213
/
79138
Startup Việt ra mắt ứng dụng "Thế Giới Thợ" gọi thợ điện, nước...
startup-viet-ra-mat-ung-dung-the-gioi-tho-goi-tho-dien-nuoc
news

Startup Việt ra mắt ứng dụng "Thế Giới Thợ" gọi thợ điện, nước...

Thứ 5, 12/09/2019 | 10:21:32
1,512 lượt xem

Một startup Việt vừa ra mắt ứng dụng mang tên "Thế Giới Thợ", nhằm kết nối người dùng với những người thợ lành nghề, uy tín trong khu vực xung quanh nơi ở. Đó là những người thợ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như điện, nước, xây dựng, trang điểm...

Theo startup Việt này, ứng dụng "Thế Giới Thợ" ra đời nhằm đáp ứng về nhu cầu lắp đặt, sửa chữa, nâng cấp nơi ở, nơi làm việc hay thậm chí chỉ là tìm một người trang điểm. Lý do là vì cuộc sống bộn bề, nhiều người lại không đủ thời gian để tìm kiếm và xác nhận độ uy tín của người thợ, cũng có thể do có quá nhiều lựa chọn nhưng không tìm được người phù hợp với nhu cầu.

Startup Việt ra mắt ứng dụng Thế Giới Thợ gọi thợ điện, thợ nước...  - Ảnh 1.

Giao diện của phần mềm gọi thợ trên ứng dụng "Thế Giới Thợ"

Mô hình hoạt động của hệ thống này tương tự ứng dụng gọi xe công nghệ. Chính vì vậy mà người dùng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi sử dụng ứng dụng mới này. "Thế Giới Thợ" sẽ ngay lập tức cung cấp thông tin và nhu cầu của bạn đến với thợ thoả mãn điều kiện xung quanh. Khi có thợ đồng ý, hệ thống sẽ lập tức thông báo, hỗ trợ người dùng và thợ kết nối với nhau để trao đổi công việc một cách nhanh chóng. Thông thường, người dùng sẽ tìm được thợ ngay tại lúc họ gửi yêu cầu dịch vụ tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm nhiều thợ đáp ứng nhiều công việc cùng lúc. Ví dụ, người dùng vừa tân trang ngôi nhà, họ có thể vừa tìm đến thợ điện và thợ nước để xem xét lại hệ thống sinh hoạt trong nhà.

Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổng kết trên 63 tỉnh, thành cả nước, năm 2018, có tổng số khoảng 2.078.350 sinh viên tốt nghiệp các trường đào tạo nghề, từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng. Thị trường lao động đang ngày một tăng nhưng không phải người thợ nào cũng có thể may mắn tìm được công việc phù hợp trình độ chuyên môn. Một phần vì vấn đề liên lạc, tìm kiếm việc làm từ các bên trung gian còn nhiều khó khăn, khiến nhiều người thợ sau khi được đào tạo vẫn chưa tiếp cận được công việc tiềm năng. Vì vậy, nhiều người thợ vẫn chưa kết nối được với khách hàng đang có nhu cầu, dẫn đến sự trì trệ trong vấn đề giải quyết khó khăn giữa hai bên. Ngoài ra, mức phí dịch vụ không được thống nhất, tạo ra sự chênh lệch giá cả giữa các hạng mục công việc. Điều đó càng làm cho thị trường lao động mất cân đối nghiêm trọng, nhiều thợ không có công việc ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Ông Trần Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Thế Giới Thợ, nhận xét: "Trong vòng 3-5 năm tới, nếu Việt Nam không có một ứng dụng nào đủ sức cạnh tranh với các ứng dụng nước ngoài, thì người Việt sẽ vô hình trung trở thành nguồn lao động dồi dào cho các tập đoàn nước ngoài ngay trên chính đất nước của mình."

"Càng ngày càng nhiều người tham gia vào các ứng dụng công nghệ. Thấy được tiềm năng của thị trường cũng như mong muốn áp dụng thuật toán thông minh của mình vào nền tảng "Thế Giới Thợ", chúng tôi mong muốn được hợp tác với các anh em là cá nhân; tổ đội; cửa hàng để cung cấp việc làm cho họ, giúp họ cải tiến dịch vụ để phục vụ cộng đồng ngày càng tốt hơn. Qua đó xây dựng nên hình ảnh một cộng đồng thợ chuẩn mực và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam" - ông Tuấn cho biết.

Xu hướng ứng dụng khai thác "nền kinh tế chia sẻ" ra đời cách đây vài năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ vào nhu cầu đời sống hằng ngày. Với xu hướng phát triển đó, một ứng dụng để kết nối giữa những người thợ và khách hàng tiềm năng là điều cần thiết.

Startup Việt ra mắt ứng dụng Thế Giới Thợ gọi thợ điện, thợ nước...  - Ảnh 3.

Những người thợ lành nghề giao lưu trong buổi ra mắt ứng dụng Thế Giới Thợ

Không chỉ hỗ trợ người dùng là khách hàng, ứng dụng "Thế Giới Thợ"" còn giúp cho những người thợ có thể dễ dàng tìm được việc mà họ mong muốn, với mức chi phí hợp lý và nhanh chóng. Ứng dụng sẽ hỗ trợ người thợ có thời gian làm việc hợp lý, phù hợp với thời gian biểu mỗi người, chi phí đủ để chi tiêu hằng ngày và được lựa chọn công việc thích hợp với sở trường của mình. 

"Thế Giới Thợ" sẽ vừa giải quyết bài toán tìm kiếm thợ của khách hàng, vừa là giải pháp an toàn cho nhiều thợ lành nghề, chưa có nhiều may mắn khi tìm công việc thích hợp. Khi tham gia "Thế Giới Thợ", người thợ có thể tự chủ về cả thời gian và công việc của mình. Hệ thống sẽ gửi thông tin công việc cho thợ, để họ lựa chọn, và có quyền từ chối nếu công việc không phù hợp về thời gian hoặc kinh nghiệm. Chưa hết, việc thống nhất các khoảng chi phí với hạng mục công việc, sẽ làm giảm tình trạng lũng đoạn giá cả thị trường, cân bằng hạn mức và tiết kiệm tối ưu nhất cho khách hàng, nhưng vẫn đủ mức sống cho người thợ.  

Hiện tại, "Thế Giới Thợ" phát triển các tính năng tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, dễ dàng thực hiện các tác vụ đăng tuyển/ứng tuyển và sắp lịch phỏng vấn, hỗ trợ các bước trong quy trình tuyển dụng chỉ với thao tác một chạm là đã hoàn tất toàn bộ các bước tuyển dụng với số lượng lớn người lao động. Trong năm 2019, "Thế Giới Thợ"/Tuyển dụng mong muốn đạt được mục tiêu tuyển được 1.000.000 hồ sơ của ứng viên trên hệ thống.

Hiện tại, "Thế Giới Thợ" đã sẵn sàng trên kho ứng dụng Apple App Store (dành cho iOS) và Google Play Store (dành cho Android).

Theo Người lao động

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
197 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
195 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
283 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
301 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
378 lượt xem