213
/
73365
Những công nghệ xuất hiện trong bộ phim siêu kinh điển Avengers: Endgame
nhung-cong-nghe-xuat-hien-trong-bo-phim-sieu-kinh-dien-avengers-endgame
news

Những công nghệ xuất hiện trong bộ phim siêu kinh điển Avengers: Endgame

Thứ 2, 13/05/2019 | 10:46:30
1,556 lượt xem

Bộ phim Avengers: Endgame đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu và là một cái kết hoàn hảo cho 1 chặng đường dài suốt 11 năm của Marvel. Cùng nhìn lại một vài công nghệ nổi bật đã từng xuất hiện trong suốt 22 bộ phim vừa qua.

Bộ giáp Iron Man

Những công nghệ xuất hiện trong bộ phim siêu kinh điển Avengers: Endgame - 1

Bộ giáp Iron Man của Tony Stark có thể được xem là món đồ công nghệ cao bậc nhất trong vũ trụ Marvel.

Bộ giáp Iron Man của Tony Stark có thể được xem là món đồ công nghệ cao bậc nhất trong vũ trụ Marvel. Lõi năng lượng ở ngực Tony vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể anh, ngăn chặn những mảnh vỡ di chuyển vào tim anh và cũng vừa là bộ nguồn của bộ giáp. Khi kích hoạt lõi, chất liệu nano sẽ trải đều dần ra phủ xung quanh cơ thể Tony, tạo thành bộ giáp hoàn chỉnh - giống như có một thứ dung dịch chất lỏng lai kim loại bám dính liền mạch với nhau, chứ không phải những tấm sắt thép gắn với nhau nhờ khớp nối.

Đó là trên phim, còn trong nguyên tác truyện tranh, bộ giáp này thậm chí còn... "ảo lòi" hơn một chút, khi tác giả nói rằng nó được cấy vào sẵn ở những lỗ hổng trong khớp xương của Tony. Khi không sử dụng thì chúng chỉ như một phần hỗ trợ hoạt động cơ bắp, nhưng khi cần thiết sẽ lộ diện ra bao bọc cơ thể thành một bộ giáp.

Tàu đệm từ trong mỏ khai thác Vibranium của Black Panther

Những công nghệ xuất hiện trong bộ phim siêu kinh điển Avengers: Endgame - 2

Đường tàu này đã từng là chiến trường khốc liệt trong cuộc chiến của Black Panther và em họ của mình.

Để khai thác và vận chuyển Vibranium ra khỏi ngọn núi Bashenga, công chúa Shuri đã chế tạo ra một hệ thống tàu đệm từ và hàng rào sóng âm đặc biệt. Tuy nhiên hệ thống tàu đệm từ này không hoàn toàn là công nghệ viễn tượng mà có dựa trên thực tế. Đạo diễn Ryan Cooler cũng thừa nhận đã lấy ý tưởng từ hệ thống tàu điện tại Bay Area Rapid Transit.

Ngoài ra, có thể dễ dàng thấy hệ thống tàu đệm từ của công chúa Shuri khá giống với ý tưởng tàu siêu tốc Hyperloop của tỷ phú Elon Musk khi sử dụng lực từ nam châm thay thế cho đường sắt và một hệ thống đường ống chân không giúp giảm ma sát. Kết hợp lại sẽ giúp những con tàu di chuyển với tốc độ cao chưa từng thấy.

Lái xe mô phỏng từ xa

Những công nghệ xuất hiện trong bộ phim siêu kinh điển Avengers: Endgame - 3

Shuri ngồi tại văn phòng của mình và điều khiển chiếc xe Lexus cách đó nữa vòng trái đất.

Cũng trong căn phòng thí nghiệm của công chúa Shuri có một hệ thống mô phỏng lái xe và phi thuyền từ xa. Chỉ cần gắn một thiết bị đặc biệt có tên Hạt Kimoyo lên chiếc xe bất kỳ, là người lái có thể điều khiển từ trong phòng thí nghiệm.

Shuri ngồi tại văn phòng của mình và điều khiển chiếc xe Lexus cách đó nửa vòng trái đất. Tương tự, đặc vụ CIA Agent Everett Ross cũng ngồi tại văn phòng và điều khiển chiếc máy bay chiến đấu như thật.

Công nghệ cao của Wakanda này được gọi là Kimoyo bead, họ có thể thấy được khung cảnh trong chiếc xe, cũng như chạm vào và điều khiển các nút như thể họ đang thực sự ngồi trên một chiếc xe hoặc máy bay thật vậy.

Trên thực tế, chúng ta cũng đã có công nghệ điều khiển máy bay không người lái từ xa thông qua một hệ thống camera thực. Công nghệ này đã được áp dụng cho một giải đua drone đầu tiên trên thế giới.

Bộ giáp có khả năng hấp thụ lực tác động của Black Panther

Những công nghệ xuất hiện trong bộ phim siêu kinh điển Avengers: Endgame - 4

Bộ giáp có khả năng hấp thụ các lực tác động từ bên ngoài, và có thể xả ra nếu muốn.

Shuri đã trang bị cho bộ giáp của anh trai mình một công nghệ mới, có khả năng hấp thụ các lực tác động từ bên ngoài, và có thể xả ra nếu muốn.

Cụ thể, khi đạn bắn vào người của vua T'Challa, ông không hệ cảm thấy đau đớn gì, còn bộ giáp thì được nạp thêm năng lượng để sẵn sàng phá hủy nguyên 1 chiếc xe hơi.

Trên thực tế cũng có một nghiên cứu đã sản xuất ra các bản thử nghiệm về một vật liệu hấp thu chấn động. Mặc dù không siêu tới mức xả ra năng lượng có thể phá hủy một chiếc xe, hoặc phản đòn như trong phim. Nhưng vật liệu này có một khả năng đáng kể là hấp thu các lực tác động từ bên ngoài và triệt tiêu chúng.

Chiếc phi cơ Quinjet

Những công nghệ xuất hiện trong bộ phim siêu kinh điển Avengers: Endgame - 5

Chiếc Quinjet còn có thể đạt đến tốc độ tối đa xấp xỉ Mach 2 (~2500km/h).

Nguyên mẫu của chiếc Quinjet được T’Challa tức Black Panther chế tạo nhưng đã được Tony cải tiến thêm bằng những công nghệ của riêng anh, được sử dụng cho đội Siêu anh hùng Avengers. Chiếc Quinject có khả năng cất cánh thẳng đứng mà không cần phải chạy lấy đà như những chiếc phi cơ thông thường. Ngoài ra, chiếc Quinjet còn có thể đạt đến tốc độ tối đa xấp xỉ Mach 2 (~2500km/h).

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
272 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
273 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
367 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
376 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
460 lượt xem