213
/
72079
Thượng nghị sĩ Mỹ đề nghị bỏ tù lãnh đạo công nghệ nếu để xảy ra sự cố bảo mật
thuong-nghi-si-my-de-nghi-bo-tu-lanh-dao-cong-nghe-neu-de-xay-ra-su-co-bao-mat
news

Thượng nghị sĩ Mỹ đề nghị bỏ tù lãnh đạo công nghệ nếu để xảy ra sự cố bảo mật

Thứ 6, 05/04/2019 | 10:45:11
561 lượt xem

Nếu quyết định được thông qua, các lãnh đạo có khả năng ngồi tù từ 1 năm cho lần vi phạm đầu tiên, và 3 năm nếu tái phạm.

Thượng nghị sĩ Mỹ đề nghị bỏ tù lãnh đạo công nghệ nếu để xảy ra sự cố bảo mật - 1

“Khi một tên tội phạm cướp tiền từ ví của bạn, chúng sẽ ngồi tù. Khi một tiểu thương lừa tiền của người dùng, họ sẽ ngồi tù”, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren tuyên bố. “Thế nhưng khi lãnh đạo công nghệ của các công ty lớn để xảy ra lỗ hổng bảo mật gây hại tới hàng chục ngàn người dùng, họ thường được bước đi một cách thoải mái cùng với các hoá đơn tiền phạt”.

Đây là nội dung được Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren trình bày trong bài phát biểu hôm 3/4, nhằm đưa ra một bộ luật mới giúp cho việc cáo buộc hình sự các giám đốc điều hành trở nên dễ dàng hơn nếu để xảy ra vi phạm dữ liệu cá nhân của người dùng.

Bà Warren đã tập trung phần lớn thời gian trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình vào việc triển khai nắm giữ các tập đoàn công nghệ và hạn chế tầm ảnh hưởng của các nhà lãnh đạo, như ép buộc họ phải chịu trách nhiệm cho sự thống trị thị trường và những hậu quả khi để xảy ra sự cố bảo mật.

Một trong những đề xuất quan trọng đầu tiên của bà Warren là phá vỡ sự thống trị thị trường của các công ty công nghệ lớn như Amazon, Google, Facebook và Apple.

Trong nhiều năm, thảo luận về việc sửa đổi luật chống độc quyền của Mỹ để tạo dựng một tương lai tốt hơn cho các công ty công nghệ quy mô nhỏ, cũng như các ý tưởng đổi mới thường đi vào ngõ cụt. Nhưng bà Warren đã đẩy chủ đề này thành tâm điểm trong các phiên thảo luận chính sách, và cũng thuộc vòng bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Thượng nghị sĩ Mỹ đề nghị bỏ tù lãnh đạo công nghệ nếu để xảy ra sự cố bảo mật - 2

Nếu quyết định của bà Warren được thông qua, nhưng vụ việc xảy ra như đối với Facebook có thể khiến CEO Mark Zuckerberg ngồi tù ít nhất 1 năm.

“Không có gì công bằng khi một đứa trẻ với nửa kg cần sa có thể bị tống vào tù trong khi một giám đốc điều hành giàu có có thể bước đi dễ dàng sau khi công ty của anh ta lừa hàng triệu người dùng”, bà Warren nêu rõ quan điểm. 

“Trách nhiệm cá nhân là cách duy nhất để đảm bảo các giám đốc điều hành tại các tập đoàn sẽ suy nghĩ kỹ trước khi bỏ qua luật pháp. Đã đến lúc chúng ta ngừng bào chữa, và bắt đầu thay đổi thực sự”.

Nếu được quyết định của bà Warren được chấp thuận, các giám đốc điều hành có thể phải ngồi tù tới 1 năm nếu vi phạm lần đầu tiên và tối đa 3 năm cho các vi phạm tiếp theo.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
129 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
147 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
277 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
326 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
725 lượt xem