213
/
77956
Singapore ứng dụng AI, mở các cửa hàng không có người bán
singapore-ung-dung-ai-mo-cac-cua-hang-khong-co-nguoi-ban
news

Singapore ứng dụng AI, mở các cửa hàng không có người bán

Chủ nhật, 18/08/2019 | 08:30:02
620 lượt xem

Ba thương hiệu bán lẻ hàng đầu của nước này là Pick &Go, Octobox và OMO Store đã công bố kế hoạch mở các cửa hàng không có người bán hàng trong năm nay.

Singapore ung dung AI, mo cac cua hang khong co nguoi ban hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)

Tại cuộc triển lãm của ngành bán lẻ Singapore diễn ra ngày 16/8, ba thương hiệu bán lẻ hàng đầu của nước này là Pick &Go, Octobox và OMO Store đã công bố kế hoạch mở các cửa hàng không có người bán hàng trong năm nay.

Các cửa hàng nói trên sẽ ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), thiết bị nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và phương thức thanh toán phi tiền mặt, cho phép khách hàng vào mua hàng mà không phải tương tác với người bán hàng.

Mỗi khách hàng khi mua hàng ở các cửa hàng này sẽ được lập một tài khoản.

Khi đến mua hàng ở các cửa hàng đó, khách hàng đặt bàn tay vào máy quét để vào trong cửa hàng, khi chọn xong các mặt hàng cần mua, họ ra khu vực thanh toán để thiết bị RFID nhận diện tự động các mặt hàng mà họ định mua.

Để thanh toán, khách hàng đặt bàn tay vào máy quét một lần nữa và thanh toán bằng ví thanh toán điện tử PayLah của ngân hàng DBS, nhập liệu bằng 4 số cuối của số điện thoại di động của họ.

Giám đốc Pick & Go cho biết hệ thống AI được ứng dụng tại các cửa hàng có thể theo dõi được rất nhiều khách hàng ngay cả khi họ đứng sát nhau và lấy đồ trên cùng một giá hàng.

Khi một sản phẩm được lấy ra, các giá hàng thông minh sẽ phát hiện ra sản phẩm đó, sau đó kết nối với các camera và tính tiền trừ vào tài khoản của khách hàng.

Các cửa hàng không có người bán hàng sẽ được mở thí điểm vào tháng tới tại các khu trường đại học như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore./.

Theo Nguyễn Thúy (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Điều gì xảy ra nếu vẫn cắm sạc điện thoại trong ổ cắm?

Sạc điện thoại là một trong những công việc mọi người làm hằng ngày và đó là lý do khiến nhiều người vẫn có thói quen cắm bộ sạc trong ổ cắm để tiết kiệm...
12:06 - 23/04/2024
50 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
83 lượt xem

Sinh viên chế robot phát hiện dòng chảy xa bờ

Nhóm sinh viên Nguyễn Duy Khang và Trần Viết Lân vừa chế tạo thành công robot phát hiện dòng chảy xa bờ nhằm ngăn ngừa tai nạn đuối nước khi tắm...
09:03 - 23/04/2024
133 lượt xem

Livestream cờ bạc tràn lan trên Facebook

Vài tuần trở lại đây, nhiều người dùng Facebook cho biết phần bảng tin (News Feed) trên nền tảng mạng xã hội này thường xuyên xuất hiện các video...
07:20 - 23/04/2024
146 lượt xem

Người dùng Gmail dễ dính lừa đảo bởi “6 cụm từ sát thủ” trong hộp thư đến

Google vừa phát cảnh báo đến hàng tỉ người dùng Gmail về việc cảnh giác với các chiêu trò gian lận có thể xuất hiện trong hộp thư đến.
16:43 - 22/04/2024
498 lượt xem