213
/
88953
Apple có thể ra MacBook và máy Mac 'tai thỏ"
apple-co-the-ra-macbook-va-may-mac-tai-tho
news

Apple có thể ra MacBook và máy Mac 'tai thỏ"

Thứ 2, 30/03/2020 | 10:32:32
334 lượt xem

Apple có thể đưa "tai thỏ" (notch), thiết kế gây tranh cãi trên iPhone, lên MacBook khi đã đăng ký sở hữu trí tuệ cho chi tiết này.

Bằng sáng chế vừa được Apple nộp lên Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO), mô tả chi tiết cách mang Face ID - tính năng nhận diện khuôn mặt 3D có trên iPhone - lên MacBook, theo phát hiện của Apple Insider và Patently Apple.

Vị trí đặt "tai thỏ" trên MacBook.

Cụ thể, phần "tai thỏ" sẽ chứa hệ thống cảm biến có khả năng phát ra ánh sáng đến khuôn mặt người dùng, sau đó phản xạ trở lại để xác minh danh tính. Về cơ bản, cách hoạt động của tính năng này tương tự Face ID có trên iPhone và iPad, bằng cách phát tia hồng ngoại về phía khuôn mặt người dùng và tạo bản đồ 3D.

Dựa trên hình ảnh mô tả trong hồ sơ, có vẻ như Apple sẽ thiết kế lại vỏ máy MacBook. Phần màn hình máy sẽ được làm mới dạng tràn viền, ở giữa chứa "tai thỏ" tương tự iPhone. Không chỉ MacBook, công ty Mỹ có thể đưa tính năng này lên máy Mac.

"Tai thỏ" có thể được đưa lên máy Mac.

Business Insider đánh giá, việc thêm Face ID lên MacBook và máy Mac có thể mang lại sự nhất quán cho sản phẩm Apple, giúp công ty dễ dàng đồng bộ các tính năng, từ đó giúp người dùng có trải nghiệm đồng bộ.

"Tai thỏ" xuất hiện lần đầu tiên vào 2016 trên iPhone X, là nơi chứa cảm biến Face ID, loa và camera trước. Thiết kế này từng gây tranh cãi khi nhiều nhận xét cho rằng đây là chi tiết thừa, lỗi, khiến tổng thể thiết bị xấu đi. Thời gian sau, nó dần được chấp nhận, thậm chí được hàng chục hãng smartphone Android khác học theo.

Tuy vậy, đến nay "tai thỏ" không còn được ưa chuộng, đã bị biến thể thành màn hình "đục lỗ", "giọt nước"... hoặc ẩn giấu camera trước vào bên trong thân máy. Trong khi đó, Apple vẫn trung thành với thiết kế đó đến nay.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/so-hoa/apple-co-the-ra-macbook-va-may-mac-tai-tho-4076727.html

  • Từ khóa

Bitcoin đã 'halving': Giá có thể tăng trong tương lai?

Sau đợt halving lần thứ tư, có nhiều quan điểm khác nhau về sự thay đổi giá trị của đồng Bitcoin trong tương lai.
16:56 - 20/04/2024
137 lượt xem

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
346 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
718 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
834 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
882 lượt xem