213
/
71684
Cộng đồng mạng kêu gọi khóa kênh YouTube bà Phạm Thị Yến
cong-dong-mang-keu-goi-khoa-kenh-youtube-ba-pham-thi-yen
news

Cộng đồng mạng kêu gọi khóa kênh YouTube bà Phạm Thị Yến

Thứ 2, 25/03/2019 | 10:45:18
622 lượt xem

Cho rằng bà Yến đã có lời lẽ xúc phạm người chết, gây đau khổ cho gia đình nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp, sát hại ở Điện Biên, nhiều tài khoản đã công khai chỉ trích, đồng thời kêu gọi khóa kênh YouTube này lại.

1.jpeg

Video bà Yến giải thích về vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (Điện Biên) khi đi giao gà cho mẹ vào chiều 30 Tết và bị sát hại.

Từ giữa tuần qua, cư dân mạng bắt đầu chia sẻ nhiều một video có tên "Bí ẩn đằng sau vụ nữ sinh bị sát hại khi đi ship gà" với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng bà Yến (người đăng tải video) đã xúc phạm người đã qua đời trong buổi thuyết giáo, truyền bá mê tín dị đoan, gây hoang mang trong nhiều người.

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh", bà Yến nói trong clip. "Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy..."

Video sau khi đăng tải tính đến nay, đã có hơn 245 ngàn lượt xem, có 1,2 ngàn lượt thích và 3,4 ngàn lượt không thích, hơn gần 3 lần. Trong số 831 lượt bình luận thì đa số yêu cầu bà Yến ngưng mạt sát người đã khuất.

3.jpg

"Mong ngành chức năng vào cuộc vụ này. Ba ta bôi nhọ danh dự của người đã khuất. Tuyên truyền giảng dạy không đúng sự thật", một tài khoản bức xúc.

"Không biết cô nói có đúng không . Nhưng gia đình bé giao gà đang rất đau đớn. Mà bé vừa mới ra đi. Cô không nên nói như vậy . Nghe cô nói sao thấy đau thương cho bé quá", một tài khoản khác bình luận.

Nhiều tài khoản cũng kêu gọi nhấn nút report (báo cáo) nhằm khóa kênh YouTube của bà Yến, cho rằng người phụ nữ này đã có lời lẽ xúc phạm người chết, gây đau khổ cho gia đình nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp, sát hại ở Điện Biên.

Bản thân gia đình nạn nhân cũng yêu cầu bà Yến phải công khai xin lỗi về việc lợi dụng sự mất mát của gia đình để tuyên truyền mê tín dị đoan sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

4.jpg

Hình ảnh nữ sinh Cao Thị Mỹ D. trước khi bị sát hại.

Đây là một trong số rất nhiều video thuộc kênh YouTube Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán), do một người phụ nữ tên là Phạm Thị Yến (SN 1970), pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, là chủ nhiệm một câu lạc bộ tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh.

Kênh YouTube của "Cô Yến" - tên gọi thường được các phật tử nhắc tới, hiện có 87 ngàn lượt theo dõi với hàng trăm video về tâm linh chỉ sau hơn 2 năm thành lập. Ngoài ra, trang Facebook của bà Yến cũng đạt hơn 100.000 người theo dõi.

Trên kênh Youtube cá nhân, bà Yến cũng công khai rao giảng về những cách giải nghiệp, như giải nghiệp tự kỷ, giải nghiệp bị down và bại não, con cái cờ bạc, nghiện ngập, thất thoát tài sản… và nói đến nhiều đề tài mê tín dị đoan như "Quỷ ăn bánh – uống sữa – nhắn tin", "Năng lực của ma quỷ", "Sự thật về âm binh",... Những video này thu hút hàng ngàn, đến hàng chục ngàn lượt xem.

pty.png

Kênh YouTube Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán có hàng trăm video rao giảng về những câu chuyện tâm linh, thu hút khá đông người xem.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
308 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
350 lượt xem

Sau loạt vụ tấn công mạng và mất tiền trong tài khoản, chứng khoán, ngân hàng tăng chi cho bảo mật

Với các vụ tấn công mạng vào các doanh nghiệp lĩnh vực tài chính, chứng khoán cùng hàng loạt vụ mất tiền trong tài khoản gần đây, nhiều ngân hàng đã mạnh...
15:12 - 17/04/2024
394 lượt xem

Sim rác hết đường luồn lách

Từ sau ngày 15-4, nếu phát hiện có vi phạm về chuyện sim rác, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý và mức độ cao nhất là dừng phát triển thuê...
11:50 - 17/04/2024
477 lượt xem

Chuyến thăm của Tim Cook mang lại nhiều điểm tích cực cho Việt Nam

Sau chuyến thăm 2 ngày đến Việt Nam, CEO Tim Cook chia sẻ rằng ông mong muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam, nhất là phát triển các sản phẩm công...
09:56 - 17/04/2024
534 lượt xem