏng. Với kích thước màn hình 55 inch, chiếc TV này chỉ dày 57,4 mm, mỏng hơn các TV cùng kích cỡ trên thị trường.

Chọn độ phân giải 4K  

Độ phân giải 4K đã trở nên phổ biến trên TV, mang đến độ chi tiết cao, hình ảnh sắc nét. Tuy nhiên, để các thước phim điện ảnh trở nên sống động, công nghệ xử lý hình ảnh cũng là tiêu chí quan trọng. Bộ xử lý chuyên biệt tích hợp trong TV sẽ giúp tối ưu hóa màu sắc, hiển thị màu chính xác và mượt mà hoặc giúp nâng cấp nội dung 4K (phân tích đầu vào, giảm nhiễu, tăng cường chi tiết và nâng cấp), đảm bảo chất lượng nội dung hình ảnh bất kể nguồn vào.

polyad

TV TU8500 cho chất lượng hình ảnh 4K cùng không gian âm thanh sống động.

Trong số này, TU8500 nổi bật nhờ bộ xử lý Crystal 4K mạnh mẽ. Bộ xử lý này có thuật toán thiết lập bản đồ màu 16bit 3D Color Map. Tính năng Adaptive Sound tối ưu hóa âm thanh với mỗi khung cảnh, qua đó nâng tầm trải nghiệm giải trí tại gia của người dùng.

Một điểm nổi bật nữa trên mẫu TV này là công nghệ Dynamic Crystal Display với khả năng xử lý 10 bit cho hơn một tỷ sắc độ màu. Nhiệt độ màu được hiệu chỉnh chuẩn xác,  trung thực trong khi nguyên liệu vô cơ giúp màu sắc duy trì độ bền và tinh khiết. Dynamic Crystal Display còn giúp độ sáng không bị mất đi do việc hấp thụ những vùng ánh sáng RGB không cần thiết. TU8500 tích hợp thêm LED kép với tông màu ấm giúp cân bằng lại màu sắc và độ sáng. 

Tính năng thông minh

Ngoài hai tiêu chí nêu trên, các tính năng thông minh cũng góp phần quyết định cách chọn mua tivi.

Hệ điều hành và kho ứng dụng biến tivi trở thành trung tâm giải trí cho gia đình. Nội dung trình chiếu không chỉ gói gọn thông qua truyền hình hay các đầu phát, mà còn có thể mở rộng ra các nền tảng video trực tuyến như YouTube, Netflix, Amazon Prime Videos. Ngoài ra, thông qua các ứng dụng người dùng còn có thể chơi các trò chơi giải đố, lướt web, mạng xã hội trên tivi như một chiếc máy tính thực thụ.

polyad

TV TU8500 tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Bên cạnh đó, một số hãng còn tích hợp các tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm người dùng. Đơn cử, TU8500 trang bị hai tính năng Game Enhancer và MultiView. Trong đó, Game Enhancer sẽ tự động nâng cấp hình ảnh mượt mà và giảm nhiễu khi chơi game. Chức năng chia đôi màn hình MultiView giúp người dùng theo dõi nhiều nội dung trên cùng một màn hình TV, có thể vừa xem phim vừa cập nhật mạng xã hội. Ngoài trợ lý ảo Bixby, TU7500 cũng tích hợp Google Assistant hỗ trợ giọng nói tiếng Việt, tăng tính thuận tiện cho người dùng khi tìm kiếm các nội dung trên TV.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/chon-mua-tv-xem-phim-chuan-4k-4089769.html

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
125 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
139 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
271 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
319 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
720 lượt xem