213
/
70332
Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động
tai-nghe-khong-day-tich-hop-cam-bien-chuyen-dong
news

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:07:00
796 lượt xem

Jabra Elite Active 65t là tai nghe True Wireless có giá ngang Apple Airpods nhưng nhiều tính năng hơn.

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Elite Active 65t là dòng tai nghe không dây thể thao với vỏ nhựa mờ, có các màu xanh và đỏ. So với model Elite 65t mà Jabra từng bán ở Việt Nam trước đó, sản phẩm mới đắt hơn hơn khoảng 700.000 đồng, nhưng có khả năng chống nước đạt chuẩn IP56 thay vì 55. Chất âm cũng được cải thiện dù ngoại hình giống nhau. 

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Với giá 4,5 triệu đồng, Elite Active 65t là đối thủ của Apple Airpods. Cả hai đều là loại không dây hoàn toàn (True Wireless) với hai bên tai nghe hoạt động độc lập. Hộp đựng kiêm sạc pin của Jabra lớn, nhưng lại khó lấy và cất tai nghe hơn.

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Nắp mở của Elite 65t Active chặt, phải bóp tay vào hai bên hông chứ không gạt mở được nhẹ như Airpods. Đều dùng nam châm để dính tai nghe vào đế sạc trong hộp nhưng độ hút ở sản phẩm của Jabra thấp, khiến tai nghe khó vào vị trí, dễ rơi hơn đối thủ tới từ Apple. 

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Trong khi Airpods có thiết kế giống với tai nghe có dây Earpods đặc trưng của Apple, Elite Active 65t trông giống tai nghe In-ear Custom nhưng đã loại bỏ dây dẫn. Thiết kế khác biệt giúp model màu đỏ có khả năng cách âm tốt, không bị tình trạng lọt tiếng từ ngoài vào nhiều khi nghe nhạc như Airpods, phù hợp khi sử dụng ở nơi ồn ào. Nó cũng có chế độ thu âm thanh từ bên ngoài qua micro và phát lại, nên có thể trò chuyện mà không cần tháo tai nghe, an toàn hơn khi di chuyển ngoài đường.

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Với khả năng cách âm và chống ồn chủ động, sự khác biệt dễ thấy của Active 65t so với Airpods là âm thanh chi tiết, tiếng bass dày dặn hơn, dù hai model cùng tầm tiền. Tích hợp Bluetooth 5.0 mới nên khả năng hoạt động không dây của model chống ồn ổn định, hiếm gặp tình trạng mất tiếng ở một tai. Khi cần, người dùng cũng có thể lựa chọn đeo riêng tai trái hoặc phải, không cần dùng cả cặp. 

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Elite Active 65t nhiều tính năng về âm thanh hơn đối thủ tới từ Apple. Không chỉ hỗ trợ thao tác điều khiển kích hoạt trợ lý ảo, tua lại hay chuyển nhạc như Airpods, nó còn có thể điều chỉnh âm lượng nhờ nút bấm nhỏ nằm mặt ngoài tai nghe bên trái. Ứng dụng quản lý trên iOS và Android cho phép tuỳ chỉnh lại hiệu ứng âm thanh theo gu nhạc hay môi trường xung quanh.

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Cảm biến chuyển động tích hợp giúp cho mẫu tai nghe có thể theo dõi số bước đi, chạy bộ của người dùng khi tập luyện thể thao. Tuy nhiên, điều này có phần thừa thãi khi hầu hết smartphone cũng có phần mềm theo dõi tập luyện, chuyển động và dữ liệu phân tích chi tiết hơn ứng dụng Sound+ của Jabra.  

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Thời gian sử dụng pin của hai mẫu tai nghe không dây như nhau khi có thể chơi nhạc liên tục từ 4,5 đến 5 giờ. Tuy nhiên, hộp đựng của Active 65t lại có pin không bằng khi chỉ sạc lại được từ 2 đến 2,5 lần, trong khi hộp đựng của Airpods có thể sạc được khoảng 4 đến 5 lần mới cạn. Tốc độ sạc của hộp đựng Jabra chậm hơn 30% so với Apple và vẫn sử dụng cổng microUSB thay vì USB-C đời mới.

Tai nghe không dây tích hợp cảm biến chuyển động

Có giá bán tương đương, nhiều tính năng hơn và nhỉnh hơn về âm thanh, Elite Active 65t có thể thay thế tốt cho Airpods khi kết hợp với iPhone, iPad hay máy tính MacBook. Dù vậy, độ thoải mái khi đeo lâu và tương thích với người dùng của Elite Active 65t là yếu tố cũng nên cân nhắc. Trong khi Airpods phù hợp với tai của hầu hết mọi người, model của Jabra khó đeo và dễ rơi với người có tai nhỏ như phụ nữ.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
322 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
324 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
472 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
519 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
910 lượt xem