213
/
73772
Facebook thay đổi cách hiển thị nội dung trên News Feed, ưu tiên nội dung từ bạn thân
facebook-thay-doi-cach-hien-thi-noi-dung-tren-news-feed-uu-tien-noi-dung-tu-ban-than
news

Facebook thay đổi cách hiển thị nội dung trên News Feed, ưu tiên nội dung từ bạn thân

Thứ 3, 21/05/2019 | 10:20:51
639 lượt xem

Facebook vừa tiếp tục có thay đổi về chính sách hiển thị các nội dung trên dòng tin tức (News Feed) của người dùng, theo đó mạng xã hội này sẽ ưu tiên hiển thị các bài đăng từ những người có quan hệ thân thiết trên News Feed của người dùng.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cho biết sẽ thay đổi thuật toán để ưu tiên hiển thị những nội dung do bạn bè thân thiết chia sẻ trên dòng tin tức của người dùng, thay vì những nội dung ít liên quan được chia sẻ từ các trang Facebook mà người dùng đang theo dõi.

Đây là một phần trong nỗ lực “tối ưu hóa thời gian người dùng dành cho Facebook”, mà theo mạng xã hội này là giúp người dùng tìm thấy được những nội dung có giá trị và ý nghĩa trên Facebook, thay vì những nội dung mà họ ít quan tâm.

Facebook thay đổi cách hiển thị nội dung trên News Feed, ưu tiên nội dung từ bạn thân - 1

Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những nội dung có ý nghĩa với người dùng trên News Feed

Trước đó Facebook đã thực hiện một cuộc khảo sát nhiều người dùng của mạng xã hội này để biết được các nội dung nào mà họ quan tâm và thích được nhìn thấy trên News Feed, trong đó phần lớn người dùng tham gia khảo sát cho biết họ muốn được cập nhật các thông tin liên quan đến bạn bè của mình, đặc biệt là những người bạn thân thiết.

Vậy làm cách nào để Facebook biết được ai là bạn thân của mỗi người dùng trên Facebook? Facebook sẽ dựa vào các hoạt động của người dùng, chẳng hạn những người thường xuyên tag tên của nhau vào các hình ảnh hoặc bài đăng hoặc thường xuyên tương tác với nhau (nhấn “Thích” hoặc bình luận trong các nội dung được chia sẻ)... Facebook sẽ nhận định rằng đó là những người bạn thân của nhau và ưu tiên hiển thị các nội dung cập nhật của những người này trên News Feed của người kia và ngược lại.

“Điều này không có nghĩa là News Feed sẽ chỉ giới hạn trong những bài đăng của những người nhất định, mà chỉ là người dùng sẽ thấy được các nội dung cập nhật từ bạn thân của mình nhiều và thường xuyên hơn”, Facebook cho biết về sự thay đổi cách thức hiển thị trên News Feed. “

Facebook cho biết sẽ thường xuyên dựa vào hoạt động và mức độ tương tác của người dùng để có thể nhận ra những ai là “bạn thân” để tiếp tục ưu tiên hiển thị các nội dung lên News Feed.

“Chúng tôi sẽ biết được những ai mà bạn muốn theo dõi tin tức ngay bây giờ hoặc trong tương lai. Mô hình dự đoán của chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật dựa trên tương tác của người dùng với bạn bè của họ trên Facebook”, đại diện mạng xã hội này cho biết thêm.

Ngoài ra, Facebook cũng cho biết sẽ dựa vào mức độ tương tác của người dùng để hiển thị thông tin cập nhật từ các trang Facebook mà người dùng đang theo dõi và ưu tiên hiển thị nội dung từ các trang mà người dùng thường xuyên tương tác (nhấn “Thích” hoặc chia sẻ bài đăng từ các trang đó).

Facebook cho biết sự thay đổi về cách thức hiển thị nội dung trên News Feed sẽ có dần có hiệu lực trong một vài tuần tới, tuy nhiên có thể người dùng sẽ không thể nhận ra sự thay đổi này do chủ yếu thay đổi ở mặt nội dung chứ không phải hình thức.

Những sự thay đổi này của Facebook có thể giúp cho những thông tin được chia sẻ và hiển thị trên mạng xã hội này trở nên tin cậy hơn với người dùng, nhất là khi Facebook đang liên tục bị chỉ trích vì những tin tức giả mạo và lừa đảo được chia sẻ tràn lan làm ảnh hưởng đến nhiều người, thậm chí ngay cả những vấn đề quan trọng.

Theo T. Thủy Dân trí

  • Từ khóa

Nếu Elon Musk thành công hợp nhất con người và AI, chuyện gì xảy ra?

Sau thành công ban đầu của dự án cấy ghép chip vào não người, tỉ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch hợp nhất người với AI. Tham vọng này khiến không ít người...
07:19 - 29/03/2024
51 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
427 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
427 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
538 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
538 lượt xem