213
/
73079
Bộ TT&TT mạnh tay với các tài khoản giả mạo, đề xuất hỗ trợ người nổi tiếng
bo-tt-tt-manh-tay-voi-cac-tai-khoan-gia-mao-de-xuat-ho-tro-nguoi-noi-tieng
news

Bộ TT&TT mạnh tay với các tài khoản giả mạo, đề xuất hỗ trợ người nổi tiếng

Thứ 3, 07/05/2019 | 07:57:41
701 lượt xem

Trước thực trạng nhiều tài khoản giả mạo Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh và đề nghị Facebook hạ các tài khoản giả mạo. Đồng thời, Bộ cũng đang chuẩn bị nội dung đề xuất hỗ trợ những người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.

Bộ TTTT mạnh tay với các tài khoản giả mạo, đề xuất hỗ trợ người nổi tiếng - 1

Những fanpage giả mạo Ban Tuyên giáo Trung Ương

Trong tháng 3 năm nay, trên Facebook bất ngờ xuất hiện nhiều tài khoản mang tên "Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" hay “Ban Tuyên Giáo Đảng Cộng Sản Việt Nam”... liên tiếp đăng tải "Cảnh giác với chiêu bài bảo vệ nước mắm truyền thống" với nội dung hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang và dư luận xấu trong xã hội. 

Đại diện từ Ban Tuyên giáo Trung Ương khẳng định, đến thời điểm này không có bất kỳ trang Facebook nào để chia sẻ thông tin. Các tài khoản trên hoàn toàn là giả mạo.

Trước những phản ánh của người dân, Facebook đã chính thức hành động, đóng cửa hàng loạt các Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo Trung Ương ngay trong ngày 13/3. 

Trong Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 4/2019 vừa diễn ra sáng 6/5, Bộ TT&TT đã cho biết, sẽ tiếp tục đấu tranh với Facebook và Google đề nghị Facebook hạ các tài khoản giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương... 

Đáng chú ý, phía Bộ cũng cho biết đang chuẩn bị nội dung làm việc với Hội Truyền thông số nghiên cứu, đề xuất chính sách quản lý, hỗ trợ những người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Đây thực sự là thông tin đáng mừng cho những người đang có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội hiện nay bởi tình trạng giả mạo người nổi tiếng được xem là vấn đề nhức nhối, ngoài việc trục lợi, nhiều tài khoản giả mạo còn đăng tải những thông tin bất hợp pháp và thậm chí chống phá đất nước. 

Bộ TTTT mạnh tay với các tài khoản giả mạo, đề xuất hỗ trợ người nổi tiếng - 2

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã từng đăng người giả mạo Facebook của mình để lừa đảo

Trong thời gian, trên mạng xã hội Faecbook liên tiếp ghi nhận tình trạng giả mạo người nổi tiếng, tấn công tài khoản để trục lợi tại Việt Nam. Ghi nhận các nạn nhân hầu như là các ngôi sao bóng đá, ca sĩ nổi tiếng hay những MC nổi tiếng. Nhiều tài khoản này bị tấn công và sau đó dùng để đi lừa đảo, đăng thông tin sai lệch. Do đó, việc đề xuất chính sách quản lý, hỗ trợ những người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường Internet đang tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay. 

Theo thông tin từ Bộ TT&TT trước đó cho biết, trong năm 2018, Facebook đã gỡ bỏ hơn 670 tài khoản Facebook giả mạo, những thông tin tuyên truyền xuyên tạc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước... Đại diện Bộ cũng nói rằng đã tích cực làm việc với Facebook và Google để ngăn chặn kịp thời và xây dựng kênh riêng để giải quyết đề nghị của Bộ TT&TT trong việc ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội một cách hiệu quả hơn.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
103 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
115 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
247 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
291 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
696 lượt xem