213
/
67654
Cyber Monday - dịp mua đồ công nghệ giá rẻ cuối năm
cyber-monday-dip-mua-do-cong-nghe-gia-re-cuoi-nam
news

Cyber Monday - dịp mua đồ công nghệ giá rẻ cuối năm

Thứ 2, 26/11/2018 | 13:05:34
844 lượt xem

Amazon giảm giá sớm nhiều sản phẩm loa thông minh, tai nghe, camera IP... chuẩn bị cho ngày "thứ Hai điện tử" diễn ra vào 26/11.

Cyber Monday diễn ra vào thứ hai đầu tiên sau Black Friday. Nếu thứ Sáu đen tối tạo cơ hội cho mua sắm truyền thống, thì ngày thứ Hai điện tử là sự kiện khuyến khích shopping trực tuyến do Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ lập ra năm 2005.

Do đó, đây là dịp những nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại các thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản như Amazon tung ra những mức giảm giá 70-90%. Những mặt hàng có ưu đãi lớn sẽ rơi vào danh mục hàng công nghệ, điện tử, đồng hồ... và chủ yếu đánh mạnh vào nhu cầu của nam giới, các tín đồ công nghệ cao.

Khác với thứ Sáu đen tối, người săn hàng "thứ Hai công nghệ" không cần xếp hàng, chen lấn, xô đẩy để giành giật món hàng giá hời. Người dùng có thể thoải mái mua sắm trên máy tính hoặc smartphone, tại nhà hoặc chỗ làm. Do đó, cuộc chiến săn hàng giảm giá Cyber Monday thu hút nhiều dân chơi công nghệ người Việt.

Ông Đặng Minh - Giám đốc Truyền thông của sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Fado, Cyber Monday có thể được các nhà bán lẻ triển khai sớm hơn là điểm mốc thứ Hai. Do đó, ngay từ sau Black Friday, người dùng đã có thể theo dõi những món hàng ưa thích của mình. 

Theo ghi nhận, dù chưa chính thức diễn ra, Amazon đã tiến hành hạ giá nhiều sản phẩm công nghệ phổ biến, mức giảm dao động từ hơn 30-70%. Chuyên trang giảm giá Cyber Monday trên Amazon cũng thống kê hơn 5.000 sản phẩm tại Mỹ có mức giảm tốt.

Loa Echo Dot thế hệ mới của Amazon có mức giá cuối cùng đến tay người tiêu dùng Việt chỉ 876.000 đồng. 

Đơn cử, Echo - dòng loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Alexa của Amazon - hiện có mức giảm đến 50%. Cụ thể, Echo Dot thế hệ ba giảm 52% còn hơn 900.000 đồng, thế hệ tiền nhiệm còn hấp dẫn hơn khi chỉ còn hơn 600.000 đồng. Một trong những mẫu loa bluetooth hàng đầu phân khúc giá rẻ tại Mỹ - Doss Touch - cũng giảm 30% còn 600.000 đồng. Sản phẩm camera IP nhận diện gương mặt của Ooma gia dụng chỉ còn 2,9 triệu đồng.

Vị đại diện này đồng thời khuyên dân chơi công nghệ nên tập trung vào những sản phẩm nội địa của từng thị trường Mỹ, Nhật, Đức. Cuối năm là thời điểm rất cạnh tranh, các nhà bán lẻ nhỏ thường đẩy mạnh ưu đãi để sản phẩm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Về chất lượng, các thiết bị nội địa hoàn toàn có thể so sánh với những thương hiệu danh tiếng, bởi sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của những cư dân nội địa. 

"Thay vì chờ đợi những món đồ của Samsung, Apple, Sony giảm 70%, vốn rất hiếm có cơ hội xảy ra, người dùng nên chuyển hướng sang tìm kiếm những sản phẩm công nghệ độc đáo, mức giá vừa túi tiền của những nhà bán lẻ nội địa", vị này cho biết.

Với kinh nghiệm qua nhiều mùa mua sắm, ông Đặng Minh chia sẻ thêm, người dùng nên theo dõi đơn giá của các món hàng theo giờ, có khả năng sản phẩm bạn cho rằng mức giá chưa hấp dẫn sẽ còn có thể giảm thêm khi có các deal chớp nhoáng do Amazon tung ra.

Đồ công nghệ giảm giá trên chuyên trang Cyber Monday của Fado. 

"Với những sản phẩm có mức giảm sâu, người dùng đồng thời nên xem kỹ thông tin sản phẩm, tránh tình trạng mua nhầm sản phẩm như mua nhầm bộ phím thay vì bàn phím, mua nhầm dây đồng hồ hay vì đồng hồ hoặc sản phẩm giảm thời lượng bảo hành", đại diện Fado chia sẻ.

Hiện nay, Fado - sàn thương mại điện tử chuyên hỗ trợ người dùng Việt mua sắm trên Amazon Mỹ, Đức, Nhật được các tín đồ công nghệ đánh giá cao vì độ uy tín và nhiều tiện ích giúp người mua săn hàng ngoại giảm giá nhanh chóng nhất: giao diện tiếng Việt thân thiện, tự động báo giá cuối cùng mà người mua cần trả khi nhận hàng.

Sàn thương mại còn sở hữu tính năng biểu đồ lịch sử giá giúp người mua chọn thời điểm đặt hàng phù hợp nhất, tính năng thông báo khi sản phẩm được giảm giá tương ứng với mức người mua mong muốn, giao hàng tận nơi, miễn phí cho đơn hàng từ một triệu đồng, xuất hoá đơn VAT cho công ty.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
213 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
223 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
349 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
408 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
808 lượt xem