213
/
90046
Samsung vừa cho thế giới thấy SmartTV nên thông minh như thế nào
samsung-vua-cho-the-gioi-thay-smarttv-nen-thong-minh-nhu-the-nao
news

Samsung vừa cho thế giới thấy SmartTV nên thông minh như thế nào

Thứ 6, 17/04/2020 | 13:25:40
366 lượt xem

Với dòng TV QLED 8K 2020, Samsung tập trung vào những tính năng thông minh để tăng trải nghiệm giải trí.

Hội thảo trực tuyến giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới nhất và trình diễn trực tiếp tính năng sản phẩm. Ảnh: Samsung.

Tại buổi Hội thảo trực tuyến toàn cầu được tổ chức vào ngày 16/4, đội ngũ kỹ sư của Samsung đã trực tiếp giới thiệu các sản phẩm nghe nhìn mới nhất của năm 2020, nổi bật là dòng TV QLED 8K thế hệ mới.

Ngoài tính năng về hiển thị, độ phân giải, một trong những điểm nhấn của dòng TV QLED 8K mới là các tính năng thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, đóng góp trực tiếp vào việc cải thiện trải nghiệm giải trí.

"Sự đa dạng của dòng TV QLED 8K năm nay sẽ cho thấy tiềm năng của công nghệ AI lớn như thế nào. Phân khúc này đã sẵn sàng tăng trưởng hơn nữa với kích thước màn hình lớn hơn, cùng số lượng tính năng được trang bị đang mở rộng từng ngày", ông Jongsuk Chu, Phó tổng Giám đốc Điều hành ngành hàng Hiển thị Hình ảnh, Công ty Điện tử Samsung cho biết.

Cải thiện trải nghiệm nghe, nhìn

Về mặt thiết kế, dòng TV QLED 8K 2020 có viền màn hình siêu mỏng, gần như loại bỏ hoàn toàn để tỉ lệ màn hình/thân máy đạt mức 99%.

Hiện tại nội dung ở độ phân giải 8K chưa nhiều. Để tận dụng hết độ phân giải 8K, mọi nhà sản xuất đều phải ứng dụng công nghệ nâng độ phân giải (upscale). Samsung trang bị cho dòng TV QLED 8K 2020 bộ xử lý lượng tử 8K (Quantum Processor 8K) thế hệ mới cho phép nâng cấp hình ảnh hiệu quả hơn.

Bằng thuật toán trí tuệ nhân tạo dựa trên công nghệ học máy, chip xử lý trên những mẫu TV này sẽ liên tục phân tích hình ảnh mà người dùng mở, và cải thiện hình ảnh theo thời gian. 

Những thuật toán máy học (machine learning) và học sâu (deep learning) có thể phân tích, khắc phục các yếu tố khác nhau của từng điểm ảnh bất kể chương trình gốc đang phát là gì.

Theo Samsung, cách nâng cấp hình ảnh này chính xác và hiệu quả hơn nhiều so với điều chỉnh hình ảnh bằng mắt người. Bên cạnh đó là những công nghệ giúp kiểm soát năng lượng tiêu thụ tốt hơn.

Dòng TV QLED 8K 2020 của Samsung tích hợp nhiều tính năng thông minh. Ảnh: Samsung.

Về âm thanh, dòng TV QLED 8K 2020 trang bị tính năng Âm thanh Vòm Chuyển động theo Vật thể+ (OTS+), sử dụng AI để điều hướng âm thanh phát ra từ loa đúng theo hướng chuyển động của hình ảnh trên màn hình.

Tính năng Tự động Điều chỉnh Âm lượng Hội thoại (AVA) sẽ phát hiện tiếng ồn trong không gian sử dụng để tăng âm lượng các đoạn hội thoại trong chương trình đang phát. Chẳng hạn khi bạn đang dùng máy hút bụi, chiếc TV tự nhận ra tiếng ồn và tăng âm hội thoại để bạn không bỏ sót câu nói nào trong bộ phim đang chiếu.

Ngoài ra, công nghệ Q-Symphony sẽ cho phép biến TV thành kênh âm thanh bổ sung khi kết nối với dòng soundbar Q Series 2020, trong đó có sản phẩm Q950T giành Giải thưởng Sáng tạo tại CES 2020.

Trung tâm điều khiển của ngôi nhà thông minh

Bên cạnh trải nghiệm về âm thanh, hình ảnh, Samsung cũng tối ưu việc giao tiếp với các thiết bị thông minh khác, cũng như biến chiếc TV thành trung tâm điều khiển các thiết bị trong gia đình.

TV QLED 8K có thể kết nối nhanh với smartphone chỉ bằng một chạm, và khả năng hiển thị màn hình smartphone lên cửa sổ riêng bên cạnh nội dung đang phát (multi view).

Thế hệ TV mới này cho phép người dùng thay đổi các tùy chọn trợ lý ảo Bixby hoặc Google Assistant tiếng Việt, mang đến sự tiện lợi khi điều khiển TV và dễ dàng truy cập vào nội dung yêu thích.

Tính năng "quản gia ảo" trên TV Samsung 2020. Ảnh: Samsung.

Với khách hàng yêu thích chơi game, TV QLED 8K 2020 là lựa chọn phù hợp cho với hiệu suất được tăng cường, giảm độ trễ đầu vào và các tính năng đồ họa chuyển động được nâng cấp.

Tầm nhìn của Samsung là biến chiếc TV thành một quản gia ảo, có thể điều khiển mọi thiết bị trong nhà. Samsung cho biết tính năng này hỗ trợ cả các thiết bị thông minh lẫn thiết bị kiểu cũ, chỉ dùng được điều khiển hồng ngoại. Với màn hình điều khiển rất rộng, việc quản lý thiết bị qua TV sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo Zing News

https://zingnews.vn/kham-pha-nhung-tinh-nang-doc-dao-tren-tv-samsung-qled-8k-2020-post1073800.html

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
53 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
82 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
163 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
375 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
661 lượt xem