213
/
66320
Smartphone Palm được “hồi sinh” với thiết kế tí hon độc đáo
smartphone-palm-duoc-hoi-sinh-voi-thiet-ke-ti-hon-doc-dao
news

Smartphone Palm được “hồi sinh” với thiết kế tí hon độc đáo

Thứ 3, 16/10/2018 | 08:18:52
672 lượt xem

Từng là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường di động và được nhiều người yêu thích, tuy nhiên Palm đã dần biến mất khỏi thị trường smartphone do không thể cạnh tranh được với các đối thủ. Mới đây, smartphone mang thương hiệu Palm đã được “hồi sinh” với một sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn và độc đáo.

Palm từng là hãng công nghệ nổi tiếng với các thiết bị di động được nhiều người yêu thích, có thể kể đến PalmPilot (ra mắt năm 1997), một trong những chiếc PDA đầu tiên và thành công trên thị trường toàn cầu hay Treo 600, một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới, được ra mắt vào năm 2004.

Palm cũng từng phát triển nền tảng di động Palm OS dành cho PDA và smartphone, sau đó là nền tảng webOS, nền tảng di động hỗ trợ đa nhiệm đầu tiên dành cho smartphone.

Tháng 7/2010, Palm được mua lại bởi hãng máy tính HP, một động thái để giúp HP đặt chân vào thị trường smartphone. Tuy nhiên sau khi về tay HP, các mẫu smartphone của Palm không còn đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường, nhất là trong bối cảnh nền tảng iOS của Apple và Android của Google đã “thống trị” trên thị trường smartphone.

Năm 2011, HP quyết định “khai tử” thương hiệu Palm, kết thúc 19 năm tồn tại của một thương hiệu từng được nhiều người yêu thích.

Chiếc smartphone Palm mới được “hồi sinh” có thiết kế nhỏ gọn, tương đương chiếc thẻ tín dụng

Chiếc smartphone Palm mới được “hồi sinh” có thiết kế nhỏ gọn, tương đương chiếc thẻ tín dụng

Tuy nhiên đến tháng 10/2014, HP đã bán lại quyền sở hữu thương hiệu Palm cho hãng công nghệ TCL với tham vọng “hồi sinh” một thương hiệu di động đã từng được rất nhiều người yêu thích. Và giờ đây, chiếc smartphone mang thương hiệu Palm đã chính thức được “hồi sinh” với tên gọi Palm.

Palm là sản phẩm của một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco (Mỹ). Công ty này được chính TCL đầu tư, sẽ chịu trách nhiệm thiết kế sản phẩm, còn TCL sẽ là đối tác sản xuất và phân phối chiếc smartphone Palm.

Điểm nhấn của chiếc smartphone Palm đó là có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, với kích thước chỉ tương đương một chiếc thẻ tín dụng. Đây là thiết kế đi ngược lại xu hướng smartphone ngày nay khi các mẫu smartphone được trang bị màn hình ngày càng lớn.

Sản phẩm sở hữu màn hình chỉ 3,3-inch với độ phân giải HD (1280x720), cho mật độ điểm ảnh 445ppi (Palm không công bố rõ độ phân giải của màn hình), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 435 của Qualcomm cùng với 3GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 32GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm chỉ được trang bị thỏi pin khiêm tốn 800mAh, nhưng đủ để sử dụng trong một ngày liên tục.

Mặt sau của sản phẩm sử dụng chất liệu kính cường lực, với khung viền bằng kim loại. Camera và đèn flash LED được bố trí theo chiều dọc tạo cảm giác giống cụm camera kép trên iPhone. Camera chính trên sản phẩm có độ phân giải 12 megapixel.

Sản phẩm không được trang bị cảm biến vân tay, nhưng được trang bị tính năng mở khóa bằng gương mặt nhờ vào camera 8 megapixel ở mặt trước.

Đáng chú ý, chiếc smartphone Palm này sẽ hoạt động trên nền tảng Android 8.1 Oreo, thay vì nền tảng webOS do Palm phát triển trước đây. Sản phẩm cũng được trang bị chức năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, cho phép sử dụng khi ngâm ở độ sâu 1,5m trong 30 phút.

Palm đi ngược lại xu thế thiết kế màn hình ngày càng lớn của smartphone ngày nay

Palm đi ngược lại xu thế thiết kế màn hình ngày càng lớn của smartphone ngày nay

Chiếc smartphone Palm được thiết kế như một smartphone đồng hành với chiếc smartphone chính, do vậy sản phẩm sẽ không được bán độc lập, mà sẽ chỉ được bán cho người dùng của nhà mạng Verizon tại Mỹ, những người đã từng mua một chiếc smartphone khác do nhà mạng này cung cấp. Chiếc smartphone Palm này sẽ được sử dụng chung số điện thoại với chiếc điện thoại chính của người dùng và dữ liệu trên Palm cũng sẽ được đồng bộ hóa với dữ liệu trên smartphone chính.

Palm sẽ được bán ra vào tháng 11 tới đây với mức giá 349,99USD, một cái giá không hề rẻ cho một chiếc smartphone có cấu hình không quá nổi bật, tuy nhiên với sức mạnh thương hiệu Palm, liệu đây có phải là một sự “hồi sinh” thành công hay không? Hãy cùng để thời gian trả lời.

Ảnh thực tế smartphone Palm mới được “hồi sinh”:

Palm khiến nhiều người hồi tưởng về những chiếc smartphone ra đời cách đây chục năm

Palm khiến nhiều người hồi tưởng về những chiếc smartphone ra đời cách đây chục năm

Mặt sau với thiết kế khá đẹp mắt

Mặt sau với thiết kế khá đẹp mắt

Cổng USB-C ở cạnh dưới

Cổng USB-C ở cạnh dưới

So sánh kích thước của Palm với chiếc smartphone Pixel 2 XL của Google

So sánh kích thước của Palm với chiếc smartphone Pixel 2 XL của Google 

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
86 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
212 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
253 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
333 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
536 lượt xem