213
/
72769
Lộ ảnh smartphone sở hữu camera “thò thụt” đầu tiên của Huawei
lo-anh-smartphone-so-huu-camera-tho-thut-dau-tien-cua-huawei
news

Lộ ảnh smartphone sở hữu camera “thò thụt” đầu tiên của Huawei

Chủ nhật, 28/04/2019 | 07:44:59
566 lượt xem

Ẩn đi camera trước để sở hữu màn hình hoàn toàn không viền đang là xu thế thiết kế chung của thị trường smartphone hiện nay. Nhiều khả năng Huawei cũng sẽ hòa chung xu thế này khi hình ảnh về chiếc smartphone với camera trước “thò thụt” của hãng vừa bị rò rỉ trên Internet.

Các hãng công nghệ có những cách khác nhau để mang thiết kế màn hình không viền lên sản phẩm của mình, bao gồm phần “tai thỏ” hoặc “giọt nước” để bố trí camera trước. Tuy nhiên kiểu thiết kế này không được nhiều người dùng yêu thích vì phần “tai thỏ” hoặc “giọt nước” vẫn còn chiếm một phần diện tích trên màn hình.

Giờ đây nhiều hãng smartphone đã áp dụng giải pháp mới để giấu đi camera trước trên sản phẩm bằng cách ẩn camera trước vào bên trong thân máy và chỉ trồi ra khi cần sử dụng đến, tạo nên kiểu thiết kế camera trước dạng “thò thụt”. Có thể kể đến một số hãng đã áp dụng giải pháp này như Oppo, Vivo... và sắp tới có thể cả Huawei.

Lộ ảnh smartphone sở hữu camera “thò thụt” đầu tiên của Huawei - 1

P Smart Z sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trang bị camera trước “thò thụt” của Huawei

EVLeaks, tài khoản Twitter nổi tiếng với việc thường xuyên đăng tải các thông tin chính xác về những sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa cho đăng tải hình ảnh chính thức được cho là của Huawei P Smart Z.

Từ hình ảnh được đăng tải cho thấy điểm nổi bật của sản phẩm đó là sở hữu thiết kế không viền màn hình và không có sự tồn tại của phần “tai thỏ” hay “giọt nước” để chứa camera trước, mà thay vào đó camera trước sẽ được giấu đi bên trong thân máy và chì trồi ra khi cần sử dụng đến.

Mặt sau của sản phẩm là sự hiện diện của cảm biến vân tay và cụm camera kép, mà theo EVLeaks sẽ bao gồm camera chính 16 megapixel và camera 2 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh, tạo hiệu ứng xóa phông khi chụp ảnh.

EVLeaks cũng cho biết sản phẩm sẽ sở hữu màn hình 6,59-inch, bên trong là bộ vi xử lý Kirin 710 do Huawei phát triển, bộ nhớ RAM 4GB cùng bộ nhớ lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Camera trước của sản phẩm có độ phân giải 16 megapixel. Sản phẩm vẫn được trang bị giắc cắm phone 3,5mm truyền thống và được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.000mAh.

Nhiều khả năng P Smart Z sẽ được Huawei trình làng vào tháng 5 hoặc 6 này, với mức giá dự đoán ở mức 210USD.

Theo T.Thủy/Dân trí

  • Từ khóa

Bitcoin đã 'halving': Giá có thể tăng trong tương lai?

Sau đợt halving lần thứ tư, có nhiều quan điểm khác nhau về sự thay đổi giá trị của đồng Bitcoin trong tương lai.
16:56 - 20/04/2024
38 lượt xem

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
245 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
614 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
739 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
792 lượt xem