213
/
72893
Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động
facebook-ra-mat-giao-dien-hoan-toan-moi-tren-nen-web-va-ung-dung-di-dong
news

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động

Thứ 6, 03/05/2019 | 08:18:31
1,274 lượt xem

Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển F8 của Facebook, mạng xã hội này vừa ra mắt giao diện hoàn toàn mới của Facebook trên nền web cũng như tên phiên bản ứng dụng di động, mà theo Facebook sẽ tập trung vào những nội dung mà nhiều người dùng quan tâm hơn.

Facebook cho biết giao diện mới trên nền web của mạng xã hội này sẽ tập trung vào hai tính năng: Sự kiện và các nhóm mà người dùng đã tham gia. Đây là hai tính năng mà Facebook cho rằng thực sự quan trọng với người dùng trên mạng xã hội của mình.

“Hiện có một triệu nhóm đang hoạt động trên Facebook. Khi người dùng tìm thấy một nhóm phù hợp, nó sẽ trở thành một phần ý nghĩa trong hoạt động hàng ngày của họ trên Facebook. Ngày nay, hơn 400 triệu người dùng Facebook thuộc về các nhóm mà học cảm thấy thực sự có ý nghĩa”, Facebook cho biết. “Chính vì điều này, chúng tôi đã ra mắt một giao diện thiết kế hoàn toàn mới cho Facebook, đơn giản hơn và lấy cộng đồng làm trung tâm. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những công cụ mới giúp người dùng dễ dàng hơn để khám phá và tương tác với các nhóm có cùng sở thích với bạn”.

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 1

Giao diện mới của Facebook trên web, với thanh công cụ tích hợp các phím chức năng ở trên

Facebook cũng đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về giao diện của mạng xã hội này trên nền web cho thấy Facebook sẽ bổ sung thêm các nút chức năng ở thanh công cụ phía trên tương tự như trên phiên bản Facebook dành cho di động, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các mục chức năng khác nhau như trang cá nhân, video, các nhóm đang tham gia... trong đó Facebook bổ sung thêm tab “Sự kiện” giúp người dùng có thể khám phá những sự kiến sắp diễn ra ở gần nơi mình đang sinh sống để có thể tham gia.

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 2

Giao diện Facebook mới trên web sẽ giúp người dùng quản lý các nhóm mình đã tham gia dễ dàng hơn

Không chỉ thay đổi giao diện trên nền web mà Facebook cũng sẽ thay đổi giao diện trên ứng dụng di động của mình. Giao diện mới trên ứng dụng Facebook sẽ có thiết kế sáng sủa và rõ ràng hơn cũng như bổ sung thêm một vài tính năng mới.

Trong số các tính năng mới được Facebook cập nhật trên ứng dụng đó là tính năng “Meets New Friends” (Gặp gỡ những người bạn mới), để giúp người dùng có thể tìm kiếm và kết bạn với những người lại thông qua những đặc điểm chung được học chia sẻ lên mạng xã hội này, như những người đang làm cùng một địa điểm hoặc học chung trường, những người có cùng nhiều sở thích...

Facebook cũng cho biết sẽ bổ sung thêm tùy chọn chế độ Dark Mode (giao diện nền tối) cho giao diện trên nền web và di động, điều này nhằm giảm thiểu tình trạng mỏi mắt khi sử dụng Facebook trong điều kiện thiếu sáng và tiết kiệm pin hơn khi sử dụng trên smartphone (do thiết bị sẽ tốn ít năng lượng hơn khi hiển thị giao diện màu đen).

Facebook cho biết giao diện mới trên ứng dụng Facebook dành cho Android và iOS sẽ được phát hành ngay lập tức và sẽ dần được cập nhật trên thiết bị của người dùng. Trong khi đó giao diện mới trên nền web sẽ được phát hành trong một vài tháng tới.

Những hình ảnh về giao diện mới của Facebook trên web và trên di động:

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 3

Trang cá nhân trên giao diện mới của Facebook

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 4

Giao diện nền tối trên trang web

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 5

Giao diện thông báo

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 6

Giao diện mới trên ứng dụng di động

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 7

Facebook ra mắt giao diện hoàn toàn mới trên nền web và ứng dụng di động - 8

Người dùng dễ dàng chia sẻ các nội dung và tạo các nhóm chat trên các group mà mình tham gia

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
157 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
287 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
319 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
401 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
615 lượt xem