213
/
76385
Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch thế giới một giải đấu thể thao điện tử
viet-nam-lan-dau-len-ngoi-vo-dich-the-gioi-mot-giai-dau-the-thao-dien-tu
news

Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch thế giới một giải đấu thể thao điện tử

Thứ 3, 16/07/2019 | 07:56:45
705 lượt xem

Vượt qua đối thủ được đánh giá là mạnh nhất thế giới, Đài Bắc Trung Hoa (Mad Team), trong trận chung kết, đội tuyển Việt Nam (Team Flash) đã lên ngôi vô địch giải Chung kết thế giới Liên Quân Mobile vừa được diễn ra. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch một giải đấu thể thao điện tử tầm cỡ thế giới.

Sau hơn 2 tuần được tổ chức, giải Chung kết thế giới Liên quân Mobile (Arena of Valor World Cup - AWC) cũng đã tìm được nhà vô địch, đó là đội tuyển Team Flash, đại diện cho Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ Mad Team (đại diện cho Đài Bắc Trung Hoa) trong một trận chung kết được đánh giá là hết sức hấp dẫn, hết sức căng thẳng và hay nhất trong lịch sử giải đấu, để giành ngôi vô địch thế giới. Thành tích của đội Team Flash đã giúp Việt Nam lần đầu lên ngôi cao nhất một giải đấu thể thao điện tử (eSports) tầm cỡ thế giới.

Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch thế giới một giải đấu thể thao điện tử - 1

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch một giải đấu eSports tầm cỡ thế giới

Trước đó trong trận bán kết, đội tuyển Việt Nam đã suýt bị loại bởi đội tuyển Thái Lan khi bị đối thủ dẫn trước với tỷ số 3-1, tuy nhiên một sự thay đổi quan trọng trong chiến thuật đã giúp đội tuyển Việt Nam lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để xuất sắc tiến vào trận chung kết.

Ở trận chung kết, các game thủ thuộc đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá là mạnh nhất thế giới đồng thời là nhà đương kim vô địch của giải đấu, Đài Bắc Trung Hoa, với tỷ số 4-3 và mang về giải thưởng trị giá 200.000USD. Đội tuyển xếp thứ 2 của giải đấu, Đài Bắc Trung Hoa, cũng sẽ nhận được số tiền thưởng 110.000USD và 2 đội đồng hạng 3 (thua ở trận bán kết) sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50.000USD.

Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch thế giới một giải đấu thể thao điện tử - 2

Các game thủ Việt Nam tập trung cao độ trong trận chung kết

Giải đấu AWC 2019 đã thu hút rất đông sự quan tâm của các game thủ Liên quân Mobile trên toàn cầu khi có rất đông người hâm mộ đến nhà thi đấu để theo dõi giải đấu cũng như hàng triệu người trên thế giới đã theo dõi trực tuyến giải đấu này qua Internet. Riêng trận chung kết của giải đấu cũng đã thu hút hàng triệu lượt người xem trên mạng xã hội.

Sau khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch giải đấu AWC 2019, nhiều game thủ trong và ngoài nước đã gửi lời chúc mừng đến các tuyển thủ của đội Team Flash khi trở thành đội tuyển Liên quân Mobile mạnh nhất thế giới hiện nay.

Arena of Valor World Cup (AWC) là giải Chung kết Liên quân Mobile được diễn ra lần đầu tiên vào năm 2018 tại Los Angeles (Mỹ). Năm 2019 là lần thứ 2 giải đấu được tổ chức. Giải đấu năm nay được diễn ra ở Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng, Việt Nam), quy tụ 12 đội tuyển đến từ 9 khu vực trên khắp thế giới.

Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch thế giới một giải đấu thể thao điện tử - 3

Cảm xúc vỡ òa sung sướng sau khi giành chiến thắng

Liên quân Mobile (Arena of Valor) là tựa game chiến thuật thuộc đấu trường, nhiều người chơi (Multiplayer online battle arena hay viết tắt là MOBA) do Garena (Singapore) phát triển trên nền tảng di động Android và iOS. Đây là một trong những tựa game di động phổ biến và nhiều người chơi nhất hiện nay.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
58 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
98 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
95 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
127 lượt xem

Nếu Elon Musk thành công hợp nhất con người và AI, chuyện gì xảy ra?

Sau thành công ban đầu của dự án cấy ghép chip vào não người, tỉ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch hợp nhất người với AI. Tham vọng này khiến không ít người...
07:19 - 29/03/2024
173 lượt xem