213
/
69312
“Ở đâu có người Việt, ở đó có Zalo”
o-dau-co-nguoi-viet-o-do-co-zalo
news

“Ở đâu có người Việt, ở đó có Zalo”

Thứ 4, 16/01/2019 | 12:32:02
499 lượt xem

Hiện có hơn 100 triệu người dùng Zalo, 34 tỉnh thành trên cả nước giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến qua Zalo tạo ra thuận tiện cho người dân.

Đây là thông tin được đưa ra tại Triển lãm sản phẩm Công nghệ thông tin, nằm trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết ngành Thông tin và Truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều nay (15/1).

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. 

Triển lãm năm nay quy tụ sự tham gia của các đơn vị lớn như Zalo, Mobifone, Viettel … 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng của Zalo tại triển lãm.

Báo cáo Thủ tướng, đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, các mạng xã hội tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, trong đó chiếm tỷ lệ lớn vẫn là các mạng xã hội nước ngoài như Facebook, Youtube.

Tuy nhiên, các mạng xã hội này cũng gắn với nhiều vấn đề tiêu cực, mà các nước trên thế giới đang phải tìm cách quản lý, khắc phục. Ngược lại, Việt Nam cũng có những nền tảng mạnh mẽ sánh ngang với thế giới. Dẫn ra "niềm tự hào", đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông giới thiệu ứng dụng Zalo với 45 triệu người dùng mỗi tháng.

Báo cáo Thủ tướng về những việc đã làm được trong thời gian qua, ông Vương Quang Khải, Lãnh đạo Zalo cho biết, đến nay, Zalo đã có hơn 100 triệu người dùng, trong đó có 45 triệu người dùng hàng tháng.  Zalo tự hào là sản phẩm do người Việt phát triển và xây dựng, đang cạnh tranh rất tốt với các nền tảng công nghệ quốc tế, ưu tiên vào sự riêng tư của người dùng, tính bảo mật cao.

Đặc biệt, trong năm qua, đã có 34 tỉnh thành trong cả nước lựa chọn Zalo để triển khai mô hình “Hành chính công 4.0”. Theo đó, người dân có thể giải quyết hầu hết các thủ tục hành chính trực tuyến qua Zalo, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, tăng cường tính minh bạch, xóa bỏ phiền hà, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp.

Sau khi lắng nghe chia sẻ từ Zalo, Thủ tướng ấn tượng với các con số mà nền tảng này đã đạt được đồng thời đánh giá cao độ bao phủ ngày càng rộng lớn của một ứng dụng do người Việt phát triển và xây dựng. Đồng thời Thủ rất đồng tình với khẳng định: “Ở đâu có người Việt, ở đó có Zalo”.

Ngay sau phần chia sẻ, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cũng có cuộc nói chuyện, động viên lãnh đạo Zalo khi so với các mạng xã hội nước ngoài, Zalo và các mạng xã hội trong nước chịu nhiều thiệt thòi, quản lý khắt khe, chặt chẽ hơn về chính sách và thuế khóa./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
186 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
559 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
679 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
727 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
810 lượt xem