213
/
64802
Muốn bảo vệ tài khoản Facebook, đừng bỏ qua 5 cách sau
muon-bao-ve-tai-khoan-facebook-dung-bo-qua-5-cach-sau
news

Muốn bảo vệ tài khoản Facebook, đừng bỏ qua 5 cách sau

Thứ 5, 30/08/2018 | 13:12:44
810 lượt xem

Nhiều tài khoản Facebook bị đánh cắp mà chẳng biết lý do và đến lúc cần thiết lập bảo vệ cho tài khoản thật an toàn, tránh những hành vi trộm cắp hoặc lây lan mã độc. Việc bị chiếm đoạt tài khoản có thể làm xấu đi hình ảnh hoặc bịa đặt về người dùng.

Có khá nhiều cách để bảo vệ tài khoản nhưng bài viết dưới đây hướng dẫn 5 công cụ bảo mật quan trọng Facebook mà người dùng nên để bảo mật thông tin của mình. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào các công cụ đó trên trang Facebook của mình tại Cài đặt > Cài đặt chung > Bảo mật và đăng nhập.

Ngay trang đầu tiên, người dùng sẽ thấy danh sách các thiết bị và vị trí đăng nhập. Khi sử dụng, tính năng này sẽ gửi ngay cảnh báo đến người dùng khi có bất kỳ hoạt động bất thường hoặc kỳ lạ không xuất phát từ bạn, đồng thời cho người dùng lựa chọn thoát ra khỏi thiết bị đó nếu đó “không phải là tôi”.

Người dùng hãy nhớ luôn kiểm tra lại mình có đăng nhập Facebook tại các máy tính công cộng hoặc trên thiết bị của người khác hay không trong danh sách ở đây và hãy thoát ra ngay lập tức để bảo vệ tài khoản.

Tại mục tăng cường bảo mật, người dùng nên lựa chọn thêm "Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra".

Khi đã bật chức năng này, người dùng sẽ nhận được thông báo trên Facebook, Messenger và email đăng ký tài khoản nếu như có ai đăng nhập tài khoản của mình trên một thiết bị lạ hoặc không nhận dạng được. Giống như chức năng phía trên, người dùng có lựa chọn “không phải tôi” và thoát ra khỏi thiết bị đó ngay lập tức.

Rất nhiều người có thói quen sử dụng mật khẩu dễ nhớ hoặc liên quan đến các thông tin cá nhân. Điều này khiến hackers dễ dàng đoán hoặc suy luận được mật khẩu của họ là gì. Đặt một mật khẩu độc nhất mà kẻ xấu không dễ dàng đoán ra được là điều cần thiết.

Người dùng nên tạo mật khẩu bao gồm cả chữ cái, số và từ theo một cách sắp xếp đặc biệt và thường xuyên vào phần "Thay đổi mật khẩu" để cập nhật. Đây có lẽ là biện pháp bảo mật quan trọng nhất mà người dùng có thể áp dụng.

Một cách khác để tăng cường sự phòng vệ cho tài khoản đó là "Sử dụng xác thực hai yếu tố". Chức năng xác thực hai yếu tố giúp trang Facebook được bảo mật hơn bởi khi đăng nhập cần sử dụng kết hợp các nhận dạng cá nhân – thường là mật khẩu cùng với một mã OTP đăng nhập đặc biệt gửi đến số điện thoại của người dùng bằng tin nhắn.

Lớp bảo mật thứ hai này thường được các ngân hàng sử dụng phổ biến cũng như các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến thông tin cá nhân hoặc tài chính. Một khi đã được bảo mật, người dùng có thể chỉ định thiết bị thường xuyên sử dụng cho đăng nhập xác thực hoặc mật khẩu ứng dụng. Khi đăng nhập trên những thiết bị này, người dùng không cần thêm mã đăng nhập nữa.

Facebook cho phép người dùng thiết lập các chức năng bảo mật bổ sung bao gồm tùy chọn từ 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản.

Chức năng này rất hữu ích nếu ai đó đã truy cập tài khoản của người dùng và thay đổi email hoặc mật khẩu. Người dùng chỉ cần chọn "Hiển thị Danh bạ đáng tin cậy của tôi" và nhập tên đầy đủ của một trong những người bạn của bạn. Một đoạn URL chỉ có thể được truy cập bởi người bạn đó sẽ được tạo, cũng là người có thể gửi cho bạn mã khôi phục để phục hồi quyền truy cập vào tài khoản của mình.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
38 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
50 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
189 lượt xem

Giá iPhone 15 Pro Max tiếp tục giảm sâu

iPhone 15 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá 29,3 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với tháng trước.
08:42 - 25/04/2024
226 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
630 lượt xem