213
/
76733
Quảng cáo trên Internet tăng trưởng chậm nhất 20 năm trở lại đây
quang-cao-tren-internet-tang-truong-cham-nhat-20-nam-tro-lai-day
news

Quảng cáo trên Internet tăng trưởng chậm nhất 20 năm trở lại đây

Thứ 3, 23/07/2019 | 10:22:39
831 lượt xem

Niềm tin của các nhãn hàng, thương hiệu đã giảm sút bởi những vụ bê bối thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, tin giả và quảng cáo hiển thị cùng nội dung xấu độc. Do vậy, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chững lại.

Lần đầu tiên sau 2 thập kỷ trở lại đây, Internet sắp mất đi vị thế là ngành phát triển nhanh nhất của thị trường quảng cáo toàn cầu. Theo nghiên cứu của tập đoàn truyền thông Zenith, trong năm tới đây, thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu, nơi vốn được thống trị bởi Facebook và Google được dự báo có mức tăng trưởng 10%, thấp nhất kể từ năm 2001.

Biểu đồ cho thấy tốc độ tăng trưởng quảng cáo Internet đang ở mức thấp nhất từ năm 2001 đến nay. Số liệu: Zenith 

Lý do của điều này là bởi các công ty lớn đang ngày càng quan tâm đến những vụ bê bối kỹ thuật số, chẳng hạn như Cambrigde Anatalyca. Tình trạng tin giả, quảng cáo xuất hiện bên cạnh các video có nội dung xấu độc trên YouTube cũng là một mối lo ngại lớn. Động thái này đã gây một áp lực mạnh mẽ đối với các nền tảng Internet. 

Các thương hiệu đang tìm kiếm không gian ít rủi ro hơn nhằm chi tiêu ngân sách quảng cáo. Do vậy, đang có xu hướng chuyển dịch từ quảng cáo trực tuyến sang các loại hình quảng cáo truyền thống như điện ảnh, bảng quảng cáo và banner trên Internet. 

Quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm một nửa quy mô thị trường quảng cáo 650 tỷ USD trong năm 2020. 

Lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, bao gồm các bảng quảng cáo tại những địa điểm công cộng dự kiến sẽ tăng trưởng 5% trong năm tới. Quảng cáo điện ảnh sẽ là mảng quảng cáo phát triển nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng lên đến 12% vào năm 2020. 

Ngành công nghiệp điện ảnh đang ở vào thời kỳ hoàng kim với những kỷ lục phòng vé liên tục bị phá vỡ. Điều này góp phần vào việc giảm nguồn chi cho các phương tiện truyền thông khác như báo chí và TV. 

Bất chấp sự phát triển của những nền tảng phim trực tuyến như Netflix, việc đầu tư liên tục vào công nghệ với các hiệu ứng được sử dụng trong những bộ phim bom tấn đã đem tới sự thay đổi tích cực cho ngành công nghiệp điện ảnh. Trải nghiệm sang trọng tại các rạp chiếu phim bởi hệ thống ghế ngồi, menu đồ ăn cũng góp phần không nhỏ vào thành công này. 

Biểu đồ tốc độ tăng trưởng của các loại hình quảng cáo. Có thể thấy ngành công nghiệp điện ảnh đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, tiếp đến là Internet và quảng cáo ngoài trời. Ở chiều ngược lại, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình đang có tốc độ tăng trưởng âm.

Các thương hiệu đang ngày càng hồ nghi với quảng cáo trên Internet khi mà họ không chắc chắn được rằng những người nhìn thấy chúng là ai. Trong khi đó, người dùng lại đang có mức độ tin tưởng cao hơn đối với những quảng cáo trên màn hình lớn thay vì những gì nhận được trên Internet. 

Dù tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, quảng cáo trực tuyến vẫn chiếm tới một nửa quy mô thị trường quảng cáo 650 tỷ USD trong năm 2020.

Tuy vậy, báo cáo của Zenith cũng chỉ ra rằng, trong khi các công ty nhỏ vẫn giành phần lớn ngân sách quảng cáo của mình cho Facebook, Google, các công ty lớn đang làm ngược lại khi dồn phần lớn chi tiêu cho các nên tảng truyền thống. 

Theo Tuấn Nghĩa/Vietnamnet

(Nguồn TheGuardian)

  • Từ khóa

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
217 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
500 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
573 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
934 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
904 lượt xem