213
/
68322
Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội
facebook-muon-nguoi-dung-tra-tien-va-xem-hbo-tren-nen-tang-mang-xa-hoi
news

Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội

Thứ 2, 17/12/2018 | 15:01:15
701 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới tham vọng "nhảy" vào lĩnh vực kinh doanh truyền hình trả tiền sau khi chuẩn bị hợp tác với một loạt dịch vụ truyền hình nổi tiếng như HBO, Showtime, Starz.

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Trong một vài năm trở lại đây, Facebook đặc biệt chú trọng về nội dung multimedia trên nền tảng của mình, khi khuyến khích người dùng đăng tải và chia sẻ các video nhiều hơn. Tuy nhiên, dường như điều đó là chưa đủ với Mark Zuckerberg, khi mới đây nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Facebook còn muốn là địa chỉ để người dùng trả phí và xem các bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Theo Recode, công ty có trụ sở tại California đang bắt đầu đàm phán để trả tiền cho các kênh truyền hình bao gồm HBO, Showtime và Starz và đề xuất về dịch vụ truyền hình trực tuyến trên Facebook, thông qua tính năng "Watch".

Ý tưởng của Facebook thực tế không hoàn toàn quá xa lạ. Một vài ông lớn như Amazon đã triển khai từ một vài năm, và Apple cũng được cho là đang chuẩn bị làm điều tương tự vào năm tới.

Các nguồn tin tiết lộ cho biết nhóm truyền thông của Facebook đã thảo luận về các thỏa thuận với HBO và những hãng truyền hình khác trong nhiều tháng và muốn ra mắt sản phẩm vào nửa đầu năm 2019. Thông tin này được Facebook từ chối bình luận.

Trước đó, Facebook đã dành nhiều năm cố gắng thuyết phục các công ty truyền thông tạo nội dung cho hơn 2,3 tỷ người dùng của mình, nhưng chỉ thu được kết quả rất hạn chế. Trong năm 2017, Facebook từng trả giá 600 triệu đô la trong một nỗ lực không thành công để phát trực tuyến các trận đấu bóng chày tại Ấn Độ. Ngay hồi tháng trước, Facebook thậm chí đã bắt đầu phát trực tuyến một số chương trình truyền hình cũ thông qua một thỏa thuận với 21st Century Fox.

Bán nội dung, hoặc bất cứ thứ gì khác cho người dùng của mình sẽ là một thay đổi đáng kể đối trong chiến lược của Facebook - công ty luôn "trung thành" với dịch vụ cốt lõi của mình đó là hoàn toàn miễn phí và dựa vào doanh thu từ quảng cáo.

 Theo Dân trí

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
152 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
535 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
645 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
695 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
778 lượt xem