213
/
74521
Apple hé lộ iPad OS dành riêng cho iPad, tăng cường đa nhiệm, có thể kết nối với chuột
apple-he-lo-ipad-os-danh-rieng-cho-ipad-tang-cuong-da-nhiem-co-the-ket-noi-voi-chuot
news

Apple hé lộ iPad OS dành riêng cho iPad, tăng cường đa nhiệm, có thể kết nối với chuột

Thứ 3, 04/06/2019 | 10:19:41
1,008 lượt xem

Apple không giấu ý định biến iPad từ một thiết bị giải trí gia đình trở nên ngày một giống laptop hơn, với khả năng hỗ trợ công việc được tăng cường.

Apple hé lộ iPad OS dành riêng cho iPad, tăng cường đa nhiệm, có thể kết nối với chuột - 1

"Chúng tôi đang có một số thay đổi lớn", Craig Federighi, giám đốc phần mềm của Apple cho biết tại sự kiện WWDC 2019 diễn ra vào chiều 3/6 (theo giờ Mỹ). Theo đó, Apple tiết lộ về một bản cập nhật phần mềm quan trọng dành cho iPad, nhằm tách rời khỏi iOS để tạo thành một hệ điều hành riêng biệt đối với máy tính bảng.

Trên thực tế, hệ điều hành iOS khi chạy trên iPhone và iPad vốn đã có những sự khác biệt nhất định, khi được Apple tinh chỉnh để thêm vào nhiều tính năng như chia đôi màn hình, trượt qua 2 bên, thay đổi dock ứng dụng,... Bản cập nhật mới này sẽ giúp iPad thoát khỏi những ràng buộc của hệ điều hành cũ, và trở nên gần giống một chiếc máy tính hơn.

Apple hé lộ iPad OS dành riêng cho iPad, tăng cường đa nhiệm, có thể kết nối với chuột - 2

Giao diện trang chủ mới của iPad OS.

iPad OS dự kiến sẽ có màn hình home hoàn toàn mới, cùng các widget có thể mở rộng ở vị trí không trùng với nơi đặt ứng dụng. Ngoài ra, hệ điều hành mới này cũng sẽ có thêm nhiều thao tác cử chỉ đa nhiệm để chuyển qua lại giữa các app, tạo nên trải nghiệm riêng biệt mà không một dòng sản phẩm nào của Apple có được.

Hệ điều hành mới của Apple cũng sẽ có một chế độ quản lý tệp tin, dữ liệu riêng, với cách thức hoạt động gần giống với Finder trên Mac OS. Ngoài ra, nó còn có thể kết nối với chuột, bàn phím, bút cảm ứng Apple Pencil,... để tăng hiệu quả làm việc của người dùng.

Apple hé lộ iPad OS dành riêng cho iPad, tăng cường đa nhiệm, có thể kết nối với chuột - 3

Apple hé lộ iPad OS dành riêng cho iPad, tăng cường đa nhiệm, có thể kết nối với chuột - 4

iPad OS sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm làm việc / giải trí hiệu quả.

Cập nhật lần này đánh dấu nỗ lực của Apple trong việc tách rời riêng biệt hai nhóm sản phẩm là iPhone và iPad - dù có phần hơi muộn, bởi các dòng thiết bị khác như Apple Watch, Apple TV, hay MacBook đều đã có cho mình hệ điều hành riêng từ lâu (watchOS, tvOS, macOS).

Tất cả các tính năng vừa được Apple giới thiệu rõ ràng đã làm cho iPadOS trở nên nổi bật hơn một cách rõ rệt so với iOS, và càng khác biệt so với những gì họ thường làm vào mỗi kỳ WWDC hàng năm - đó là chỉ chú trọng vào iPhone là chính.

Có lẽ, trong bối cảnh thị trường di động bão hòa, và iPhone đã đạt tới mức độ hoàn hảo khó có thể tiếp tục cải tiến, thì iPad mới là đích đến của Apple trong việc mở rộng tập người dùng và đem tới những trải nghiệm thú vị.

 Theo Nguyễn Nguyễn/Dân trí

  • Từ khóa

Nâng cấp lần đầu xuất hiện trên iPhone 16

Những chiếc iPhone 16 sẽ được trang bị phím bấm phản hồi xúc giác, thay vì phím bấm vật lý như hiện tại.
14:10 - 23/04/2024
232 lượt xem

Điều gì xảy ra nếu vẫn cắm sạc điện thoại trong ổ cắm?

Sạc điện thoại là một trong những công việc mọi người làm hằng ngày và đó là lý do khiến nhiều người vẫn có thói quen cắm bộ sạc trong ổ cắm để tiết kiệm...
12:06 - 23/04/2024
276 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
325 lượt xem

Sinh viên chế robot phát hiện dòng chảy xa bờ

Nhóm sinh viên Nguyễn Duy Khang và Trần Viết Lân vừa chế tạo thành công robot phát hiện dòng chảy xa bờ nhằm ngăn ngừa tai nạn đuối nước khi tắm...
09:03 - 23/04/2024
396 lượt xem

Livestream cờ bạc tràn lan trên Facebook

Vài tuần trở lại đây, nhiều người dùng Facebook cho biết phần bảng tin (News Feed) trên nền tảng mạng xã hội này thường xuyên xuất hiện các video...
07:20 - 23/04/2024
386 lượt xem