213
/
74889
Huawei thử nghiệm HongMeng OS trên một triệu smartphone
huawei-thu-nghiem-hongmeng-os-tren-mot-trieu-smartphone
news

Huawei thử nghiệm HongMeng OS trên một triệu smartphone

Thứ 4, 12/06/2019 | 08:47:58
880 lượt xem

Với việc thử nghiệm đại trà HongMeng OS, Huawei được cho là sẽ sớm trình làng smartphone chạy hệ điều hành "cây nhà lá vườn" này.

Hãng nghiên cứu thị trường Rosenblatt Securities trích dẫn nguồn tin trong chuỗi cung ứng cho biết Huawei đang đẩy nhanh sự có mặt của HongMeng OS khi bắt đầu thử nghiệm nền tảng "cây nhà lá vườn" của mình trên một triệu smartphone mới. Động thái này được cho là một phần nỗ lực giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ của công ty Trung Quốc sau lệnh cấm của chính quyền Donald Trump.

Huawei được cho là đã thử nghiệm đại trà hệ điều hành riêng HongMeng OS.

Huawei được cho là đã thử nghiệm đại trà hệ điều hành riêng HongMeng OS

Theo báo cáo, thiết bị chạy hệ điều hành mới sẽ tương thích với tất cả các ứng dụng Android hiện tại, cũng như tăng cường khả năng bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ chúng sẽ được phát hành ra thị trường hay chỉ thử nghiệm rồi hủy bỏ.

Chia sẻ với China Daily trước đó, CEO Huawei, ông Yu Chengdong (Richard Yu), cho biết nền tảng mới sẽ có mặt "sớm nhất vào mùa thu hoặc mùa xuân năm tới". Trong cuộc trò chuyện với các chuyên gia Internet qua WeChat, ông cũng cho biết HongMeng OS sẽ hỗ trợ đa thiết bị, từ smartphone, máy tính, máy tính bảng, tivi, xe hơi và thiết bị đeo thông minh.

Theo Huawei Central, website chuyên thu thập thông tin về Huawei, công ty Trung Quốc đã đăng ký thương hiệu HongMeng OS tại một loạt quốc gia trên thế giới từ Bắc Mỹ, châu Âu cho tới châu Á, như Canada, Mexico, Hàn Quốc, Australia... Hệ điều hành này còn được gọi tên là Ark OS khi xuất hiện tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Sau khi bị liệt vào danh sách cấm vận của chính phủ Mỹ hôm 17/5, Huawei đã bị Google tuyến bố dừng hợp tác về Android. Dù sau đó thời hạn thi hành cấm vận được nới dài ra thêm 90 ngày, Huawei vẫn chịu nhiều ảnh hưởng khi doanh số smartphone bị sụt giảm và nguy cơ không còn sử dụng nhiều dịch vụ Android trong tương lai.

Theo Như Phúc/VnExpress

  • Từ khóa

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
10 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
149 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
192 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
596 lượt xem

Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

Trong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
15:31 - 24/04/2024
595 lượt xem