213
/
71054
Youtube chấm dứt hợp đồng đối tác với Yeah1, vì sao?
youtube-cham-dut-hop-dong-doi-tac-voi-yeah1-vi-sao
news

Youtube chấm dứt hợp đồng đối tác với Yeah1, vì sao?

Thứ 4, 06/03/2019 | 10:25:33
723 lượt xem

Youtube bất ngờ công bố dừng hợp tác với một trong những network lớn nhất của Việt Nam là Yeah1 ngay trong đầu tháng 3 năm nay. Đây là một tin khá sốc cho giới Youtuber lẫn các nhà đầu tư của tập đoàn Yeah1.

Vi phạm khi tuyển chọn kênh

Google đã chính thức công bố lý do chấm dứt quan hệ hợp tác với mạng lưới đa kênh (MCN: Multi-channel network) Yeah1 bởi trang chia sẻ video phát hiện ra các công ty con của Yeah1 lặp lại các hành vi vi phạm nghiêm trọng đến quy định của Google. Việc dừng hợp tác để đảm bảo sự an toàn cho người xem cũng như những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube. 

Youtube chấm dứt hợp đồng đối tác với Yeah1, vì sao? - 1

Xác nhận với Dân trí, phía Yeah1 cũng cho biết đã nhận được thông tin từ YouTube về việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung (gọi tắt là CHSA) sau ngày 31 tháng 3 năm 2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Tập đoàn bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.

Phía Yeah1 nói rằng, YouTube đưa lý do bởi SpringMe Pte. Ltd. (công ty có trụ sở tại Thái Lan, Tập đoàn Yeah1 sở hữu gián tiếp 16,93%) đã có hoạt động quản lý tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan tới YouTube Adsense trực thuộc Tập đoàn.

Trước vấn đề này, đại diện Yeah1 cho biết đã có những hành động ngay lập tức để làm rõ thêm với YouTube về bản chất hoạt động, uy tín của tập đoàn cũng như từng đơn vị độc lập trực thuộc Tập đoàn Yeah1. 

"Ban quản lý cấp cao của Tập đoàn Yeah1 đang tích cực làm việc trực tiếp với các quản lý cấp cao của YouTube để hiểu rõ sự việc nêu trên và để đạt được kết quả tích cực về việc tiếp tục các thỏa thuận với YouTube sau ngày 31/03/2019", đại diện Yeah1 khẳng định. 

Cổ phiếu lao dốc, Youtuber ra sao?

Hiện tại, Yeah1 cũng đang kháng cáo và việc chấm dứt hợp đồng hay không vẫn phải chờ đợi đến hết tháng 3 năm nay. Đại diện Yeah1 nói rằng sẽ cập nhật ở các thông báo tiếp theo ngay khi có các thông tin mới nhất về kết quả làm việc với ban lãnh đạo cấp cao của YouTube cũng như giải pháp mà ban lãnh đạo đưa ra.

Việc bị dừng hợp tác ngay lập tức đã khiến cho cổ phiếu tập đoàn Yeah1 lao dốc, "bốc hơi" trên 1000 tỷ đồng. Cổ phiếu của tập đoàn này hiện đang giao dịch ở mức 212 ngàn đồng, tức đã gỉam 33 ngàn đồng chỉ sau 2 ngày thông tin này được đưa ra. 

Tuy vậy, số phận của hơn 1.500 kênh Youtube lớn nhỏ của network này vẫn đang treo lơ lửng, nó phụ thuộc vào những buổi làm việc sắp tới của tập đoàn này và Google. Tuy nhiên cả Google và Yeah1 đều cam kết hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung. 

Google cho biết: "Chúng tôi nỗ lực để đảm bảo quá trình chuyển đổi của những nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng bởi sự chấm dứt hợp tác”.

Phía Yeah1 cũng nói rằng, sẽ cam kết thanh toán đầy đủ và đảm bảo quyền lợi như trong hợp đồng với các đối tác trước và sau ngày 31/03/2019, ngay cả trong trường hợp xấu nhất.

"Chúng tôi đảm bảo việc thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn; Đảm bảo tính bảo mật và khả năng kiếm tiền kênh của đối tác; Tất cả các quyền lợi đều được tuân thủ theo đúng như hợp đồng đã kí giữa hai bên và chính sách của Youtube. Kết quả làm việc chính thức với Youtube cũng sẽ được Yeah1 cập nhật tới đối tác chậm nhất vào ngày 11/03/2019", Yeah1 khẳng định. 

Được biết, trong năm 2018, mảng kinh doanh YouTube AdSense chỉ đóng góp khoảng 1 triệu đô la Mỹ cho Tập đoàn Yeah1, tương ứng khoảng 13% lợi nhuận sau thuế của cả tập đoàn này.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Khung xương robot hỗ trợ người đột quỵ phục hồi chức năng

Khung xương robot là một sáng kiến đột phá của nhóm các nhà khoa học Khu công nghệ cao TPHCM.
11:10 - 16/04/2024
58 lượt xem

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook dự một tiết học của học sinh Hà Nội

Sáng 16/4, Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook cùng phái đoàn đến thăm Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội.
10:21 - 16/04/2024
101 lượt xem

Doanh số iPhone giảm mạnh trong khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi

Báo cáo mới nhất từ IDC cho biết trong quý 1/2024, doanh số iPhone đã giảm 9,6% trên toàn cầu bất chấp toàn bộ ngành công nghiệp smartphone đã phục...
08:54 - 16/04/2024
112 lượt xem

Anh xem xét cấm người dưới 16 tuổi dùng smartphone, mạng xã hội

Chuyên gia cho rằng phần lớn mạng xã hội gây nghiện, chia rẽ và tạo ra mong muốn về những cuộc sống phi thực tế, không phù hợp cho thanh thiếu niên.
07:10 - 16/04/2024
162 lượt xem

Khốc liệt cuộc chiến gói cước, data

Không chỉ đua thu hút khách hàng mới, các nhà mạng còn tung nhiều 'chiêu độc' nhằm giữ chân khách hàng đang sử dụng gói cước di động cũng như Internet cố...
20:39 - 15/04/2024
435 lượt xem