213
/
72031
Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử trước "sức ép" của Facebook
mang-xa-hoi-google-chinh-thuc-bi-khai-tu-truoc-suc-ep-cua-facebook
news

Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử trước "sức ép" của Facebook

Thứ 5, 04/04/2019 | 08:16:29
501 lượt xem

Hôm qua 3/4, Google đã chính thức “xoá sổ” mạng xã hội Google+ cùng toàn bộ dữ liệu được chia sẻ trên mạng này.

Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử trước sức ép của Facebook - 1

Sau 8 năm thành lập, mạng xã hội Google+  đã chính thức bị khai tử. Tất cả tài khoản, trang cá nhân, lời bình luận, dữ liệu được chia sẻ,... đều sẽ bị xoá vĩnh viễn. Tuy nhiên, Google vẫn cho phép người dùng backup dữ liệu đã đăng tải lên mạng này để tránh mất thông tin.

Những thông tin bị loại bỏ bao gồm tài khoản của những người điều hành như Sergey Brin, Sundar Pichai, Eric Schmidt. Do đó, một số lượng lớn các thông tin quan trọng bao gồm lời phát biểu, ảnh, video,...tượng trưng cho một phần lịch sử của công ty đã biến mất.

Google+ là nỗ lực của Google trong việc cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mạng xã hội được ưa thích bao gồm Twitter và Facebook. Google+ cho phép người dùng sắp xếp mọi người vào các vòng kết nối, từ đó giúp chung ta dễ dàng chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày. 

Dẫu vậy theo thời gian Google+ tỏ ra kém thân thiện, không hỗ trợ nhiều tính năng giúp tuỳ biến tài khoản và có ít người dùng hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Tháng 10/2018, hãng công bố rằng tới 90% người dùng Google+ chỉ dùng mạng xã hội này trong vòng 5 giây, tức đăng nhập vào rồi gần như thoát ra ngay.

Mọi nỗ lực trong việc “hồi sinh” Google+ bị từ chối sau khi mạng này để lộ một lỗ hổng bảo mật vào tháng 10/2018 gây ảnh hưởng hơn 500.000 người dùng. Đến tháng 12, lại một lỗ hổng bảo mật khác xảy ra, ảnh hưởng tới hơn 5 triệu người dùng.

“Nhiều bê bối, ít người dùng”, Google quyết định quyết định khai tử mạng xã hội “con cưng” đối với người dùng cá nhân - như một lời khẳng định cho sự thất bại trong nỗ lực cạnh tranh cùng Facebook, Twitter. Hiện Google+ vẫn được tích hợp trên dịch vụ G Suit dành cho doanh nghiệp.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
254 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
383 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
423 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
499 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
727 lượt xem