213
/
68383
Những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018
nhung-cai-nhat-tren-thi-truong-smartphone-nam-2018
news

Những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018

Thứ 5, 20/12/2018 | 10:03:35
791 lượt xem

Năm 2018 tiếp tục là một năm sôi động của thị trường smartphone với sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm mới, trong đó có không ít “bom tấn”. Nếu xét trên từng tiêu chí để lựa chọn ra những cái tên nổi bật thì dưới đây là những smartphone được xem là đứng đầu trong năm qua.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 1.

Nếu xét về tổng thể, từ thiết kế, hiệu suất, chất lượng camera lẫn các tính năng... không quá ngạc nhiên khi bộ đôi iPhone XS và XS Max được đánh giá là tốt nhất trong số các mẫu smartphone ra mắt trong năm 2018.

Về cơ bản, iPhone XS và XS Max giống nhau về thiết kế và cấu hình bên trong, chỉ có khác biệt về kích thước màn hình (5,8-inch so với 6,4-inch) và dung lượng pin. Do vậy về tổng thể hai sản phẩm được đánh giá ngang nhau.

                    smartphone-2018-1

smartphone-2018-2

Về thiết kế bên ngoài, iPhone XS và XS Max vẫn thừa  hưởng kiểu thiết kế của iPhone X ra mắt vào năm ngoái, nhưng đã thay đổi về kích thước màn hình và đặc biệt là cấu hình bên trong. Với bộ đôi smartphone này, Apple một lần nữa đi trước các mẫu smartphone chạy Android khi trang bị bộ vi xử lý Apple A12 Bionic được xây dựng trên tiến trình 7nm, trong khi các mẫu smartphone Android cao cấp trong năm 2018 đều đang sử dụng chip Snapdragon 845 cao cấp nhất với tiến trình 10nm, điều này đồng nghĩa với việc chip A12 Bionic trên bộ đôi iPhone XS và XS Max cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với các đối thủ.

Cụm camera kép trên iPhone XS và XS Max cũng được nâng cấp và cải thiện khả năng chụp ảnh, cho chất lượng tốt hơn so với iPhone X ra năm ngoái, vốn đã được đánh giá rất cao về chất lượng ảnh chụp và quay video.

Xét về tổng thể, không quá khi nói rằng iPhone XS/XS Max là chiếc smartphone tốt nhất trong năm qua và điều này được nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới thừa nhận. Nhược điểm duy nhất của bộ đôi smartphone có lẽ là mức giá, khi cả hai đều được bán với mức giá rất cao khiến người dùng khó có thể tiếp cận được.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 3.

Cũng như những năm trước đây, các hãng sản xuất smartphone ngày càng đầu tư vào tính năng camera trên sản phẩm của mình, đặc biệt ở phân khúc cao cấp và năm 2018 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone chụp ảnh đẹp. Chất lượng ảnh chụp trên các mẫu smartphone cao cấp hầu như là rất ít chênh lệch nhau, do vậy rất khó để chọn ra chiếc smartphone có camera tốt nhất trong năm 2018.

Tuy nhiên nếu xét về tổng thể, bao gồm cả tốc độ chụp ảnh, chất lượng ảnh chụp ở chế độ tự động hay các chế độ chụp khác nhau... thì chiếc smartphone Galaxy Note9  của Samsung được nhiều trang công nghệ đánh giá cao về chất lượng ảnh chụp và có thể xem là chiếc smartphone có camera tốt nhất ra mắt trong năm 2018.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 4.

Samsung đã trang bị cho Galaxy Note9 cụm camera kép ở mặt sau, với khẩu độ kép, cho phép camera tự động thay đổi khẩu độ sao cho phù hợp với hoàn cảnh chụp, nhất là trong điều kiện thiếu sáng. Samsung tự tin tuyên bố tính năng khẩu độ kép trên smartphone của hãng cũng tương tự như khi mắt người tự động điều chỉnh để phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh.

Samsung cũng đã tích hợp trí tuệ nhân tạo vào camera trên Galaxy Note9, cho phép tự động nhận diện đối tượng và khung cảnh chụp (lên đến 20 khung cảnh khác nhau) để tự động thiết lập và tối ưu màu sắc cho bức ảnh. Ngoài ra ứng dụng chụp ảnh trên Galaxy Note9 cũng tự động phát hiện khi chụp ảnh bị mờ hoặc có người chớp mắt trong bức ảnh từ đó gợi ý người dùng nên chụp lại hình ảnh. Ngoài ra chiếc smartphone này cũng cho phép người dùng thực hiện chế độ thiết lập các thông số bằng tay khi chụp ảnh cũng như quay video, để cho ra kết quả ưng ý nhất.

Nhiều người dùng và giới công nghệ đã đánh giá rất cao chất lượng ảnh chụp trên Galaxy Note9 và xem đây là smartphone có chất lượng ảnh chụp tốt nhất ra mắt trong năm qua.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 5.

Trong khi các hãng smartphone đã trang bị cho sản phẩm của mình cụm camera kép thậm chí là 3 hay 4 camera ở mặt sau, nhưng Google vẫn tiếp tục trung thành với một camera duy nhất trên bộ đôi Pixel 3 và 3 XL mà hãng ra mắt vào năm 2018, nhưng không vì thế mà chất lượng ảnh chụp trên bộ đôi smartphone này bị đánh giá thấp.

Bộ đôi Pixel 3 và 3 XL sở hữu một camera với độ độ phân giải 12,2 megapixle, nhưng nhờ vào thuật toán xử lý ảnh của Google, bộ đôi smartphone này vẫn cho chất lượng ảnh chụp không thua kém gì các mẫu smartphone cao cấp sở hữu camera kép hay 3 camera trên thị trường. Google cũng đã tích hợp trí tuệ nhân tạo trên sản phẩm, giúp tự động nhận diện khung cảnh chụp, đưa ra cảnh báo khi bức ảnh chụp bị mờ hay có người nháy mắt...

pixel-3-2    pixel-3-1

Đặc biệt tính năng được đánh giá cao nhất trên bộ đôi smartphone này đó là tính năng Night Sight, là chế độ chụp ảnh ban đêm được Google phát triển cho bộ đôi smartphone của mình. Với chế độ chụp ảnh ban đêm này, những bức ảnh chụp của Pixel 3 và 3 XL ở điều kiện thiếu sáng cực kỳ ân tượng, khi độ sáng được cải thiện rất nhiều nhưng không bị hiện tượng nhiễu.

Với chế độ chụp ảnh ban đêm Night Sight, nhiều trang công nghệ đã đánh giá bộ đôi Pixel 3 và 3 XL là những mẫu smartphone chụp ảnh ban đêm tốt nhất được ra mắt trong năm 2018.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 7.

Trong khi các mẫu smartphone cao cấp ra mắt trong năm 2018 hầu hết đều được trang bị chip Snapdragon 845 cao cấp nhất của Qualcomm, được sản xuất trên tiến trình 10nm, thì chiếc smartphone Mate 20 Pro của Huawei lại sử dụng chip 7nm (tương tự chip A12 Bionic của Apple), đồng nghĩa với việc cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Mate 20 Pro cũng là chiếc smartphone chạy Android đầu tiên trên thế giới được trang bị chip 7nm.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 8.

Quả nhiên thực tế cũng cho thấy Mate 20 Pro cho thấy sự vượt trội về hiệu suất so với các mẫu smartphone cao cấp chạy Android khác. Màn hình OLED trên sản phẩm cũng được đánh giá cao về chất lượng hiển thị, cùng với đó là cụm 3 camera ở mặt sau với ống kính do Leica sản xuất cho chất lượng ảnh chụp và video được giới công nghệ đánh giá rất cao.

Kết hợp cùng chip hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng là thỏi pin có dung lượng lớn 4.200mAh giúp Mate 20 Pro đáp ứng được nhiều nhu cầu và tác vụ từ phía người dùng.

Với các ưu điểm của mình, Mate 20 Pro được nhiều trang công nghệ lớn đánh giá là mẫu smartphone chạy Android tốt nhất được ra mắt trong năm qua.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 9.

iOS là nền tảng độc quyền của Apple và trong năm qua chỉ chứng kiến sự xuất hiện của 3 mẫu smartphone chạy iOS là iPhone XS, XS Max và XR. Trong khi bộ đôi iPhone XS và XS Max được đánh giá là toàn diện nhất thì iPhone XR lại được xem là phiên bản smartphone chạy iOS tốt nhất xét theo nhiều tiêu chí.

iphone-xr-1                                                            iphone-xr-2

Sở dĩ có điều này bởi lẽ iPhone XR là phiên bản iPhone rẻ nhất được ra mắt trong năm 2018, nhưng vẫn sở hữu thiết kế kiểu mới với màn hình "tai thỏ", đặc biệt bên trong sản phẩm vẫn được trang bị bộ vi xử lý A12 Bionic thế hệ mới nhất như trên iPhone XS hay XS Max, cho hiệu suất cao. Mặc dù chỉ được trang bị một camera (thay vì camera kép như trên bộ đôi iPhone XS và XS Max) nhưng chất lượng ảnh chụp trên iPhone XR cũng được đánh giá rất cao.

Với những ai muốn sở hữu một chiếc iPhone mới nhưng không muốn phải chi ra quá nhiều tiền, hẳn nhiên iPhone XR sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thậm chí các nhà phân tích thị trường còn dự đoán iPhone XR sẽ có doanh số vượt trội so với bộ đôi iPhone XS và XS Max cao cấp hơn nhờ vào những ưu điểm của mình.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 11.

Smartphone màn hình cỡ lớn vẫn tiếp tục là xu thế "thống trị" trên thị trường trong năm 2018, do vậy việc tìm kiếm một chiếc smartphone đủ nhỏ và đủ tốt ra mắt trong năm nay là điều khá khó khăn. Sony Xperia XZ2 Compact, một trong những smartphone có kích thước màn hình "khiêm tốn" nhất ra mắt trong năm nay được đánh giá là smartphone cỡ nhỏ tốt nhất 2018.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 12.

Xperia XZ2 Compact là phiên bản cỡ nhỏ của chiếc smartphone cao cấp Xperia XZ2 được ra mắt cùng thời điểm hồi tháng 2 vừa qua. Sản phẩm sở hữu màn hình 5-inch với độ phân giải Full HD+ (2160x1080), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 845 cao cấp của Qualcomm, cùng với 4GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau là camera 19 megapixel cùng thỏi pin có dung lượng 2.870mAh, Sản phẩm cũng được trang bị chức năng chống nước.

Nhìn chung ngoài việc thua kém về kích thước màn hình, Xperia XZ2 Compact không hề thua kém các smartphone "bom tấn" khác trên thị trường về cấu hình, hiệu suất hoạt động lẫn tính năng và xứng đáng là smartphone cỡ nhỏ đáng chú ý nhất 2018.

Điểm lại những cái nhất trên thị trường smartphone năm 2018 - Ảnh 13.

Xiaomi tiếp tục phát huy ưu điểm của mình trong năm 2018 với việc ra mắt những mẫu smartphone giá rẻ đi kèm một cấu hình khá ổn, trong đó có Pocophone F1, sản phẩm được ra mắt hồi tháng 8 vừa qua.

                    pocophone-f1-1                                                            pocophone-f1-2

Với mức giá khoảng gần 8 triệu đồng (tại thị trường Việt Nam), Pocophone F1 sở hữu một cấu hình tương đương các mẫu smartphone cao cấp khác hiện nay, khi trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 cao cấp nhất của Qualcom, bộ nhớ RAM 6GB, bộ nhớ lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm cũng được trang bị camera kép ở mặt sau với độ phân giải lần lượt 12 megapixel và 5 megapixel cùng thỏi pin dung lượng lớn 4.000mAh.

Được trang bị một cấu hình mạnh mẽ tương đương các sản phẩm cao cấp nhưng đổi lại Xiaomi cũng phải cắt giảm nhiều tính năng trên sản phẩm của mình để đảm bảo giá thành thấp, bao gồm việc trang bị lớp vỏ bằng nhựa, không có tính năng sạc không dây và chất lượng gia công của sản phẩm cũng không được đánh giá cao.

Dù vậy với một cấu hình "khủng" nhưng mức giá "mềm", Pocophone F1 được đánh giá là smartphone kinh tế nhất trong năm 2018.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
68 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
99 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
175 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
389 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
677 lượt xem