213
/
64136
Samsung ra mắt Galaxy Note9, đồng hồ Galaxy Watch, loa Galaxy Home
samsung-ra-mat-galaxy-note9-dong-ho-galaxy-watch-loa-galaxy-home
news

Samsung ra mắt Galaxy Note9, đồng hồ Galaxy Watch, loa Galaxy Home

Thứ 6, 10/08/2018 | 07:59:49
1,051 lượt xem

Ngoài mẫu Galaxy Note9 được chờ đợi, Samsung còn gây bất ngờ khi giới thiệu đồng hồ và loa thông minh Galaxy Watch, Galaxy Home hoàn toàn mới.

Galaxy Note9

Galaxy Note9. 

Đúng như phong cách giới thiệu "nhanh gọn" hàng năm, chỉ hơn 10 phút sau khi bắt đầu sự kiện, Samsung đã chính thức giới thiệu mẫu Galaxy Note9. Đây là smartphone mà CEO của hãng, ông DJ Koh gọi là "tốt nhất của tốt nhất" từng xuất hiện. Máy không thay đổi nhiều về thiết kế, chỉ nới rộng màn hình lên 6,4 inch, cong tràn hai cạnh bên nhưng vẫn giữ kiểu dáng gọn như cũ nhờ viền màn hình mỏng hơn. Đây cũng là mẫu điện thoại Galaxy Note có màn hình lớn nhất mà Samsung từng sản xuất. 

Note9 trình làng với những thông tin rất giống so với tin đồn. Đầu tiên đó là dung lượng pin được nâng lên tới 4.000 mAh so với 3.300 mAh của thế hệ cũ. Tiếp đến là bộ nhớ trong tối đa tới 512 GB và tổng dung lượng có thể lên tới 1 TB nhờ thẻ nhớ cắm ngoài dung lượng 512 GB. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn của Note9 cũng có dung lượng tới 128 GB. 

Bút S Pen cũng có thay đổi lớn nhất kể từ khi dòng Note chính thức xuất hiện. Thiết bị này trang bị kết nối Bluetooth, hỗ trợ điều khiển từ xa nhiều ứng dụng như giải trí, xem phim, chụp ảnh. Các lập trình viên có thể tùy biến các tính năng cho bút thông qua ứng dụng của bên thứ ba được Samsung hỗ trợ bộ công cụ phát triển SDK. S Pen thế hệ mới sẽ có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn. 

Về camera, Note9 giữ nguyên thông số kỹ thuật so với Galaxy S9+. Máy vẫn trang bị camera kép cùng độ phân giải 12 megapixel trong đó camera chính có khả năng thay đổi khẩu độ giữa f/2.4 và f/1.5. Cả hai đều hỗ trợ chống rung quang học và một có tiêu cự lớn dành riêng cho chế độ chụp chân dung. Trên giao diện của Note9, máy sẽ có tính năng AI trên camera, giúp nhận diện cảnh vật, tối ưu thông số, hiệu chỉnh cho hoàn cảnh chụp cụ thể. 

Galaxy Note9 sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 24/8 tới tại một số thị trường với 4 màu sắc là tím, vàng đồng, đen và xanh. Giá bán máy chưa được tiết lộ. 

Galaxy Watch

Đồng hồ thông minh của Samsung có thương hiệu hoàn toàn mới là Galaxy Watch. 

Samsung gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh với tên gọi hoàn toàn mới là Galãy Watch (trước đó là Galaxy Gear S series). Ưu điểm nổi trội của sản phẩm là khả năng hoạt động độc lập, thậm chí không cần kết nối vào smartphone. Đây là mẫu đồng hồ rất phù hợp với người thường xuyên vận động, thể thao, có nhu cầu theo dõi các chỉ số sức khỏe của cơ thể. 

Galaxy Watch là dạng đồng hồ tròn với hai lựa chọn kích thước là 42 và 46 mm, trang bị kính cường lực Corning Gorilla DX Plus, khả năng chống nước chuẩn 5ATM và thời lượng pin "vài ngày" theo nhà sản xuất. Sản phẩm có thể theo dõi nhịp tim liên tục giúp đưa ra cảnh báo khi gặp vấn đề hay các bài hướng dẫn cách hít thở để lấy lại bình tĩnh khi hoảng loạn. 

Nhà sản xuất Hàn Quốc đồng thời giới thiệu mẫu sạc Wireless Charger Duo cho phép sạc không dây cho cả Note9 và đồng hồ Galaxy Watch. 

Galaxy Home

Loa thông minh Galaxy Home được tích hợp trợ lý ảo Bixby. 

Samsung dành phần cuối của lễ ra mắt để nói về mẫu loa thông minh hoàn toàn mới mang tên Galaxy Home. Sản phẩm tích hợp trợ lý ảo Bixby cho phép điều khiển nhà thông minh, hỗ trợ tìm kiếm thông tin, cá nhân hóa lịch biểu cũng như đặt bàn, đặt vé máy bay, chỉ đường chỉ cần thông qua ra lệnh bằng giọng nói. 

Galaxy Home là sản phẩm có cách thức hoạt động tương tự Google Home, Amazon Alexa. Sản phẩm có hệ thống 3 loa xung quanh và 8 microphone để nhận diện giọng nói người dùng. Dịch vụ Bixby của Samsung được tích hợp chặt chẽ với ứng dụng nghe nhạc bản quyền lớn nhất thế giới là Sportify thông qua thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
147 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
434 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
508 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
874 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
834 lượt xem