213
/
56781
Samsung mang đến CES 2018 loạt thiết bị thông minh với tính năng cực độc đáo
samsung-mang-den-ces-2018-loat-thiet-bi-thong-minh-voi-tinh-nang-cuc-doc-dao
news

Samsung mang đến CES 2018 loạt thiết bị thông minh với tính năng cực độc đáo

Thứ 6, 05/01/2018 | 16:16:54
648 lượt xem

Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2018 sắp được khai màn và vẫn như mọi năm, Samsung vẫn là một trong những hãng tích cực nhất tại triển lãm CES năm nay. Hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ mang đến CES 2018 một số thiết bị thông minh với tính năng cực kỳ độc đáo

Samsung sẽ mang đến triển lãm công nghệ CES năm nay 3 thiết bị, là những dự án được phát triển bởi Creative Lab (C-Lab), phòng nghiên cứu phát triển những dự án vườn ươm do các nhân viên của Samsung thực hiện.

Sản phẩm đầu tiên là GoBreath, với thiết kế giống như một ống hít dành cho người bị hen suyễn. Đây được xem là một ống thở thông minh dành cho những người bị tổn thương phổi. GoBreath sẽ kết nối với một ứng dụng để hướng dẫn cho những người bệnh bị tổn thương phổi kỹ thuật thở sao cho sớm phục hồi sau khi phẫu thuật phổi.

Chiếc máy thở thông minh GoBreath được phát triển cho những bệnh nhân bị vấn đề về phổi

Chiếc máy thở thông minh GoBreath được phát triển cho những bệnh nhân bị vấn đề về phổi

GoBreath sẽ hướng dẫn người bệnh những bài tập thở sâu và kỹ thuật thở nhằm tăng tốc độ hồi phục của phổi sau khi phẫu thuật. Người dùng cũng có thể kiểm tra quá trình phục hồi của phổi thông qua ứng dụng trên GoBreath. Các bác sĩ cũng có thể giám sát quá trình phục hồi của bệnh nhân và gửi những lời nhắc nhở đến người bệnh thông qua ứng dụng của GoBreath.

Sản phẩm độc đáo thứ 2 Samsung mang đến CES 2018 là chiếc kính thông minh Relúmĭno, với tính năng giúp những người bị mất thị lực có thể nhìn rõ hơn khi họ đọc hoặc nhìn vào một đối tượng. Chiếc kính thông minh này sẽ được sử dụng chính vi xử lý và pin của smartphone để hoạt động nên có khối lượng rất nhẹ.

Chiếc kính thông minh Relúmĭno của Samsung

Chiếc kính thông minh Relúmĭno của Samsung

Cách thức hoạt động của chiếc kính thông minh này đó là hình ảnh sẽ được ghi lại qua camera của kính, sau đó được xử lý bởi smartphone. Hình ảnh sau khi được xử lý sẽ được hiển thị trên màn hình hiển thị của chiếc kính thông minh, giúp người mang có thể nhìn đối tượng rõ nét hơn.

Samsung cũng sẽ mang đến CES 2018 sản phẩm với công nghệ S-Ray. Với công nghệ này, âm thanh sẽ được phát trực tiếp đến tai của người dùng mà không cần phải mang tai nghe hoặc các loại loa khác. Điều này nghĩa là âm thanh được phát ra chỉ có bạn nghe thấy. Samsung chưa giải thích rõ về công nghệ S-Ray này, nhưng cho biết sẽ tích hợp công nghệ này vào các sản phẩm khác nhau bao gồm vòng đeo cổ thông minh, vỏ của điện thoại hoặc lo Bluetooth.

Loa công nghệ S-Ray giúp âm thanh phát trực tiếp đến tai người nghe, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh

Loa công nghệ S-Ray giúp âm thanh phát trực tiếp đến tai người nghe, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh

Những thông tin chi tiết về các sản phẩm sẽ được Samsung công bố tại triển lãm CES 2018, bắt đầu được mở màn vào ngày 8/1 tới đây.

Phòng thí nghiệm C-Lab được Samsung mở cửa từ năm 2012, cho phép các nhân viên của hãng phát triển các dự án mà mình yêu thích bên cạnh công việc hàng ngày của họ tại công ty. Các sản phẩm này không phải là sản phẩm chính thức của Samsung, nhưng được Samsung hỗ trợ và có thể được phát triển thành một sản phẩm thương mại độc lập nếu chúng thực sự hữu ích và hứa hẹn.

Theo T.Thủy/Dân trí

  • Từ khóa

Google ra mắt phiên bản Chrome trả phí

Google vừa ra mắt phiên bản Chrome Enterprise Premium, trình duyệt với khả năng bảo mật dữ liệu nâng cao và có thu phí.
20:23 - 16/04/2024
71 lượt xem

Apple cải tiến ống kính camera trên iPhone 16 Pro

iPhone 16 Pro hứa hẹn khắc phục điểm yếu của camera, mang đến chất lượng ảnh và video ấn tượng hơn.
16:16 - 16/04/2024
162 lượt xem

Máy ảnh nhanh nhất thế giới, chụp 156.000 tỉ khung hình mỗi giây

Với tốc độ 156.000 tỉ khung hình mỗi giây, máy ảnh mở ra khả năng ghi lại những hiện tượng xảy ra cực nhanh mà trước nay không nhìn thấy được.
15:17 - 16/04/2024
186 lượt xem

Khung xương robot hỗ trợ người đột quỵ phục hồi chức năng

Khung xương robot là một sáng kiến đột phá của nhóm các nhà khoa học Khu công nghệ cao TPHCM.
11:10 - 16/04/2024
303 lượt xem

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook dự một tiết học của học sinh Hà Nội

Sáng 16/4, Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook cùng phái đoàn đến thăm Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội.
10:21 - 16/04/2024
333 lượt xem