213
/
75844
Người Việt đứng đầu thế giới về thời gian xem quảng cáo trên di động
nguoi-viet-dung-dau-the-gioi-ve-thoi-gian-xem-quang-cao-tren-di-dong
news

Người Việt đứng đầu thế giới về thời gian xem quảng cáo trên di động

Thứ 4, 03/07/2019 | 14:16:30
783 lượt xem

Theo nghiên cứu của Appota, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo lâu nhất thế giới với 19 giây, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 - 9 giây.

(Nguồn ảnh: Appota)

Theo báo cáo của Appota, tính đến quý 2 năm 2019 Việt Nam có hơn 51 triệu người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập các thiết bị mạng xã hội, giải trí, chơi điện tử mỗi ngày. Các dòng máy ở Việt Nam đa phần là Android chiếm tới 55,10%, iOS chiếm thị phần thứ hai với 41,62%.

Theo nghiên cứu, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo lâu nhất thế giới với 19s, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 - 9s.

Người dùng luôn sẵn sàng xem quảng cáo video ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi và đây là cơ hội lớn để các nhà quảng cáo nắm lấy nhưng cần cân nhắc trong việc tìm hiểu kỹ hành vi của người xem. 

Nguoi Viet dung dau the gioi ve thoi gian xem quang cao tren di dong hinh anh 1

Chi tiêu cho quảng cáo số và quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam 2018 - 2020, tính bằng triệu USD. (Nguồn: Appota)

Cũng theo báo cáo, Việt Nam nằm trong top 10 các quốc gia có lượng tải ứng dụng và trò chơi điện thoại cao nhất thế giới cùng chi phí dành cho quảng cáo trên lượt cài đặt (CPI) thấp nhất trong khu vực. Cụ thể người dùng sẽ bỏ ra 0,25 USD trên thiết bị iOS và 0,10 USD trên thiết bị Android.

Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động và 4G đã tạo nền tảng vững chắc cho thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động tại Việt Nam. Năm 2018, quảng cáo số đã đạt 663 triệu USD, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động chiếm hơn 62%.

Theo dự đoán, quảng cáo số còn tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020, quảng cáo trên thiết bị di động cũng góp phần không nhỏ khi chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số. 

Trong những năm tới, mạng xã hội sẽ luôn thống lĩnh thị trường quảng cáo số Việt Nam với 45 triệu người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Zalo, Instagram,...

Nguoi Viet dung dau the gioi ve thoi gian xem quang cao tren di dong hinh anh 2

Thị phần các dạng quảng cáo số tại Việt Nam năm 2018. (Nguồn: Appota)

Quảng cáo video tiếp tục là "ngôi sao mới" trong thị trường quảng cáo số với tốc độ phát triển mạnh mẽ, tăng 84% từ các năm 2017 – 2018, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ tiếp tục tăng mạnh từ 40-60% một năm trong vòng 5 năm tới.

[Người dùng Việt truy cập Internet để làm gì nhiều nhất nửa đầu 2018?]

Mặt khác, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ chậm lại do người Việt có xu hướng vào những trang được thực hiện tự nhiên do SEO (các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm)  hơn là có mác quảng cáo. Vì vậy trong tương lai thị phần của loại hình quảng cáo này sẽ thu lại, nhường chỗ cho các loại hình quảng cáo khác./.

Theo Minh Sơn (Vietnam+)

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
282 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
290 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
428 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
478 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
872 lượt xem