213
/
56357
Virus mới có thể làm nóng và phồng pin điện thoại
virus-moi-co-the-lam-nong-va-phong-pin-dien-thoai
news

Virus mới có thể làm nóng và phồng pin điện thoại

Thứ 6, 22/12/2017 | 08:28:35
712 lượt xem

Mã độc Android mới biến smartphone của người dùng thành công cụ đào tiền ảo và khiến máy bị hỏng.

Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab đã tìm ra một dòng virus hoàn toàn mới và đặt tên là Loapi. Nó âm thầm biến điện thoại Android thành máy đào tiền ảo Monero, khiến thiết bị hoạt động hết công suất và quá tải. 

Đầu tuần này, Kaspersky đã chia sẻ hình ảnh của một chiếc điện thoại với pin phồng rộp, màn hình bung khỏi khung máy sau hai ngày bị nhiễm virus.

Để phát tán, Loapi giả dạng là những ứng dụng phổ biến để lừa người dùng tải về. Sau khi được cài vào điện thoại, mã độc không hiện trên menu ứng dụng và sẽ liên tục hỏi quyền ưu tiên cho tới khi được đồng ý.

Sau đó, nó sẽ chống lại nỗ lực thay đổi lại thiết lập quản trị của người dùng bằng cách khóa màn hình, đóng cửa sổ setting hay dọa xóa bộ nhớ trong máy. Loapi thậm chí đánh dấu các ứng dụng diệt virus cài trên điện thoại là mã độc và yêu cầu người dùng gỡ bỏ chúng.

Loapi giả mạo là những ứng dụng diệt virus hoặc ứng dụng khiêu dâm.

Không chỉ đào tiền ảo, nó còn biến thiết bị thành công cụ tấn công DDoS, phát tán quảng cáo hay quản lý toàn bộ hệ thống SMS. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên tránh xa những ứng dụng không được phân phối chính thức, không có nguồn gốc rõ ràng...

Theo Minh Minh/VnExpress

  • Từ khóa

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
218 lượt xem

Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

Trong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
15:31 - 24/04/2024
260 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
309 lượt xem

Samsung khai sinh dòng smartphone tầm trung mới

Samsung vừa âm thầm ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trong dòng Galaxy C mang tên Galaxy C55 tại Trung Quốc nhắm đến phân khúc tầm trung.
09:19 - 24/04/2024
404 lượt xem

Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị

Khi người dùng cho phép ứng dụng giả mạo hoạt động, đối tượng xấu sẽ kiểm soát thiết bị, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản
08:06 - 24/04/2024
441 lượt xem