213
/
64862
Asus trình làng loạt laptop với thiết kế viền màn hình siêu mỏng
asus-trinh-lang-loat-laptop-voi-thiet-ke-vien-man-hinh-sieu-mong
news

Asus trình làng loạt laptop với thiết kế viền màn hình siêu mỏng

Thứ 7, 01/09/2018 | 10:04:39
998 lượt xem

Asus đã mang đến triển lãm công nghệ IFA 2018 loạt laptop ZenBoook mới nhất của hãng, với điểm nhấn thiết kế chính là viền màn hình siêu mỏng và cải thiện thời lượng pin trên sản phẩm.

Asus là một trong những hãng mở màn tại Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA đang diễn ra tại Berlin (Đức) khi mang tới sự kiện lần này loạt laptop mang thương hiệu ZenBook mới nhất của hãng.

Loạt laptop ZenBook 13, 14, 15 với thiết kế viền màn hình siêu mỏng

Bộ 3 laptop nổi bật nhất được Asus mang đến IFA 2018 là chiếc máy tính ZenBoook 13, 14 và 15 (với màn hình kích thước lần lượt 13,3-inch, 14-inch và 15,6-inch), khi sở hữu màn hình thiết kế NanoEdge không viền, giúp Asus nhỏ viền màn hình cả ở 4 cạnh, cho tỷ lệ màn hình so với thân máy của sản phẩm lên đến 95%.

Bộ 3 ZenBook 13, 14, 15 nổi bật với thiết kế viền màn hình siêu mỏng

Bộ 3 ZenBook 13, 14, 15 nổi bật với thiết kế viền màn hình siêu mỏng

Bộ 3 sản phẩm cũng được trang bị cơ cấn bản lề ErgoLift, để khi mở màn hình sẽ giúp nâng bàn phím lên để người dùng có thể gõ phím được thoải mái hơn.

Đặc biệt Asus cũng tích hợp công nghệ NumberPad hoàn toàn mới lên chuột cảm ứng touchpad của sản phẩm, với bàn phím số dạng đèn nền LED hiển thị ngay trên touchpad để người dùng có thể nhập và gõ các số khi cần.

So sánh viền màn hình của ZenBook 13 mới (phải) so với phiên bản cũ ra mắt năm ngoái

So sánh viền màn hình của ZenBook 13 mới (phải) so với phiên bản cũ ra mắt năm ngoái

Bộ 3 sản phẩm đều được Asus trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 mới nhất, trong đó phiên bản cao cấp nhất của ZenBook 15 sẽ có màn hình độ phân giải 4K (2820x2160) được trang bị thêm card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1050 Max-Q, bộ nhớ RAM 16GB... 2 phiên bản ZenBook 13 và 14 sẽ được trang bị thỏi pin có thời lượng sử dụng 14 giờ, trong khi phiên bản ZenBook 15 sẽ có thỏi pin với thời lượng sử dụng 16 giờ cho mỗi lần sạc.

 

Tính năng NumberPad giúp hiển thị bàn phím số trên touchpad

Tính năng NumberPad giúp hiển thị bàn phím số trên touchpad

Asus cho biết bộ 3 ZenBook mới này sẽ được bán ra vào tháng tới với mức giá khởi điểm 899USD và sẽ có giá khác nhau tùy theo từng thị trường.

ZenBook Flip 13/15 - Laptop xoay gập nhỏ gọn nhất thế giới

ZenBook Flip là mẫu laptop có màn hình xoay gập được nhỏ nhất thế giới hiện nay

ZenBook Flip là mẫu laptop có màn hình xoay gập được nhỏ nhất thế giới hiện nay

Bộ sản phẩm laptop thứ 2 được Asus mang đến IFA đó là ZenBook Flip, 2 phiên bản màn hình 13,3-inch và 15,6-inch; nhưng sở hữu thiết kế với viền màn hình siêu mỏng NanoEge giúp kích thước tổng thể của sản phẩm nhỏ hơn 10% so với phiên bản trước và trở thành mẫu laptop có khả năng xoay gập màn hình nhỏ gọn nhất thế giới.

ZenBook Flip được sử dụng ở dạng laptop

ZenBook Flip được sử dụng ở dạng laptop

Cũng như bộ 3 ZenBook kể trên, ZenBook Flip cũng được trang bị bản lề ErgoLift để có khả năng nâng bàn phím lên khi mở máy hoặc có thể xoay gập ngược màn hình lại phía sau bàn phím để sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Chức năng NumberPad hiển thị các phím số trên Touchpad cũng được trang bị trên bộ đôi ZenBook Flip này.

Asus cũng trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 mới nhất cho cả ZenBook Flip 13 và 15, trong đó phiên bản ZenBook Flip 15 cao cấp nhất sẽ có màn hình độ phân giải 4K, trang bị thêm card đồ họa Nvidia GTX 1050 Max-Q và bộ nhớ RAM 16GB...

Hiện mức giá bán cũng như ngày ra mắt sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

ZenBook Pro 14 - Laptop tích hợp màn hình cảm ứng lên touchpad

ZenBook Pro 14, chiếc laptop cao cấp nhất của Asus tại IFA 2018

ZenBook Pro 14, chiếc laptop cao cấp nhất của Asus tại IFA 2018

Đây là chiếc laptop cao cấp nhất được Asus mang đến IFA năm nay, với điểm nhấn chính là trang bị ScreenPad, màn hình cảm ứng được tích hợp vào touchpad của sản phẩm, cho phép chạy các ứng dụng độc lập, thay vì chỉ sử dụng như một touchpad thông thường, chẳng hạn ứng dụng Asus Sync giúp ScreenPad dễ dàng tương tác với smartphone hoặc ứng dụng Extender giúp biến ScreenPad thành một màn hình thứ 2 trên laptop...

Về mặt cấu hình bên trong, ZenBook Pro 14 có độ phân giải màn hình Full HD (1920x1080), được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới nhất, cùng với card đồ họa rời Nvidia GeForce GTX 1050 Max-Q, tùy chọn bộ nhớ RAM 8 hoặc 16GB, tùy chọn bộ nhớ lưu trữ dạng SSD từ 128GB đến 1TB.

Màn hình cảm ứng trên touchpad có thể chạy các ứng dụng độc lập

Màn hình cảm ứng trên touchpad có thể chạy các ứng dụng độc lập

Cũng như loạt ZenBook trình làng tại IFA năm nay, ZenBook Pro 14 cũng sở hữu thiết kế viền màn hình siêu mỏng NanoEdge và bản lề ErgoLife để nâng bàn phím lên khi sử dụng. Đặc biệt màn hình sản phẩm đạt được chứng nhận PANTONE Validated cho độ màu chính xác, giúp ZenBook Pro 14 trở thành sản phẩm phù hợp cho các chuyên gia đồ họa hoặc các nhiếp ảnh gia.

Hiện mức giá cũng như ngày ra mắt của sản phẩm vẫn chưa được Asus công bố.

ZenBook S - Laptop với thời lượng pin lên đến 20 tiếng

ZenBook S là mẫu laptop nhỏ gọn được Asus trình làng tại IFA năm nay, với kích thước màn hình 13,3-inch cùng tùy chọn độ phân giải Full HD hoặc 4K.

ZenBook S là mẫu laptop nhỏ gọn nhất được Asus trình làng tại IFA 2018

ZenBook S là mẫu laptop nhỏ gọn nhất được Asus trình làng tại IFA 2018

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên sản phẩm đó là được trang bị các thành phần tiết kiệm điện năng để giúp ZenBook S có thời lượng sử dụng lên đến 20 tiếng (khi thử nghiệm xem video liên tục).

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Core i7 thế hệ mới nhất, cùng tùy chọn bộ nhớ RAM 8GB hoặc 16GB, đi kèm tùy chọn bộ nhớ lưu trữ dạng SSD từ 256GB đến 1TB.

Thiết kế nhỏ gọn cùng thời lượng pin lớn, ZenBook S là lựa chọn hoàn hảo cho những ai thường xuyên làm việc di chuyển. Hiện mức giá bán cũng như ngày ra mắt của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
161 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
541 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
654 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
703 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
787 lượt xem