213
/
64567
Không có bằng đại học cũng vào được Google, Apple
khong-co-bang-dai-hoc-cung-vao-duoc-google-apple
news

Không có bằng đại học cũng vào được Google, Apple

Thứ 5, 23/08/2018 | 08:09:07
917 lượt xem

15 công ty lớn ở Mỹ như Google, Apple, IBM... đều có các vị trí tuyển dụng dành cho những ứng viên không có bằng đại học.

Theo CNBC, trang tìm kiếm việc làm nổi tiếng Glassdoor mới đây đã liệt kê 15 nhà tuyển dụng hàng đầu tuyên bố không còn yêu cầu người nộp đơn ứng tuyển phải có bằng đại học. Các công ty lớn như Google, Apple, IBM hay thậm chí cả Bank of America đều nằm trong danh sách này.

Google là một trong các công ty có môi trường làm việc tốt nhất thế giới. 

Đây được xem là thay đổi mang tính thân thiện với lực lượng lao động, mở cửa và tạo cơ hội cho không chỉ những người có trình độ học vấn cao mà với cả những lao động không có bằng cấp.

Năm 2017, phó chủ tịch IBM, Joanna Daley, từng nói rằng khoảng 15% nhân sự tại Mỹ của công ty không tốt nghiệp đại học. Thay vì chỉ nhìn vào những ứng cử viên đã học đại học, hiện IBM tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm thực hành, đã thông qua một chương trình đào tạo về lập trình hoặc một lớp dạy nghề có liên quan đến ngành.

Tất nhiên, không phải tất cả mọi vị trí trong các công ty lớn như Apple hay Google đều không yêu cầu bằng cấp. Công việc có thể ứng tuyển cũng giới hạn ở một số trung tâm của công ty chứ không phải trên toàn hệ thống văn phòng khắp thế giới.

Ở Google, đó là các vị trí như quản lý sản phẩm, nhân viên tuyển dụng, kỹ sư phần mềm, giám đốc tiếp thị sản phẩm. Tại Apple, đó là kỹ sư thiết kế, quản lý dự án kỹ thuật, đầu mối làm việc với các nhà cung cấp iPhone... Với IBM, các vị trí tuyển dụng là kỹ sư blockchain về tài chính, nhân viên tuyển dụng, chuyên viên thương lượng hợp đồng. Còn tại Bank of America, đó là nhân viên dịch vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng, chuyên viên phân tích và trợ lý điều hành.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
250 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
380 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
421 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
497 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
722 lượt xem