213
/
89562
Người Việt 'trông chờ' vào ứng dụng tăng tốc mạng
nguoi-viet-trong-cho-vao-ung-dung-tang-toc-mang
news

Người Việt 'trông chờ' vào ứng dụng tăng tốc mạng

Thứ 5, 09/04/2020 | 09:59:35
273 lượt xem

Nhiều người phải tìm đến các ứng dụng hỗ trợ tăng tốc mạng Internet, khi việc truy cập các website, dịch vụ gặp nhiều khó khăn.

Trên các hội nhóm về công nghệ, các công cụ tăng tốc mạng được chia sẻ nhiều những ngày gần đây và thu hút lượng xem lớn. Ngoài các biện pháp chỉnh sửa DNS (hệ thống phân giải tên miền) theo DNS của Google, Open DNS hoặc CloudFlare, nhiều người đã tìm đến các ứng dụng tự động đổi DNS, hoặc tạo VPN (mạng riêng ảo) để việc truy cập mạng nhanh hơn.

Trên các thiết bị di động, ứng dụng 1.1.1.1 của CloudFlare ra mắt từ năm 2018 bất ngờ được tải nhiều tại Việt Nam. CloudFlare vốn là dịch vụ cung cấp DNS chuyên nghiệp, vì vậy, ứng dụng của công ty này nhận được sự tin tưởng cao từ người dùng. Trên App Store, đây là tiện ích được tải về nhiều nhất và là ứng dụng được tải nhiều thứ ba tại Việt Nam, chỉ sau Zoom và NCOVI. Trên Google Play Store, 1.1.1.1 cũng lọt top những ứng dụng phổ biến nhất. 

Thậm chí, nhiều ứng dụng "ăn theo" với những cái tên như "tăng tốc Internet", "tăng tốc Wi-Fi", cũng nhận được nhiều lượt tải về tại Việt Nam.

Ứng dụng hỗ trợ truy cập Internet nhanh được tải về nhiều thứ 3 tại Việt Nam. 

Ứng dụng hỗ trợ truy cập Internet nhanh được tải về nhiều thứ 3 tại Việt Nam. 

Theo các chuyên gia, người dùng nên tìm đến đúng ứng dụng, tránh tải về các app mạo danh hoặc lợi dụng nhu cầu tăng tốc mạng để trục lợi. Ngoài ra, với những ứng dụng như 1.1.1.1, dù do một công ty lớn phát hành, đây vẫn là ứng dụng của một bên thứ ba, vì vậy vẫn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn thông tin, kèm theo việc ngốn pin và làm chậm máy. Một số người cũng cho biết ứng dụng này chỉ có tác dụng tăng tốc khi truy cập các dịch vụ nước ngoài, còn khi truy cập các website trong nước, tốc độ còn chậm hơn. 

Trong thời gian qua, Internet tại Việt Nam bị than phiền là "quá chậm". Nguyên nhân được cho là do nhu cầu sử dụng Internet tăng cao đột biến khi người dùng ở nhà tránh dịch Covid-19, bên cạnh đó là sự cố với cáp quang biển AAG vào ngày 3/4.  

Người dùng trong nước đã phải tìm đến nhiều biện pháp nhằm khắc phục, bao gồm cả việc trang bị thêm các thiết bị kích sóng Wi-Fi hay tải về các ứng dụng hỗ trợ tăng tốc mạng. Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet cũng cho biết sẽ tăng gấp đôi băng thông cho người dùng từ tháng 4 này. 

Theo thống kê của trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX, lưu lượng Internet của người Việt đã tăng 40% thời gian qua, tập trung vào các nhu cầu họp hội nghị, học tập và giải trí trực tuyến.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/nguoi-viet-trong-cho-vao-ung-dung-tang-toc-mang-4081786.html

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
105 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
151 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
242 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
293 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
281 lượt xem