213
/
75405
11 quan niệm sai lầm về công nghệ
11-quan-niem-sai-lam-ve-cong-nghe
news

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Thứ 2, 24/06/2019 | 07:59:59
754 lượt xem

Một số người tưởng máy tính Mac không nhiễm virus hay duyệt web riêng tư sẽ không bị ai theo dõi, nhưng sự thực chưa hẳn như vậy.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Máy tính Mac không thể bị nhiễm virus

Thực tế, bất kỳ máy tính nào cũng có nguy cơ bị nhiễm virus. Apple từng tuyên bố máy Mac không bị phần mềm độc hại tấn công như thiết bị chạy Windows. Tuy nhiên, hãng đã bớt đề cập đến vấn đề này sau khi hàng nghìn máy Mac bị phát hiện nhiễm trojan độc hại năm 2012.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Đóng ứng dụng trên iPhone giúp tiết kiệm pin

Trước đây, có một số lời khuyên rằng việc tắt hẳn ứng dụng sau khi dùng sẽ giúp iPhone tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên, thực tế không có tác dụng. Năm 2016, CEO Tim Cook được hỏi rằng ông có thường xuyên thoát khỏi ứng dụng đa nhiệm iOS của mình không và liệu điều này có cần thiết cho thời lượng pin hay không. Câu trả lời nhận được là "Không và không".

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Duyệt web riêng tư giúp ẩn danh trên Internet

Khi người dùng sử dụng tính năng Chế độ ẩn danh trong Google Chrome hoặc Duyệt web riêng tư trong Safari, trình duyệt sẽ không theo dõi lịch sử, tự động đăng nhập tài khoản... Tuy nhiên, nó vẫn được nhà cung cấp mạng và website đã đăng nhập thu thập thông tin.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Nếu không bật GPS, người dùng không thể bị theo dõi vị trí

Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi ngoài GPS, vị trí của một người sử dụng smartphone có thể được phát hiện qua kết nối Wi-Fi, tháp di động... Thậm chí, các nhà nghiên cứu của Đại học Northwestern còn cho biết vị trí còn có thể bị thu thập qua cảm biến trên smartphone, như gia tốc kế hay con quay hồi chuyển.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Vẫn cắm sạc sau khi pin đầy sẽ làm hỏng pin

Một số quan niệm trước đây cho rằng nếu tiếp tục cắm sạc sau khi smartphone đầy 100% sẽ làm "chai" pin. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy điện thoại có cơ chế ngắt mạch khi sạc đầy và quá trình lão hóa pin không phụ thuộc nhiều vào việc sạc.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Để smartphone cạn pin mới sạc lại

Nhiều hãng điện thoại, trong đó có Apple cho biết chu kỳ sạc/xả pin dựa trên độ đầy 100% và người dùng có thể nạp điện cho chúng bất cứ lúc nào thay vì phải để về 0%.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Camera nhiều 'chấm' sẽ tốt hơn

Số megapixel trên camera từ lâu là căn cứ để người dùng đánh giá khả năng chụp ảnh của smartphone. Điều này đúng, nhưng chỉ một phần bởi để cho ra bức ảnh đẹp, camera cần đến yếu tố khác như kích thước của pixel (kích thước càng lớn thì khả năng hấp thụ ánh sáng càng cao) hay khẩu độ (độ mở ống kính).

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Màn hình độ phân giải càng cao, hình ảnh càng đẹp

Tương tự camera, độ phân giải chỉ là một trong các yếu tố quyết định khả năng hiển thị của màn hình. Ngoài nó, màn hình còn phụ thuộc vào loại tấm nền (OLED hiển thị đẹp hơn LCD) hay công nghệ tích hợp. Chẳng hạn Apple với True Tone giúp tự động điều chỉnh cân bằng trắng dựa trên môi trường xung quanh, từ đó mang lại hình ảnh đẹp hơn.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Không nên dùng sạc iPad cho iPhone

Do có công suất lớn hơn, củ sạc iPad được khuyên không nên dùng để sạc iPhone để tránh trường hợp phồng pin, gây hỏng pin. Tuy nhiên, Steve Sandler, sáng lập kiêm giám đốc kỹ thuật của công ty phân tích điện tử AEi Systems, cho rằng vấn đề đó có thể xảy ra, nhưng trong thời gian dài. "Nếu sạc bằng củ sạc iPad cho iPhone trong khoảng một năm, bạn khó nhận ra bất kỳ thay đổi nào về viên pin", Sandler nói.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Đặt nam châm gần máy tính khiến dữ liệu bị xóa

Về mặt kỹ thuật, thông tin này không sai. Tuy nhiên, người dùng cần phải có một cục nam châm kích thước lớn, lực hút mạnh mới có thể xóa được dữ liệu trong ổ cứng. Nó cũng chỉ tác động đến ổ cứng HDD đời cũ, không ảnh hưởng đến ổ SSD đời mới.

11 quan niệm sai lầm về công nghệ

Dùng điện thoại nhiều gây ung thư

Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định mối liên hệ giữa sử dụng điện thoại và sự phát triển của khối u ung thư, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ. Tuy nhiên, việc dùng nhiều điện thoại có thể tác động đến hệ thần kinh, rối loạn giấc ngủ cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Theo Bảo Lâm

(Nguồn Business Insider)

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
357 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
358 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
465 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
464 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
546 lượt xem