213
/
72942
Số cuộc tấn công DDoS từ Việt Nam nhiều thứ sáu thế giới
so-cuoc-tan-cong-ddos-tu-viet-nam-nhieu-thu-sau-the-gioi
news

Số cuộc tấn công DDoS từ Việt Nam nhiều thứ sáu thế giới

Thứ 7, 04/05/2019 | 07:58:55
594 lượt xem

Số lượng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) xuất phát từ Việt Nam chỉ đứng sau các nước Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Nga và Brazil.

Tại hội thảo chuyên về tấn công DDoS do Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 3/5, công ty an ninh mạng Nexusguard cho biết Việt Nam đang có vị trí "đáng quan ngại" trong bức tranh DDoS toàn cầu. 

Cụ thể, Việt Nam chiếm tỷ lệ 3,53% về nguồn tấn công DDoS trên toàn thế giới trong quý IV/2018, đứng thứ sáu toàn cầu và thứ hai tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau Trung Quốc (9,52%) và trên Ấn Độ, Indonesia. 

Ông Nguyễn Huy Dũng, Quyền Cục trưởng Cục An toàn Thông tin, cho biết, các cuộc tấn công DDoS ngày càng dễ thực hiện nên việc phòng thủ rất khó. Cục An toàn thông tin và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã xây dựng hệ thống chống tấn công mạng Internet Việt Nam. Trong hệ thống đó có một chức năng là liên kết với các doanh nghiệp và nhà mạng để điều phối, xử lý những cuộc tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào hệ thống thông tin quan trọng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Quyền Cục trưởng Cục An toàn Thông tin. 

Nexusguard cũng cảnh báo về sự xuất hiện của hình thức tấn công từ chối dịch vụ phân tán nhắm vào các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP), như nhà mạng viễn thông, công ty cung cấp dịch vụ Internet và trung tâm dữ liệu. Cách tấn công mới này khai thác ở cấp độ số hiệu mạng ASN của các nhà CSP thay vì tấn công vào một hệ thống thông tin cụ thể như kiểu DDoS thông thường, bằng cách truyền lưu lượng tấn công nhỏ qua hàng trăm địa chỉ IP để tránh bị phát hiện.

Hình thức mới này được gọi là tấn công "Bit-and-Piece", không chỉ tác động tới mạng lưới của nhà cung cấp dịch vụ CSP mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp trên mạng lưới, gây chậm trễ trong tiếp cận dịch vụ và có thể làm cho mạng lưới bị sập. Trong quý III/2018, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông là mục tiêu chính khi 65,5% số cuộc tấn công DDoS trong nhằm vào họ. 

Trong khi đó, theo thống kê từ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục An toàn Thông tin, từ giữa năm 2018 đến hết quý I/2019, số lượng tấn công mạng dẫn đến sự cố đã giảm so với giai đoạn trước. Đặc biệt, số cuộc tấn công nhằm vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam và số địa chỉ IP Việt Nam trong các mạng máy tính ma tiếp tục giảm mạnh trong quý I/2019.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
250 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
259 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
389 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
449 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
844 lượt xem