213
/
66134
Facebook trình làng màn hình thông minh, lần đầu đặt chân vào thị trường phần cứng
facebook-trinh-lang-man-hinh-thong-minh-lan-dau-dat-chan-vao-thi-truong-phan-cung
news

Facebook trình làng màn hình thông minh, lần đầu đặt chân vào thị trường phần cứng

Thứ 4, 10/10/2018 | 08:16:06
971 lượt xem

Không chỉ là mạng xã hội đơn thuần, Facebook đã cho thấy tham vọng sẽ đặt chân vào thị trường phần cứng khi vừa trình làng bộ đôi màn hình thông minh do hãng phát triển với tên gọi Portal và Portal Plus.

Bộ đôi màn hình thông minh Portal và Portal Plus là những thiết bị phần cứng đầu tiên mang thương hiệu Facebook và do chính Facebook phát triển. Đây là bộ đôi màn hình thông minh được tập trung vào tính năng gọi điện video.

Người dùng có thể sử dụng Portal để gọi điện video đến những người dùng Portal khác hoặc gọi điện cho những ai đang sử dụng dịch vụ chả Facebook Messenger. Ngoài ra, Portal còn có thể được sử dụng để chơi nhạc trực tuyến từ các dịch vụ như Spotify hay Pandora, xem video trực tuyến từ dịch vụ Facebook Watch (dịch vụ video theo yêu cầu của Facebook dành cho người dùng tại một số thị trường). Tuy nhiên một điều khá trớ trêu đó là người dùng lại không thể sử dụng Portal để truy cập Facebook.

Portal (trái) và Portal Plus (phải)

Portal (trái) và Portal Plus (phải)

Hai phiên bản Portal và Portal Plus không chỉ khác nhau về kích thước màn hình mà còn khác nhau cả thiết kế bên ngoài. Cả 2 đều có thiết kế chân đế cho phép người dùng dễ dàng đặt thiết bị ở bất kỳ mặt phẳng nào.

Phiên bản Portal sẽ sở hữu màn hình 10-inch, độ phân giải HD 720p (1280x720), còn phiên bản Portal Plus sẽ có màn hình 15,6-inch với độ phân giải Full HD (1920x1080). Cả 2 đều được tích hợp microphone và loa ngoài để nghe nhạc hoặc xem chương trình trực tuyến. Đặc biệt phiên bản Portal Plus còn có chế độ xoay ngang màn hình trong trường hợp cần hiển thị màn hình ở góc rộng hơn khi gọi điện video.

Camera trên Portal sẽ tự động thay đổi góc quay phù hợp theo vị trí di chuyển của người dùng

Camera trên Portal sẽ tự động thay đổi góc quay phù hợp theo vị trí di chuyển của người dùng

Bộ đôi Portal được tích hợp camera góc rộng, với tính năng tự động nhận diện người trong khung hình sau đó theo dõi vị trí di chuyển của người đó để tự động thay đổi góc quay của camera mà người dùng không cần phải thay đổi vị trí của Portal. Nếu trong phòng có nhiều người, Portal sẽ tự động điều chỉnh góc quay của camera để có thể đưa mọi người vào trong khung hình. Điều này sẽ giúp người dùng gọi điện video dễ dàng và thuận tiện hơn so với việc phải luôn cầm chiếc smartphone trên tay, đặc biệt trong một thời gian dài.

Người dùng có thể sử dụng Portal để thực hiện các cuộc gọi video nhóm và có thể thêm các hiệu ứng, bộ lọc lên gương mặt của mình hiển thị trên video, giống như khi thực hiện chức năng gọi điện video trên ứng dụng Messenger của Facebook.

Portal Plus sẽ cho phép xoay ngang màn hình nếu muốn

Portal Plus sẽ cho phép xoay ngang màn hình nếu muốn

Khi ở chế độ chờ, màn hình của Portal có thể dùng để hiển thị các hình ảnh của người dùng và bạn bè của mình đã được chia sẻ lên Facebook. Facebook cho biết Portal sẽ chỉ hiển thị những hình ảnh trên các album ảnh mà người dùng đã chọn hoặc các hình ảnh mà người dùng đã được tag vào.

Portal được tích hợp trợ lý ảo Alexa do Amazon phát triển và một trợ lý ảo riêng do chính Facebook phát triển để có thể điều khiển thiết bị bằng khẩu lệnh. Đại diện Facebook cho biết sẽ tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant vào Portal trong thời gian sắp tới và cho phép người dùng lựa chọn trợ lý ảo nào mà mình muốn sử dụng.

Về cơ bản, Portal chỉ là một thiết bị hỗ trợ gọi điện video chứ không phải là một nền tảng để có thể chạy các ứng dụng. Người dùng không thể sử dụng Portal để duyệt Facebook, để duyệt web, xem video trên Youtube hay dùng các ứng dụng khác như Instagram hay WhatsApp...

Facebook cho biết mục đích của Portal đó là được thiết kế để tạo cảm giác như người dùng đang chia sẻ chung một căn phòng rộng lớn với người mà mình đang nói chuyện cùng, cũng như giúp người dùng gọi điện video được thoải mái hơn mà không cần quan tâm đến góc quay của camera.

Người dùng lo ngại khi sử dụng Facebook Portal

Ý tưởng đặt một thiết bị như Portal, được tích hợp cả camera lẫn microphone, vào bên trong phòng ngủ khiến nhiều người cảm thấy lo ngại, nhất là khi Facebook đang khiến nhiều người dùng mất lòng tin sau hàng loạt vụ làm lộ thông tin người dùng cũng như bị hacker tấn công và xâm nhập vào tài khoản người dùng.

Portal và Portal Plus sẽ được trang bị tấm che camera để đảm bảo riêng tư khi không sử dụng đến

Portal và Portal Plus sẽ được trang bị tấm che camera để đảm bảo riêng tư khi không sử dụng đến

Dường như Facebook cũng nhận thức điều này nên hãng đang làm mọi cách để lấy được lòng tin từ phía người dùng. Cả Portal lẫn Portal Plus đều được trang bị kèm theo một tấm chắn camera để che lại khi không cần dùng đến và một nút bấm để tắt hoàn toàn chức năng của camera cũng như microphone trên sản phẩm. Facebook cho biết nút bấm này không chỉ vô hiệu hóa hoàn toàn camera và microphone mà còn ngắn hoàn toàn nguồn điện về mặt vật lý để ngăn chặn khả năng hacker xâm nhập và lợi dụng Portal cho mục đích xấu.

Facebook cũng không trang bị tính năng quay video trên Portal, mà đơn thuần chỉ là tính năng gọi điện video nên điều này sẽ ngăn chặn tình trạng Portal bị lợi dụng để quay lại các hoạt động của người dùng.

Nếu người dùng vượt qua những lo ngại về mặt riêng tư và tin tưởng ở thiết bị gọi điện video do Facebook phát triển, họ có thể đặt mua Portal với mức giá 199USD và phiên bản Portal Plus với mức giá 349USD. Facebook sẽ giảm giá 100USD cho khách hàng nào đặt mua đồng thời cả 2 sản phẩm.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
52 lượt xem

Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

Trong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
15:31 - 24/04/2024
101 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
137 lượt xem

Samsung khai sinh dòng smartphone tầm trung mới

Samsung vừa âm thầm ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trong dòng Galaxy C mang tên Galaxy C55 tại Trung Quốc nhắm đến phân khúc tầm trung.
09:19 - 24/04/2024
248 lượt xem

Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị

Khi người dùng cho phép ứng dụng giả mạo hoạt động, đối tượng xấu sẽ kiểm soát thiết bị, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản
08:06 - 24/04/2024
266 lượt xem