213
/
76687
Một phần mềm của Israel có thể xâm nhập iCloud, Google Drive
mot-phan-mem-cua-israel-co-the-xam-nhap-icloud-google-drive
news

Một phần mềm của Israel có thể xâm nhập iCloud, Google Drive

Thứ 2, 22/07/2019 | 14:13:18
682 lượt xem

Chương trình của một công ty Israel được cảnh báo có thể lấy dữ liệu trên máy chủ của Apple, Google, Amazon, Facebook hay Microsoft.

Financial Times cho biết công ty Israel NSO Group đang âm thầm "chào hàng" tới một số chính phủ rằng phần mềm Pegasus của họ có khả năng lây nhiễm trên thiết bị của nạn nhân, sau đó sao chép khóa xác thực của các dịch vụ Google Drive, Facebook Messenger, iCloud... để lấy dữ liệu trên đó.

Công cụ Pegasus được báo cáo có khả năng lấy dữ liệu đám mây từ dịch vụ của Apple, Google... Ảnh: 9to5mac

Cách thức khai thác của Pegasus tương tự cuộc tấn công xen giữa (man-in-the-middle attack), trong đó chương trình sẽ giả làm thiết bị của người dùng để tải xuống bất kỳ dữ liệu nào được lưu trữ trên điện toán đám mây. Từ đó, chương trình có thể mạo danh thông tin đăng nhập Facebook hay truy cập vào tin nhắn được lưu trên iCloud.

Kiểu tấn công này diễn ra âm thầm, không yêu cầu xác thực hai yếu tố và người dùng cũng không nhận được bất kỳ cảnh báo nào khi tài khoản của mình bị xâm nhập bất hợp pháp. Lỗ hổng ảnh hưởng đến điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay.

Trong khi đó, người phát ngôn của NSO Group tuyên bố họ không cung cấp hay tiếp thị bất kỳ chương trình hack hoặc thu thập dữ liệu nào, nhưng không phủ nhận việc phát triển công cụ có tính năng như vậy. Công ty cũng khẳng định không bán sản phẩm hay dịch vụ cho bất kỳ chính phủ nào ngoài mục đích thực thi pháp luật và tình báo hợp pháp.

Apple không phủ nhận sự tồn tại của những công cụ như Pegasus, cho rằng hoàn toàn có thể có một chương trình đắt tiền với khả năng thực hiện cuộc tấn công nhắm vào một số lượng nhỏ thiết bị, song không tin nó có thể xâm nhập dữ liệu trên diện rộng.

Amazon, Google cho biết không có bằng chứng cho thấy máy chủ của họ bị vi phạm, trong khi Facebook nói đang xem xét, còn Microsoft chỉ tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển các công cụ bảo mật cho dịch vụ.

Theo Bảo Anh/VnExpress

(Nguồn Gizmodo, 9to5mac)

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
217 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
229 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
358 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
417 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
815 lượt xem