213
/
66303
Chuyển mạng giữ số di động: Nhà mạng đề xuất triển khai trước với thuê bao trả sau
chuyen-mang-giu-so-di-dong-nha-mang-de-xuat-trien-khai-truoc-voi-thue-bao-tra-sau
news

Chuyển mạng giữ số di động: Nhà mạng đề xuất triển khai trước với thuê bao trả sau

Thứ 2, 15/10/2018 | 15:02:57
974 lượt xem

Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa chỉ đạo Cục Viễn thông và các nhà mạng giữ đúng tiến độ triển khai kế hoạch chuyển mạng giữ số trong năm nay. Nhà mạng đề xuất triển khai trước với thuê bao trả sau.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Bộ TT&TT

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Bộ TT&TT

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 9 năm 2018, đại diện Cục Viễn thông cho biết, việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số đã được hoàn thành mà không có sự cố nào phát sinh. 

Cục Viễn thông cũng thông tin đang làm việc với Bộ Tài chính đề xuất ban hành giá cước trung bình theo Nghị định 25 và đang nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%.

Về kế hoạch sắp tới, chuyển mạng giữ số, đại diện từ Cục Viễn thông cho biết các nhà mạng lớn đã sẵn sàng triển khai. Riêng GMobile cho biết không tham gia còn Vietnamobile sẽ sẵn sàng từ 1/1/2019. 

Phát biểu chỉ đạo, Quyền Bộ trưởng đề nghị giữ đúng tiến độ triển khai kế hoạch chuyển mạng giữ số.

Trước đó, trong tháng 8 năm nay, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã có buổi làm việc với các nhà mạng về "Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số". 

Thứ trưởng đánh giá tình hình triển khai đề án chuyển mạng giữ nguyên số của Việt Nam đã chậm hơn so với nhiều quốc khác. Do đó, quan điểm của Bộ là kiên quyết triển khai bởi đây là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh và nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp viễn thông cũng như đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. 

Đại diện từ Viettel kiến nghị Bộ TT&TT ban hành các chính sách kinh tế dành cho khách hàng và các nhà mạng với nhau, mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng... Để triển khai dịch vụ này sớm nhất có thể. 

Đại diện MobiFone cũng kiến nghị xem xét thực hiện chuyển đổi trước với các thuê bao trả sau để rút kinh nghiệm và sau đó mới áp dụng các thuê bao trả trước. 

Trước các kiến nghị trên, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đề nghị Cục Viễn thông phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông để rà soát về mặt kỹ thuật để xem còn vướng mắc vấn đề gì hay không. Đồng thời làm thủ tục thành lập Hội đồng, sửa thông tư nếu thấy có các vấn đề bất hợp lý nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác chuyển đổi. Cục Viễn thông phải sớm đưa ra thông tin cụ thể về việc bắt đầu triển khai, có hình thức truyền thông phù hợp để người dân nắm rõ được thông tin.

Thứ trưởng đề nghị thời gian triển khai đề án này từ cuối tháng 11/2018 và bày tỏ quan điểm đồng tình với việc thực hiện chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả sau trước. 

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng không chờ đợi, dù 2 doanh nghiệp sẵn sàng cũng thực hiện. Các doanh nghiệp viễn thông nào chưa kịp triển khai ngay có thể làm đề xuất báo cáo với Bộ TT&TT. 

Ngoài ra,liên quan đến 5G, theo Quyền Bộ trưởng, Bộ TT&TT sẽ ban bố kế hoạch phát triển 5G vào ngày 1/1/2019. 5G là sự kết nối dữ liệu giữa vật với vật, do đó Quyền Bộ trưởng chỉ đạo cần tham khảo ý kiến các doanh nghiệp IoT khi xây dựng các chính sách về 5G. Đồng thời Quyền Bộ trưởng cũng lưu ý Cục Tần số khi lựa chọn tần số 5G cần lưu ý đến bài toán đầu tư, kinh tế.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
107 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
393 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
467 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
832 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
791 lượt xem