213
/
68489
Nhân sự ngành công nghệ tiếp tục được săn đón trong năm 2019
nhan-su-nganh-cong-nghe-tiep-tuc-duoc-san-don-trong-nam-2019
news

Nhân sự ngành công nghệ tiếp tục được săn đón trong năm 2019

Thứ 2, 24/12/2018 | 10:20:51
524 lượt xem

Sự ổn định của thị trường Việt Nam trong năm 2019 sẽ dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn hơn đối với nhân sự ngành công nghệ.

Theo khảo sát mới đây của công ty tư vấn và tuyển dụng nhân sự cấp cao Robert Walters (từ Anh Quốc) về lương và nhân sự các nước khu vực Đông Nam Á (bao gồm Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia và Việt Nam), sự ổn định của thị trường Việt Nam dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn hơn đối với nhân sự cấp cao có kinh nghiệm trong việc ổn định và dẫn dắt doanh nghiệp hướng đến những mục tiêu phát triển xa hơn trong năm 2019. Trong đó, nhân sự ngành công nghệ sẽ tiếp tục được săn đón trong năm tới nhờ sự chuyển dịch số hóa ngày càng mạnh mẽ.

Nhân sự ngành công nghệ tiếp tục được săn đón trong năm 2019. 

Ông Adrien Bizouard, Giám đốc Điều hành Robert Walters Việt Nam, nhận xét, “Năm 2018, tiền lương tại Việt Nam bắt đầu có bước ổn định cùng với sự ổn định của nền kinh tế. Trong một số ngành vốn đã có vị trí ổn định, một số ứng viên chấp nhận mức lương vừa phải để đổi lấy nhiều phúc lợi tốt hơn".

Theo Robert Walters, trong năm 2019, nhân sự nhảy việc có thể nhận mức tăng lương trung bình 15-25%. Nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ tiếp tục được săn đón khi xu hướng số hóa tràn qua ngày càng nhiều doanh nghiệp. 

"Chúng tôi cũng nhìn thấy sự dịch chuyển của các doanh nghiệp từ nền tảng tiếp thị truyền thống sang xây dựng kế hoạch tiếp thị trực tuyến. Trong tất cả các lĩnh vực, ứng viên được trang bị những kỹ năng tốt trong mảng số hóa sẽ có nhiều ưu thế trên thị trường”, ông Adrien Bizouard cho hay.

Trước sự thiếu hụt nhân sự có chuyên môn và kỹ năng cần thiết, nhiều chuyên gia khuyến cáo nhà tuyển dụng nên mở rộng tìm kiếm các nhân tài Việt sinh sống và học tập ở nước ngoài. Đây cũng là xu hướng mà các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam đang thực hiện.

Để đảm bảo thu hút được nguồn nhân sự chất lượng cao, các doanh nghiệp nên xem xét tối ưu hóa quá trình tuyển dụng. Điều này bao gồm việc xem xét đơn giản hóa và tinh giản hóa quá trình tuyền dụng, nêu rõ các kỳ vọng và yêu cầu công việc ngay từ đầu. 

Để thực hiện được điều này, bộ phận nhân sự và giám đốc tuyển dụng của các doanh nghiệp nên làm việc chặt chẽ hơn để giảm thiểu sự chậm trễ không cần thiết trong quá trình tuyển dụng nhân tài.

Theo VOV

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
139 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
267 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
305 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
383 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
597 lượt xem