213
/
71117
Đánh giá Galaxy S10+: Thiết kế đẹp, camera xuất sắc
danh-gia-galaxy-s10-thiet-ke-dep-camera-xuat-sac
news

Đánh giá Galaxy S10+: Thiết kế đẹp, camera xuất sắc

Thứ 5, 07/03/2019 | 14:45:37
912 lượt xem

Galaxy S10+ là chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới nhất vừa được Samsung trình làng. Sản phẩm sở hữu phong cách thiết kế cùng nhiều cải tiến mới đáng chú ý so với phiên bản cũ. Hãy cùng đánh giá tổng quan về chiếc smartphone mở màn cho phân khúc cao cấp của năm 2019 này.

Thiết kế tổng thể

Thiết kế có lẽ là điểm thay đổi lớn nhất của Galaxy S10+ so với các phiên bản Galaxy S tiền nhiệm và cả Galaxy Note9, khi sản phẩm sở hữu phong cách thiết kế màn hình “Infinity-O”. Với kiểu thiết kế này, Samsung đã đưa camera trước của sản phẩm vào bên trong màn hình, thay vì ở cạnh trên, giúp hãng công nghệ Hàn Quốc có thể thu nhỏ viền màn hình của Galaxy S10+ xuống mức tối đa.

danh-gia-Galaxy-S10-1.JPG

Galaxy S10+ sở hữu thiết kế không viền, camera trước được đặt ngay trong màn hình

Bên cạnh việc đưa camera trước vào bên trong màn hình, Samsung cũng đã rất khéo léo khi sử dụng các hình nền được thiết kế với phần góc trên màn hình có màu tối, điều này sẽ giúp che đi vị trí của camera trước trên Galaxy S10+ khi sử dụng các hình nền mặc định do Samsung cung cấp. Với các hình nền này, nhiều người dùng trong lần đầu tiên sử dụng và tiếp xúc với Galaxy S10+ có thể sẽ không nhận ra được vị trí của camera trước trên màn hình.

danh-gia-Galaxy-S10-00.jpg

Phần cằm máy vẫn khá dày nếu so với phần viền trên màn hình

 Việc thu gọn viền màn hình đã giúp Galaxy S10+ sở hữu thiết kế tổng thể khá nhỏ gọn. Dù sản phẩm sở hữu màn hình 6,4-inch giống như Galaxy Note9, tuy nhiên Galaxy S10+ có thiết kế nhỏ gọn hơn rất nhiều. Đặc biệt dù sở hữu thỏi pin có dung lượng lớn hơn (4.100mAh so với 4.000mAh) nhưng Galaxy S10+ có khối lượng nhẹ hơn đáng kể so với Galaxy Note9 (175g so với 201g) và mỏng hơn so với Galaxy Note9 (7,8mm của Galaxy S10+ so với 8,8mm của Galaxy Note9). Nếu có cơ hội cầm cả hai sản phẩm trên tay, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về khối lượng của hai sản phẩm này.

danh-gia-Galaxy-S10-2.JPG

Mặt lưng bằng kính cường lực, với cụm 3 camera và cảm biến đo nhịp tim, không còn cảm biến vân tay

Mặt lưng của Galaxy S10+ vẫn là chất liệu kính cường lực với thiết kế uốn cong về phía cạnh để giúp cầm nắm dễ dàng hơn. Mặt sau của Galaxy S10+ là cụm 3 camera được bố trí nằm ngang, cùng đèn flash và cảm biến đo nhịp tim. Do cảm biến vân tay trên sản phẩm đã được tích hợp vào bên trong màn hình nên không còn hiện diện ở mặt sau, điều này giúp cho mặt lưng của của Galaxy S10+ có thiết kế đơn giản, thoáng đãng và có đủ diện tích để làm nổi bật màu sắc mặt lưng sản phẩm.

Tuy nhiên nhược điểm của thiết kế kính cường lực đó là rất dễ bám vân tay, đặc biệt với những người thường xuyên ra mồ hôi tay. Người dùng có thể sử dụng các loại ốp điện thoại để khắc phục nhược điểm này.

danh-gia-Galaxy-S10-3.jpg

Dù đều sở hữu màn hình 6,4-inch nhưng Galaxy S10+ nhỏ gọn hơn so với Galaxy Note9

 Một nhược điểm khác trong thiết kế của Galaxy S10+ đó là trong khi viền trên màn hình đã được thu gọn đáng kể thì phần cằm dưới của màn hình vẫn còn khá dày. Với những ai tinh ý có thể nhận ra kiểu thiết kế này khiến cho màn hình của Galaxy S10+ có phần nào bị lệch, tuy nhiên đây là một chi tiết nhỏ mà phải rất tinh ý mới có thể nhận ra được và không quá ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của Galaxy S10+.

Nhìn chung có thể nói Galaxy S10+ là chiếc smartphone có thiết kế đẹp nhất hiện nay của Samsung với các ưu điểm mỏng, nhẹ nhưng vẫn tạo cảm giác chắc tay khi cầm.

Màn hình hiển thị

Galaxy S10+ sở hữu màn hình 6,4-inch với độ phân giải QHD+ (3040x1440), cho mật độ điểm ảnh 522ppi. Người dùng cũng có thể thiết lập độ phân giải màn hình về Full HD+ hoặc HD+ trong trường hợp cần tiết kiệm pin để kéo dài thời gian sử dụng máy (độ phân giải càng thấp, lượng pin tiêu tốn cho màn hình càng thấp).

Bộ 3 Galaxy S10 mới ra mắt (S10/S10+ và S10e) là những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị màn hình công nghệ Dynamic AMOLED mới do Samsung phát triển, mà theo hãng công nghệ Hàn Quốc thì đây là công nghệ màn hình tốt nhất hiện nay của hãng, với khả năng tự điều chỉnh sắc thái màu sắc và hỗ trợ 100% dải màu, giúp tái tạo màu sắc đầy đủ và chính xác. Một ưu điểm khác của màn hình công nghệ Dynamic AMOLED đó là giảm 42% ánh sáng xanh tỏa ra từ màn hình, giúp giảm ảnh hưởng đến mắt người sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

danh-gia-Galaxy-S10-4.JPG

Samsung đã khéo léo che đi camera trước trên màn hình bằng hình nền của mình

 Qua quá trình sử dụng có thể thấy màn hình của Galaxy S10+ hiển thị tốt trong tất cả các điều kiện sử dụng, từ điều kiện thiếu sáng hay sử dụng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Màu sắc, chi tiết và độ tương phản được thể hiện tốt trên màn hình chiếc smartphone này.

Một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm đó là cụm camera đặt bên trong màn hình có làm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sản phẩm hay không, thì câu trả lời là “Không”. Cụm camera kép nằm ở phía trên thanh trạng thái của smartphone và thực tế không hề ảnh hưởng gì đến giao diện của các ứng dụng hoạt động trên sản phẩm. Samsung cho biết trong thời gian tới, hãng sẽ cập nhật thêm tính năng để cho phép người dùng che đi cụm camera trước trên màn hình bằng thanh trạng thái màu đen trên thiết bị.

Khi xem video ở chế độ toàn màn hình, mặc định Galaxy S10+ sẽ thu nhỏ giao diện video lại để nằm gọn trong màn hình để cụm camera trước không làm ảnh hưởng đến nội dung video. Người dùng cũng có thể tùy chọn để phóng lớn giao diện video ra toàn bộ màn hình (sát mép viền màn hình), lúc này cụm camera trước sẽ xuất hiện trong khung video và phần nào làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xem video của người dùng.

danh-gia-Galaxy-S10-5.jpg

danh-gia-Galaxy-S10-6.jpg

Khi xem video toàn màn hình, nội dung sẽ được thu gọn vào bên trong màn hình và người dùng có thể mở rộng ra sát cạnh màn hình nếu muốn

 Một điều khá thú vị đó là bộ đôi Galaxy S10 và S10+ sẽ được Samsung dán sẵn tấm dán chống xước trên màn hình ngay khi bán ra. Sở dĩ có điều này bởi lẽ Samsung lo ngại người dùng dán thêm các tấn dán cường lực hoặc chống trầy cho màn hình Galaxy S10 và S10+ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình và có thể khiến cảm biến này nhận diện không còn chính xác.

danh-gia-Galaxy-S10-0.jpg

Samsung dán sẵn tấm dán bảo vệ màn hình cho Galaxy S10+ ngay khi xuất xưởng

 Cảm biến vân tay

Galaxy S10+ (cùng với S10) là smartphone đầu tiên được tích hợp cảm biến vân tay siêu âm lên màn hình đầu tiên trên thế giới, mà theo Samsung sẽ giúp nhận diện dấu vân tay được nhanh và chính xác hơn.

Tuy nhiên nhược điểm của cảm biến vân tay trên màn hình của Galaxy S10+ đó là không có dấu hiệu để hiển thị vị trí chính xác vị trí của cảm biến trên màn hình. Để mở khóa thiết bị, người dùng phải áng chừng vị trí của cảm biến vân tay trên màn hình để đặt ngón tay vào và trong nhiều trường hợp, đặc biệt khi mới sử dụng thiết bị, người dùng sẽ đặt sai vị trí và thiết bị không thể mở khóa ngay.

danh-gia-Galaxy-S10-7.jpg

Vị trí của cảm biến vân tay không hiển thị trên màn hình khóa, khiến nhiều người dùng gặp khó khăn để đặt ngón tay đúng chỗ

 Để đơn giản hơn, người dùng có thể chạm nhẹ tay lên màn hình đang tắt của Galaxy S10, lúc này biểu tượng dấu vân tay trên màn hình sẽ được hiển thị để người dùng biết được vị trí của cảm biến để đặt ngón tay vào và mở khóa thiết bị.

Nhược điểm này sẽ được khắc phục sau một thời gian đã làm quen với Galaxy S10+, khi người dùng đã nắm được chính xác vị trí của cảm biến vân tay. Tuy nhiên nhìn chung đây vẫn là một nhược điểm khá đáng tiếc trên chiếc smartphone này.

Qua quá trình thử nghiệm cho thấy cảm biến vân tay trên màn hình của Samsung thường mất một đến hai giây để có thể nhận diện và mở khóa thiết bị. Nhìn chung tốc độ mở khóa bằng cảm biến vân tay trên màn hình của Galaxy S10+ không vượt trội so với các loại cảm biến vân tay ở mặt lưng trước đây, nếu không muốn nói là có phần chậm hơn. Tuy nhiên việc đưa cảm biến vân tay ra mặt trước sẽ giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn, có thể dễ dàng mở khóa thiết bị mà không cần phải cầm máy lên như cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng.

Camera

Đây có thể xem là cải tiến ấn tượng nhất của Galaxy S10+ so với phiên bản tiền nhiệm và là điểm nhấn ấn tượng của chiếc smartphone này.

Samsung trang bị cho Galaxy S10+ bộ 3 camera, bao gồm camera chính độ phân giải 12 megapixel (khẩu độ kép, chống rung quang học), camera tele 12 megapixel (zoom quang học 2x, chống rung quang học) và bổ sung thêm camera góc rộng 16 megapixel, cho phép chụp được những hình ảnh với góc chụp rộng hơn.

danh-gia-Galaxy-S10-8.JPG

Galaxy S10+ sở hữu cụm 3 camera ở mặt sau sản phẩm

Samsung cũng tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera trên sản phẩm, với khả năng nhận diện 30 khung cảnh khác nhau (thay vì 20 khung cảnh như trên Galaxy Note9) để có thể tự động tối ưu các thiết lập cho máy ảnh phù hợp với từng khung cảnh để chụp được bức ảnh đẹp mắt nhất.

Qua quá trình thử nghiệm cho thấy camera trên Galaxy S10+ thực sự ấn tượng. Trong điều kiện ban ngày và ánh sáng tốt, các bức ảnh chụp bởi sản phẩm rất sắc nét, màu sắc phong phú và chi tiết. Ở điều kiện thiếu sáng, tính năng khẩu độ kép của Galaxy S10+ cũng phát huy hiệu quả của mình khi chụp được những hình ảnh chi tiết và ít bị nhiễu.

20190221_154800.jpg

20190221_155818.jpg

20190221_113806.jpg

20190221_175634.jpg

Một vài bức ảnh chụp bằng Galaxy S10+ ở chế độ tự động

20190225_082056.jpg

20190225_082043.jpg

20190225_082110.jpg

Các hiệu ứng chụp ở chế độ "Lấy nét động" trên Galaxy S10+

 Chất lượng ảnh chụp bởi camera góc rộng trên Galaxy S10+ cũng rất ấn tượng và trong nhiều trường hợp, người dùng có thể sử dụng camera góc rộng trên Galaxy S10+ để chụp được những bức ảnh toàn cảnh, thay vì phải sử dụng chế độ panorama như trước đây.

Tuy nhiên camera góc rộng trên sản phẩm chỉ nên được sử dụng để chụp những bức ảnh phong cảnh, còn với các đối tượng gần, khi chụp bằng camera góc rộng sẽ gây nên hiện tượng méo tại bốn góc ảnh. Ngoài ra chất lượng ảnh chụp bởi camera góc rộng trong điều kiện thiếu sáng là rất tệ và người dùng không nên sử dụng camera góc rộng để chụp ảnh khi điều kiện ánh sáng không tốt.

danh-gia-Galaxy-S10-12.jpg

danh-gia-Galaxy-S10-13.jpg

Sự khác biệt khi chụp bằng camera chính và chụp bằng camera góc rộng ở cùng một khung hình

danh-gia-Galaxy-S10-20.jpg

danh-gia-Galaxy-S10-14.jpg

Ảnh chụp bằng camera góc rộng có thể thay thế cho bức ảnh chụp ở chế độ panorama

 Galaxy S10+ cũng được trang bị chế độ “Siêu ổn định” khi quay video, cho phép chống rung ấn tượng khi quay video trên sản phẩm. Tuy nhiên chế độ này chỉ hỗ trợ khi quay video ở độ phân giải Full HD, thay vì ở độ phân giải cao hơn vì những yêu cầu về sức mạnh xử lý video khi quay. Nhìn chung chất lượng quay video bằng Galaxy S10+ là rất tốt, với khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản được đánh giá cao.

Ở mặt trước, Samsung trang bị cho chiếc smartphone của mình cụm camera kép, với camera chính độ phân giải 10 megapixel và camera thứ 2 độ phân giải 8 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh và tạo hiệu ứng xóa phông khi chụp ảnh selfie. Trong điều kiện ánh sáng tốt, camera trước trên Galaxy S10+ cho phép chụp những bức ảnh sắc nét và chi tiết cao. Tuy nhiên trong điều kiện thiếu sáng hoặc ánh sáng yếu, ảnh selfie chụp bằng camera trước trên Galaxy S10+ sẽ bị mờ đi và xuất hiện nhiễu. Dĩ nhiên, khó có thể trông đợi một chiếc smartphone với chất lượng ảnh từ camera trước tương đương với camera sau.

Cấu hình và hiệu suất

Galaxy S10+ là một trong những smartphone có cấu hình cao nhất hiện nay. Phiên bản sản phẩm tại thị trường Việt Nam sử dụng bộ vi xử lý Exynos 9820 8 lõi của Samsung (2x2.73 GHz + 2x2.31 GHz + 4x1.95 GHz), tùy chọn bộ nhớ RAM 8 hoặc 12GB, đi kèm tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 128/512GB hoặc 1TB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Với cấu hình mạnh mẽ như vậy, Galaxy S10+ hoạt động mượt mà với các tác vụ phổ thông như lướt web, kiểm tra email, xem phim hay truy cập Facebook... Việc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khi chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cũng diễn ra rất mượt mà. Với các game thủ, Galaxy S10+ không gặp khó khăn khi chơi những game đòi hỏi cấu hình cao như PUBG, Asphalt 9... với chất lượng hình ảnh và tốc độ khung hình ở mức cao nhất.

Sử dụng ứng dụng Antutu Benchmark để đánh giá hiệu suất xử lý cho thấy Galaxy S10+ cho kết quả vượt trội so với các mẫu smartphone cao cấp khác chạy Android hiện nay trên thị trường.

danh-gia-Galaxy-S10-15.jpg

Sử dụng ứng dụng Antutu Benchmark để chấm điểm cho thấy Galaxy S10+ có kết quả vượt trội so với các đối thủ

 Thời lượng pin

Sở hữu thỏi pin có dung lượng 4.100mAh, Galaxy S10+ là chiếc smartphone có dung lượng pin lớn nhất hiện nay của Samsung. Qua quá trình thử nghiệm, khi luôn ở chế độ kết nối Wifi, với các tác vụ thông thường như duyệt web, nhắn tin hay truy cập Facebook... Galaxy S10+ có thể hoạt động trong hai ngày cho mỗi lần sạc.

danh-gia-Galaxy-S10-16.jpg

Với các tác vụ thông thường, Galaxy S10+ có thể hoạt động được trong 2 ngày cho mỗi lần sạc

 Nếu sử dụng thêm các tác vụ đòi hỏi xử lý cao hơn như kết nối mạng 4G, xem video hay chơi game, Galaxy S10+ vẫn đủ sức đáp ứng trong suốt một ngày trước khi yêu cầu cắm sạc lại, với thời gian bật sáng màn hình (sử dụng trực tiếp) trung bình đạt được 5 đến 6 giờ đồng hồ.

Một tính năng hữu ích được Samsung trang bị trên chiếc smartphone của mình đó là tính năng sạc ngược không dây, cho phép biến Galaxy S10+ thành một đế sạc để sạc không dây cho các thiết bị khác. Tuy nhiên tính năng này chỉ có thể sử dụng được khi sản phẩm có mức pin trên 30%.

Kết luận

Nhìn chung Galaxy S10+ thực sự là một “bom tấn” và là một đối thủ đáng gờm trên phân khúc smartphone cao cấp trong năm 2019 với nhiều cải tiến và tính năng mới đáng chú ý. Tuy nhiên nhìn chung Galaxy S10+ vẫn sở hữu một vài nhược điểm đáng tiếc, trong đó có thể kể đến cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình chưa thực sự nhạy như những gì Samsung đã quảng cáo. Rất có thể tính năng này sẽ được cải thiện ở những bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới.

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp
- Camera xuất sắc
- Màn hình hiển thị tốt, cấu hình mạnh mẽ
- Thời lượng pin tốt, tính năng sạc ngược không dây hữu ích

Nhược điểm:

- Giá khá cao
- Cảm biến vân tay trên màn hình chưa thực sự nhạy và không có dấu hiệu hiển thị trên màn hình để người dùng dễ dàng xác định vị trí
- Camera selfie chất lượng chưa tốt trong điều kiện thiếu sáng

Theo Phạm Thế Quang Huy/Dân Trí

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
300 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
294 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
393 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
398 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
482 lượt xem