213
/
72968
iPhone XI sẽ được trang bị cảm biến vân tay với tính năng độc đáo?
iphone-xi-se-duoc-trang-bi-cam-bien-van-tay-voi-tinh-nang-doc-dao
news

iPhone XI sẽ được trang bị cảm biến vân tay với tính năng độc đáo?

Thứ 7, 04/05/2019 | 15:07:25
582 lượt xem

Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID và thay thế bằng bảo mật gương mặt Face ID kể từ khi ra mắt iPhone X vào năm 2017, tuy nhiên giờ đây nhiều khả năng với phiên bản iPhone XI ra mắt vào năm nay, Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay trên sản phẩm với tính năng độc đáo.

Sau khi ra mắt iPhone X vào năm 2017 được tích hợp tính năng bảo mật gương mặt Face ID đồng thời loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID, những tưởng Apple sẽ không bao giờ trang bị trở lại cảm biến vân tay trên các mẫu iPhone của mình, tuy nhiên có vẻ như “quả táo” vẫn chưa hoàn toàn muốn từ bỏ tính năng này.

Theo trang công nghệ Patently Apple thì “quả táo” vừa được cấp một bằng sáng chế mới liên quan đến cảm biến vân tay sử dụng trên smartphone. Bằng sáng chế mới của Apple có tên gọi “Phương pháp chụp ảnh sinh trắc học bề mặt đầu vào”, sẽ cho phép Apple tích hợp cảm biến vân tay ngay dưới màn hình iPhone để vẽ bản đồ của cảm biến vân tay người dùng bằng cách ánh xạ các đường vân tay của người dùng khi họ đặt tay lên màn hình.

iPhone XI sẽ được trang bị cảm biến vân tay với tính năng độc đáo? - 1

Hình ảnh mô tả về cảm biến vân tay Touch ID tích hợp vào màn hình iPhone trong bằng sáng chế của Apple

Điểm đặc biệt của công nghệ này đó là cho phép người dùng có thể mở khóa thiết bị bằng cách chạm tay vào bất cứ đâu trên bề mặt màn hình, thay vì chỉ chạm tay vào một vị trí cố định trên màn hình để mở khóa. Đây được xem là một ưu điểm của công nghệ này so với các mẫu smartphone được trang bị cảm biến vân tay trên màn hình khác hiện nay, khi mà người dùng chỉ có thể chạm tay vào một vị trí cố định trên màn hình để mở khóa thiết bị bằng vân tay, điều này thường khiến người dùng không chạm chính xác vào vị trí và phải mất nhiều lần thử mới mở khóa được thiết bị.

Vấn đề đặt ra là liệu Apple sẽ mang công nghệ mới này lên phiên bản iPhone XI sẽ ra mắt trong năm nay hay phải chờ thêm các phiên bản khác vào các năm tiếp theo. Thậm chí không loại trừ khả năng dù đã được cấp bằng sáng chế nhưng Apple thậm chí không sử dụng đến công nghệ này trên bất kỳ sản phẩm nào của mình.

Cảm biến vân tay Touch ID được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013 trên mẫu iPhone 5S, nhưng chỉ được tích hợp vào nút Home vật lý trên sản phẩm. Với công nghệ cảm biến vân tay mới tích hợp vào màn hình, đây có thể xem là một “vũ khí” mới để giúp Apple tăng tính cạnh tranh trên sản phẩm của mình trong bối cảnh doanh số của iPhone đang ngày càng sụt giảm.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
16 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
60 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
151 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
196 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
189 lượt xem