213
/
55416
VTV bắt đầu áp dụng công nghệ thực tế ảo trên các chương trình truyền hình
vtv-bat-dau-ap-dung-cong-nghe-thuc-te-ao-tren-cac-chuong-trinh-truyen-hinh
news

VTV bắt đầu áp dụng công nghệ thực tế ảo trên các chương trình truyền hình

Thứ 5, 23/11/2017 | 14:30:31
2,355 lượt xem

VTVcab là đơn vị truyền hình đầu tiên tại Việt Nam và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á ứng dụng sản xuất chương trình dựa trên công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) mang đến trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho khán giả trước màn ảnh nhỏ.

Công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) được áp dụng và xử lý ngay trên trường quay của VTVcab.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, sự gia tăng các dịch vụ video trực tuyến, sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng thiết bị di động và xu hướng sử dụng video trực tuyến qua thiết bị kết nối Internet, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) tuyên bố đã chính thức đưa vào sử dụng hệ thống sản xuất chương trình ứng dụng công nghệ hiện đại đi kèm giải pháp tổng thể trong buổi họp báo diễn ra sáng ngày 22/11.

Đây là hệ thống sản xuất chương trình sử dụng giải pháp phần mềm để quản lý và quy trình hóa tất cả các khâu sản xuất chương trình từ tổ chức sản xuất tiền kỳ, sản xuất hậu kỳ, phê duyệt files thành phẩm và phát hành. Điểm nổi bật của hệ thống này đó là ứng dụng các trường quay ảo được hỗ trợ bởi đồ họa 3D theo thời gian thực, điều khiển tự động hóa trường quay. Điều này sẽ đảm bảo cho việc sản xuất các chương trình với ý tưởng mang tính đột phá, hiện đại, cách tiếp cận hoàn toàn mới, mang đến cảm nhận thông tin, hình ảnh nhanh nhất, chân thực và sinh động nhất cho khán giả.

Hiện VTVcab đang từng bước ứng dụng công nghệ này trong sản xuất các bản tin thể thao, tiến tới sẽ ứng dụng trong sản xuất các chương trình bình luận, chuyên mục và hệ thống các giải thể thao trong nước trên kênh Thể thao TV, Bóng đá TV, Thể thao Tin tức HD, các chương trình giải trí, văn hóa... trên các kênh sóng.

Khu vực xử lý kỹ thuật hình ảnh cho trường quay.

Khu vực xử lý kỹ thuật hình ảnh cho trường quay.

Giống như trong khẩu hiệu của Olympic là "nhanh hơn, cao hơn, xa hơn", thì trong ngành truyền hình dù ở bất cứ đâu trên thế giới cũng chú trọng vào 3 yếu tố, đó là công nghệ, nội dung và sáng tạo. Trong đó, nội dung luôn là điều được chú trọng bậc nhất.

Ông Michael Namatitina - Chủ tịch Vizrt khu vực Châu Á Thái Bình Dương, khẳng định một chương trình truyền hình tốt nhất chỉ có thể là tốt nhất khi chúng ta đầu tư để phát triển nội dung của nó trở thành tốt nhất. "Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất", ông nói.

"Tất cả công nghệ cũng chỉ phục vụ một mục đích đó làm chương trình trở nên hấp dẫn hơn. Nó bắt đầu từ cách kể chuyện của chúng ta, cách chúng ta kể với khán giả về những câu chuyện, về những điều đang diễn ra theo một cách thuyết phục hơn, hay hơn", ông Michael cho biết.

Ông cũng nhận định nếu chương trình truyền hình không tạo ra những khoảnh khắc khiến khán giả thốt lên "Wow, thật tuyệt vời!" thì cũng chỉ dừng lại như những video được đăng tải trên YouTube mà thôi.

Ông Michael Namatitina - Chủ tịch Vizrt khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Michael Namatitina - Chủ tịch Vizrt khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu tại buổi họp báo.

Ngoài ra, sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp công nghệ. Đại diện của Vizrt còn cam kết sẽ xây dựng trung tâm đào tạo cho các thế hệ sau để đảm bảo VTVcab có thể duy trì được sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm trong việc sản xuất nội dung số.

Được biết, VTVcab là đơn vị truyền hình đầu tiên tại Việt Nam và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á ứng dụng sản xuất chương trình dựa trên công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR), và đại diện của Vizrt cho biết việc đầu tư xây dựng Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình ứng dụng công nghệ hiện đại là bước đặt nền móng đầu tiên cho những công nghệ hiện đại sẽ tiếp tục được ứng dụng trong tương lai.

Theo Nguyễn Nguyễn/Dân trí

  • Từ khóa

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
36 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
348 lượt xem

Viên hút ẩm, đuổi côn trùng từ thực vật

Nhóm học sinh Trường THPT Hà Trung, Thừa Thiên Huế đã sử dụng lá cây bạch đàn và thân cây lục bình làm viên hút ẩm, khử mùi, đuổi côn trùng.
16:09 - 17/04/2024
391 lượt xem

Sau loạt vụ tấn công mạng và mất tiền trong tài khoản, chứng khoán, ngân hàng tăng chi cho bảo mật

Với các vụ tấn công mạng vào các doanh nghiệp lĩnh vực tài chính, chứng khoán cùng hàng loạt vụ mất tiền trong tài khoản gần đây, nhiều ngân hàng đã mạnh...
15:12 - 17/04/2024
428 lượt xem

Sim rác hết đường luồn lách

Từ sau ngày 15-4, nếu phát hiện có vi phạm về chuyện sim rác, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý và mức độ cao nhất là dừng phát triển thuê...
11:50 - 17/04/2024
508 lượt xem