213
/
56139
Hacker Việt bị bắt vì đột nhập hệ thống an ninh sân bay Úc
hacker-viet-bi-bat-vi-dot-nhap-he-thong-an-ninh-san-bay-uc
news

Hacker Việt bị bắt vì đột nhập hệ thống an ninh sân bay Úc

Thứ 6, 15/12/2017 | 15:08:41
568 lượt xem

Một hacker người Việt đã bị bắt và chịu án phạt 4 năm tù giam vì xác định có liên quan đến việc tấn công đánh cắp thông tin nhạy cảm từ sân bay Perth của Úc.

Theo thông tin từ trang The West Australian, Lê Đức Hoàng Hải, một công dân Việt Nam, 31 tuổi đã bị cảnh sát Úc bắt giữ, tuy nhiên thời điểm chính xác bị bắt không được công bố. Theo tin từ truyền thông Úc, hacker này được xác định đã tấn công tấn vào hệ thống sân bay và lấy trộm các bản vẽ xây dựng tòa nhà và thông tin an ninh.

Trang này cho biết, phương thức tấn công của Lê Đức Hoàng Hải không phải là một kỹ thuật đặc biệt như tấn công vào lỗ hổng mà là sử dụng thông tin đăng nhập của nhà thầu thứ 3 để tiếp cận hệ thống thông tin của sân bay. Trang web cũng cho biết, cảnh sát đang làm rõ vì sao hacker này có được thông tin và quyền truy cập vào các thông tin này.

Tuy nhiên, hacker người Việt đã không truy cập được vào bất kỳ thông tin cá nhân nào và chưa lấy được bất cứ dữ liệu gì, như dữ liệu thẻ tín dụng và không có bằng chứng nào cho thấy Lê Đức Hoàng Hải có thể bán dữ liệu trước khi bị bắt.

Kevin Brown, giám đốc điều hành sân bay Perth, nói rằng sự việc này không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến an toàn bay, khách hàng và an ninh của sân bay sau khi đánh giá toàn diện lại vụ việc.

Trang này cũng đưa ra một thông tin hết sức quan trọng, đây không phải là lần đầu tiên Hải bị kết tội xâm phạm bất hợp pháp vào mạng máy tính. “Anh ta bị nghi ngờ xâm nhập vào các tổ chức khác ở nước mình, như ngân hàng, công ty viễn thông, và thậm chí cả trang web của quân đội.

Lê Đức Hoàng Hải đã bị bắt và bị kết án bốn năm tù vì tấn công hệ thống an ninh sân bay của Úc.

Ngoài ra, tại sự việc lần này, Hot For Security cho rằng, các nhà thầu đã không sử dụng các tiêu chuẩn an ninh nghiêm ngặt như ở sân bay nên rất dễ bị tấn công. Do đó, các nhà thầu cần triển khai ngay các biện pháp bảo mật bổ sung như xác thực hai yếu tố để giữ cho mạng được bảo vệ, tránh việc đăng nhập trái phép.

Theo Gia Hưng/Dân trí

  • Từ khóa

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
49 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
140 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
185 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
180 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
202 lượt xem