213
/
71978
Gmail thêm tính năng lên lịch gửi email
gmail-them-tinh-nang-len-lich-gui-email
news

Gmail thêm tính năng lên lịch gửi email

Thứ 3, 02/04/2019 | 15:20:22
558 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm, công cụ gửi email của Google bổ sung tính năng lên lịch hẹn gửi thư và soạn thảo thông minh.

Trước đây, người dùng có thể lên lịch gửi email trên Gmail nhưng phải thông qua các tiện ích mở rộng của bên thứ ba. Trong dịp kỷ niệm sinh nhật 15 năm này, Google đã tích hợp tính năng này trực tiếp vào sản phẩm. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái hơn trong việc liên lạc với người khác, đặc biệt trong trường hợp lệch múi giờ hoặc thiết lập lời nhắc cho bạn bè và gia đình.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần nhấp vào mũi tên nhỏ bên cạnh nút "Gửi" trong cửa sổ soạn thảo. Sau đó, lựa chon các cài đặt trước như "ngày mai", "sáng mai" hoặc chỉ định thời gian ngày giờ cụ thể. Tuy nhiên, nút mũi tên này khá nhỏ và đặt sát cạnh nút gửi đi nên người dùng cần cẩn trọng để tránh bấm nhầm.

Tính năng hẹn giờ gửi email được tích hợp trong Gmail. 

Còn chức năng soạn thảo thông minh (Smart Compose) chỉ được Google giới thiệu khá mơ hồ. Trên thực tế, công ty đã tiết lộ tính năng này từ tháng 5/2018, với khả năng gợi ý các cách để hoàn thành câu trong email. Ở phiên bản cập nhật mới, Google cho biết hệ thống có thể đưa ra gợi ý theo phong cách viết của từng người dùng.

Cụ thể, Smart Compose ghi nhớ cách một người hay sử dụng trong email gửi một số đồng nghiệp nhất định. Ngoài ra, hệ thống cũng đề xuất các chủ đề của email dựa trên nội dung viết. Theo Google, Smart Compose đã giúp người dùng tiết kiệm việc gõ hơn một tỷ ký tự mỗi tuần và tính năng này sẽ có sẵn trên các thiết bị Android. Phiên bản iOS sẽ được cập nhật sau một thời gian nữa.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
136 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
264 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
304 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
382 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
596 lượt xem