213
/
58656
iPhone bị khóa 47 năm vì nhập sai mật khẩu
iphone-bi-khoa-47-nam-vi-nhap-sai-mat-khau
news

iPhone bị khóa 47 năm vì nhập sai mật khẩu

Thứ 4, 07/03/2018 | 10:35:18
603 lượt xem

Đưa điện thoại cho con chơi, một bà mẹ Trung Quốc đã nhận lại chiếc di động với thông báo khóa máy hơn 47 năm.

Theo trang web Sina, một người phụ nữ tên Lục ở Thượng Hải, Trung Quốc đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng sau khi để đứa con 2 tuổi rưỡi của mình ngồi chơi một mình với chiếc điện thoại iPhone. Bởi khi nhận lại, điện thoại đã tắt màn hình và dòng thông báo: "Vui lòng thử lại sau 25.114.980 phút!". 

Thoạt nhìn, cô chỉ nghĩ đây là một khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên sau khi tính toán lại, người mẹ này mới chợt nhận ra rằng con số này tương đương với 47,7 năm. Điều này đồng nghĩa với việc khi chiếc điện thoại này được mở ra một lần nữa, cô đã gần 80 tuổi còn con trai cũng gần 50 tuổi.

Chiếc iPhone chỉ có thể mở khóa sau hơn 47 năm.

"Tôi thường cho con xem hoạt hình về lợn hồng Piggy trên điện thoại mỗi khi nó khóc. Hôm đó tôi ra ngoài quên mang điện thoại, những người lớn ở nhà thấy con tôi khóc đã lấy điện thoại di động đưa cho nó xem. Cuối cùng là khi máy tự khóa, nó đã thử nhấn mật khẩu và rồi tôi nhận được kết quả như thế này", người mẹ chia sẻ.

Khi mang ra đại lý của Apple, các nhân viên kỹ thuật ở đây cho biết điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi người dùng nhập sai mật khẩu hơn 6 lần. Và biện pháp duy nhất để cứu vãn là khởi động lại thiết bị với cài đặt ban đầu. Tuy nhiên, cô Lục đã không đồng ý bởi bên trong điện thoại chứa rất nhiều thông tin, ảnh, dữ liệu và địa chỉ quan trọng.

Cách còn lại là chờ cho thời gian khóa máy kết thúc, người dùng nhập lại mật khẩu để vào. Phương án này càng làm cho người phụ nữ này cảm thấy bất lực hơn nữa.

Không có phương án thứ ba bởi chiếc iPhone mà cô Lục đang dùng sử dụng hệ điều hành cũ, không hỗ trợ các tính năng sao lưu và khôi phục hiện đại.

iPhone bị khóa 47 năm vì nhập sai mật khẩu - 1

Câu chuyện sau đó đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và thu hút rất nhiều bình luận của người dùng.

"47 năm sau, bạn đã trở nên ốm yếu, nằm trên giường bệnh với con cháu vây quanh. Bạn sẽ run rẩy cầm tay cháu của mình, đưa cho nó một chiếc điện thoại và nói rằng: Bà không có gì để lại cho cháu, ngoài chiếc điện thoại này. Đợi một chút, nó sẽ sớm đến giờ được mở khóa thôi", người dùng có nickname Wang Shufan bình luận.

"'Đừng lo lắng, cháu sẽ gửi nó đến bảo tàng - người cháu sẽ đáp lại như vậy", một người dùng có biệt danh Meomeo viết thêm vào ngay phía dưới.

"Sau 47 năm nữa, khi đó cô ấy có lẽ sẽ nói với cháu nội của mình rằng: Đây là tai họa do bố anh gây ra đó", một người khác đùa thêm.

Theo Bảo Nam/VnExpress

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
119 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
157 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
232 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
444 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
728 lượt xem