213
/
89459
Microsoft Edge trở thành trình duyệt web máy tính phổ biến thứ hai
microsoft-edge-tro-thanh-trinh-duyet-web-may-tinh-pho-bien-thu-hai
news

Microsoft Edge trở thành trình duyệt web máy tính phổ biến thứ hai

Thứ 3, 07/04/2020 | 17:30:43
322 lượt xem

Số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường NetMarketShare cho biết trình duyệt Edge của Micrsoft, nắm giữ gần 7,6% thị phần trong tháng 3, vượt qua trình duyệt Mozilla Firefox, nắm giữ 7,2% thị phần.

Microsoft Edge tro thanh trinh duyet web may tinh pho bien thu hai hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Windows Central)

Trang tin tức về máy tính Bleeping Computer dẫn số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường NetMarketShare cho biết trình duyệt Edge của Microsoft, phát triển dựa trên nền tảng Chromium, hiện là trình duyệt web máy tính để bàn phổ biến thứ hai dựa trên mức độ sử dụng. 

 Edge nắm giữ gần 7,6% thị phần trong tháng 3, vượt qua trình duyệt Mozilla Firefox đang suy giảm với gần 7,2% thị phần. 

Tuy nhiên, Edge vẫn thua xa trình duyệt Chrome. Trình duyệt của Google đang chiếm giữ tới 68,5% thị phần.

Con số thị phần của Microsoft Edge có thể sẽ còn cao hơn nếu không có 5,6% người dùng vẫn đang sử dụng Internet Explorer 11, đưa trình duyệt "đồ cổ" này lên vị trí thứ tư trước cả trình duyệt Safari của Apple - chỉ chiếm 3,62% thị phần.

[Microsoft xác nhận và cam kết vá lổ hổng nguy hiểm ở Internet Explorer]

Không khó để đoán ra lý do tại sao Edge có thể phát triển nhanh như vậy. Lý do lớn nhất là Edge được tích hợp sẵn trong Windows 10 với tư cách trình duyệt mặc định. Hiện hệ điều hành máy tính mới nhất của Microsoft đã có mặt trên 1 tỷ thiết bị và điều này đóng góp một số lượng đáng kể người dùng sử dụng trình duyệt Edge. 

Thêm một lý do để củng cố sự trung thành cũng như tạo ra một xu hướng mới trong người dùng trình duyệt web máy tính thế giới với Edge là nền tảng Chromium. Hệ thống mã nguồn mở xây dựng trình duyệt web của Google này đã "thổi luồng gió mới" biến trình duyệt web của Microsoft vốn từ lâu chỉ là công cụ để tải về những trình duyệt đối thủ khác, nay được "khoác chiếc áo mới" với nhiều cải tiến công nghệ đủ sức thuyết phục người dùng như cung cấp nhiều tiện ích mở rộng, hiệu suất duyệt web được cải thiện đáng kể
(hơn 13% so với các bản beta trước đây của ứng dụng này).

Cuối cùng là là những lợi ích bảo mật đi kèm với việc sử dụng Microsoft Edge. Cách đây một tháng, Microsoft đã thông báo rằng Edge sẽ ngăn người dùng vô tình tải xuống những phần mềm quảng cáo và tiền điện tử không mong muốn./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/microsoft-edge-tro-thanh-trinh-duyet-web-may-tinh-pho-bien-thu-hai/632932.vnp

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
212 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
584 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
704 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
753 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
836 lượt xem