213
/
56494
Những điều iPhone ‘làm được’ mà bạn chưa biết
nhung-dieu-iphone-lam-duoc-ma-ban-chua-biet
news

Những điều iPhone ‘làm được’ mà bạn chưa biết

Thứ 4, 27/12/2017 | 14:20:02
967 lượt xem

Với hàng trăm tính năng được “nhúng” vào iPhone, chưa nói tới hệ điều hành mới (iOS 11), không có gì bất ngờ nếu còn những tính năng trên iPhone bạn chưa kịp biết.

Những điều iPhone ‘làm được’ mà bạn chưa biết - Ảnh 1.

Điện thoại iPhone X - Ảnh: GETTY IMAGES

Dưới đây là một số thủ thuật thao tác với iPhone có thể bạn chưa từng khai thác, ngay cả khi đã sử dụng nhiều đời iPhone trước đó do báo Usa Today giới thiệu.

Tùy biến cách rung báo của điện thoại

Sẽ thật tuyệt vời khi chỉ cần cảm nhận cách rung báo của điện thoại trong túi, bạn cũng đã biết ngay ai là người đang gọi cho mình.

Để làm được như vậy, ở ứng dụng Contacts, hãy chọn tên liên lạc và ấn Edit, chọn tiếp tùy chọn Vibration.

Khi nhấn vào đó, bạn sẽ thấy có nhiều tùy chọn kiểu rung khác nhau, trong đó có cả một công cụ để tùy biến theo cách của bạn thiết lập riêng "kiểu rung" cho từng người, đó là công cụ Creat New Vibration.

Với công cụ này, bạn có thể tạo ra "phong cách rung báo" khác nhau cho "bồ", con cái hoặc thậm chí là "sếp" mà không cần nhìn vào điện thoại. Tính năng này sẽ đắc dụng cho những người thường phải họp hành suốt ngày và liên tục để điện thoại trong chế độ im lặng.

Cũng tương tự như cách cá nhân hóa tín hiệu rung, bạn cũng có thể thiết lập nhạc chuông và đèn flash báo hiệu riêng biệt cho những người quan trọng trong danh bạ.

Chỉnh sửa phát âm của trợ lý ảo Siri

Trợ lý ảo Siri là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chỉ dẫn thông tin thời tiết, phương hướng và kết quả thể thao trên iPhone.

Tuy nhiên có những lúc Siri không thể phát âm đúng do những trở ngại về tên người và tên địa danh vốn có nguồn gốc từ những ngôn ngữ khác với tiếng Anh.

Bạn hoàn toàn có thể giúp "uốn nắn" Siri những khi nó phát âm sai để không lặp lại sai sót lần sau.

Theo đó, mỗi khi Siri phát âm sai một từ nào đó, bạn hãy nói "That’s not how you pronounce (….)" (Đó không phải là cách phát âm của (…), phần (…) là từ mà bạn muốn sửa cho Siri.

Khi đó Siri sẽ hỏi lại bạn cách phát âm chuẩn là gì, và bạn có thể sửa cho nó.

Lắc để xóa

Khi soạn thảo trong bất cứ ứng dụng nào (như Mail, Messenger hay Notes), hoặc khi sử dụng các công cụ biên tập (Cut, Copy hay Paste), bạn có thể lắc điện thoại để hủy bỏ việc gõ chữ, lắc lại lần nữa để trở lại thao tác vừa làm trước đó (hoàn tác).

Sau thao tác lắc điện thoại của bạn, một hộp thoại yêu cầu xác nhận ý định của bạn sẽ hiện ra để bạn khẳng định lại một lần nữa thao tác mong muốn của mình. Hãy nhấn chọn Confirm hoặc Cancel để xác nhận hay loại bỏ thao tác.

Tuy nhiên nếu tính năng này diễn ra quá thường xuyên khiến bạn bực mình, hãy tắt nó trong phần Settings. Tại đây, chọn General → Accessibility → Shake to Undo → turn off.

Dễ dàng quét mã QR

Trước đây để quét mã QR, người dùng phải tải một ứng dụng chuyên cho việc này, cài đặt lên iPhone rồi mới quét được.

Nhưng nay với iOS 11, camera của iPhone sẽ tự nhận biết lúc nào nó đang quét một mã QR. Bạn chỉ cần bật camera rồi rà qua mã QR, nó sẽ tự động hoạt động theo chương trình đã được lập sẵn như mở một trang web, liên lạc hay phát một video.

Giấu những bức ảnh riêng tư

Bên trong ứng dụng Photos, chọn một hay nhiều hơn các bức ảnh, sau đó bấm vào nút Share → chọn Hide.

Sau thao tác này, những bức ảnh bạn đã chọn đó sẽ không xuất hiện trong các phần như Moments, Collections và Years, tuy nhiên vẫn có thể xem được qua phải Albums.

Nếu muốn cất giấu triệt để hơn nữa các bức ảnh, bạn có thể tìm tới những ứng dụng chuyên biệt cho việc này như Private Calculator.

Mở rộng thêm bộ nhớ

iPhone được giới hạn dung lượng bộ nhớ ngay từ phiên bản mua ban đầu của người dùng với các loại 64GB hay 256GB. Điều này khác với hầu hết các loại điện thoại Android đều có một khe cắm thẻ microSD.

Tuy nhiên với thiết bị DataTraveler Bolt Duo của hãng Kingston (giá từ 59 USD), bạn có thể kết nối với điện thoại iPhone thông qua cổng Lightning để lưu trữ ảnh và video. Với ứng dụng đi kèm, đây thực sự là "bộ đôi hoàn hảo" cho những người muốn mở rộng bộ nhớ cho iPhone.

Bên cạnh đó HĐH iOS 11 cũng cung cấp một số cách mới giúp cải thiện dung lượng lưu trữ cho bạn. Trong đó có những định dạng file hiệu quả hơn cho video và ảnh, kích hoạt đồng bộ hóa dữ liệu trong iCloud cho Messages ((Settings > Messages > Messages on iCloud).

Theo dõi thông tin chuyến bay

Chỉ cần gõ số chuyến bay lên thanh địa chỉ của trình duyệt Safari, bạn sẽ thấy các thông tin chi tiết liên quan tới chuyến bay liên tục "nhảy ra" trên màn hình iPhone mà không cần cài đặt thêm ứng dụng nào khác.

Khi chạm vào các kết quả, bạn sẽ không chỉ thấy thời gian và tình trạng được cập nhật về chuyến bay mà còn cả vị trí theo thời gian thực trên bản đồ của chiếc máy bay đó. Với tính năng này, việc đón người thân, bạn bè hay đồng nghiệp tại các sân bay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo Đỗ Dương/Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
18 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
0 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
109 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
127 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
201 lượt xem