213
/
60082
Trang web Vietcombank xuất hiện thơ chế
trang-web-vietcombank-xuat-hien-tho-che
news

Trang web Vietcombank xuất hiện thơ chế

Thứ 7, 14/04/2018 | 09:30:07
543 lượt xem

Một liên kết đến trang web của Vietcombank hiển thị câu thơ chế thay vì nội dung liên quan đến ngân hàng.

12h20 ngày 13/4, khi bấm vào đường link tới website của Vietcombank từ email của ngân hàng này gửi tới khách hàng, thay vì hiển thị nội dung liên quan, người dùng phát hiện câu thơ chế "trăm năm kiều vẫn là kiều, sinh viên thi lại là điều tất nhiên". Phần khung của trang (header và footer) vẫn được giữ nguyên.

Hai câu thơ chế xuất hiện trên trang web của Vietcombank. 

Sau khoảng 15 phút, trang đã trở lại bình thường. Hai câu thơ chế trước đó được thay bằng nội dung của ngân hàng. Dù vậy, khi chia sẻ liên kết đó qua Facebook, phần tiêu đề trang vẫn xuất hiện dòng chữ "đại học quốc gia hà nội" không liên quan.

Khi chia sẻ đường link tới website của Vietcombank lên Facebook, phần tiêu đề lại xuất hiện dòng chữ "đại học quốc gia hà nội". 

"Website của ngân hàng không bị hack", ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietcombank, khẳng định. Theo ông Tuấn, thơ chế xuất hiện là do "nhầm lẫn trong quá trình thử code của đội kỹ thuật". Cụ thể, theo đại diện Vietcombank, trong ngày 13/4, khi nâng cấp cơ sở dữ liệu, cán bộ kỹ thuật đã sơ suất cập nhật dữ liệu thử nghiệm vào kho lưu trữ. Sơ suất này đã được phát hiện kịp thời và điều chỉnh phù hợp ngay sau đó.

"Qua lỗi trên, chưa thể khẳng định website của Vietcombank bị hacker tấn công hay không", chuyên gia bảo mật Lê Nguyên Khang, nhận định. Ông Khang đánh giá lỗi trên là sự cố không lớn và không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng. 

Đại diện Vietcombank cũng cam kết rằng website của họ an toàn và hoạt động bình thường, không bị xâm nhập. Các hoạt động truy vấn thông tin và thực hiện giao dịch tài chính ngân hàng không bị ảnh hưởng. 

Theo Đình Nam/VnExpress

  • Từ khóa

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
68 lượt xem

Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

Trong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
15:31 - 24/04/2024
119 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
156 lượt xem

Samsung khai sinh dòng smartphone tầm trung mới

Samsung vừa âm thầm ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trong dòng Galaxy C mang tên Galaxy C55 tại Trung Quốc nhắm đến phân khúc tầm trung.
09:19 - 24/04/2024
263 lượt xem

Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị

Khi người dùng cho phép ứng dụng giả mạo hoạt động, đối tượng xấu sẽ kiểm soát thiết bị, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản
08:06 - 24/04/2024
285 lượt xem