213
/
64509
Lộ thời điểm ra mắt và ngày lên kệ bộ 3 iPhone mới của Apple
lo-thoi-diem-ra-mat-va-ngay-len-ke-bo-3-iphone-moi-cua-apple
news

Lộ thời điểm ra mắt và ngày lên kệ bộ 3 iPhone mới của Apple

Thứ 3, 21/08/2018 | 14:44:12
1,092 lượt xem

Bất kỳ phiên bản iPhone mới nào của Apple cũng đều được giới công nghệ và người dùng háo hức chờ đợi và dĩ nhiên bộ 3 iPhone thế hệ mới sắp ra mắt cũng không là ngoại lệ. Mới đây thông tin về thời điểm ra mắt cũng như chính thức bán ra của bộ 3 iPhone này vừa bị rò rỉ.

Sau thành công của iPhone X, giới công nghệ và những ai yêu thích Apple đang háo hức chờ đợi xem Apple sẽ mang thêm những điều gì mới lên các phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone này.

Apple vẫn thường có thói quen ra mắt các phiên bản iPhone mới vào tháng 9 hàng năm và nhiều khả năng năm nay cũng không là ngoại lệ. Trang công nghệ Macerkopf (Đức) dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Apple cho biết “quả táo” sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 12/9 tới đây để cho ra mắt phiên bản iPhone mới, sau đó sẽ cho phép người dùng đặt trước sản phẩm từ ngày 14/9 trước khi chính thức lên kệ vào ngày 21/9.

Bộ 3 iPhone mới sẽ có thiết kế “tai thỏ” giống iPhone X, với kích thước màn hình khác nhau

Bộ 3 iPhone mới sẽ có thiết kế “tai thỏ” giống iPhone X, với kích thước màn hình khác nhau

Thông tin này hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ Apple thường ra mắt các phiên bản iPhone mới vào tuần đầu hoặc tuần thứ 2 của tháng 9, sau đó sẽ bán ra sản phẩm vào ngày thứ 6 của tuần tiếp theo.

Năm ngoái, Apple cũng ra mắt bộ 3 iPhone 8, 8 Plus và X vào ngày 12/9, tuy nhiên iPhone X phải đến tận tháng 10 mới chính thức được bán ra thị trường.

Theo giới thạo tin, cũng như năm ngoái, Apple sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone khác nhau trong năm 2018 này, bao gồm iPhone Xs, là phiên bản vẫn giữ nguyên thiết kế và kích thước màn hình 5,8-inch của iPhone X ra mắt năm ngoái, chỉ nâng cấp về cấu hình và tính năng. Phiên bản thứ 2 là iPhone 9, với màn hình 6,1-inch nhưng chỉ sử dụng công nghệ LCD và phiên bản cao cấp nhất là iPhone X Plus với màn hình 6,5-inch sử dụng công nghệ OLED tương tự iPhone X và Xs.

Cả 3 phiên bản mới này đều có thiết kế màn hình “tai thỏ” giống như trên iPhone X, sử dụng bộ xử lý A12 được xây dựng trên tiến trình 7nm đầu tiên của Apple, hỗ trợ tính năng mở khóa bằng gương mặt Face ID.

iPhone X quá thành công khiến bộ 3 iPhone mới sụt giảm doanh số?

Mặc dù là phiên bản iPhone có mức giá bán cao nhất trong lịch sử của Apple nhưng iPhone X lại rất thành công về mặt doanh số, góp phần giúp Apple đạt được những khoảng lợi nhuận lớn kể từ khi sản phẩm ra mắt và đưa Apple trở thành hãng công nghệ đầu tiên (và là công ty thứ 2 trong lịch sử) cán mốc giá trị thị trường nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên theo các nhà phân tích thị trường, chính vì iPhone X quá thành công và khiến nhiều người dùng cảm thấy hài lòng nên điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của bộ 3 iPhone mới sắp ra mắt, khi mà nhiều người dùng sẽ quyết định tiếp tục sử dụng iPhone X thay vì nâng cấp lên phiên bản mới.

“Tôi dự đoán về một sự sụt giảm doanh số vào năm 2019. iPhone X đã rất thành công và được đón nhận bởi người dùng. Nó đã rất thành công vì đáp ứng lại được nhu cầu của người dùng”, Pierre Ferragu, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường New Street Research nhận xét.

Tuy nhiên cũng chính vì sự thành công của iPhone X, giới công nghệ càng có lý do để chờ đợi bộ 3 iPhone mới và xem Apple sẽ làm gì với những chiếc smartphone này để có thể thu hút người dùng hơn so với iPhone X ra mắt vào năm ngoái.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
29 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
72 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
164 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
209 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
199 lượt xem